รีเซต

อาลัย "พ.ต.ต.รุ่งคุณ" สารวัตรหนุ่ม เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด

อาลัย "พ.ต.ต.รุ่งคุณ" สารวัตรหนุ่ม เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด
TNN ช่อง16
20 กุมภาพันธ์ 2567 ( 13:52 )
92
อาลัย "พ.ต.ต.รุ่งคุณ" สารวัตรหนุ่ม เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด

อาลัย "พ.ต.ต.รุ่งคุณ" สารวัตรหนุ่ม เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด


20 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ สารวัตร(สอบสวน)กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ได้เสียชีวิตเมื่อเวลา 08.45 น. ที่ผ่านมา ด้วยโรคมะเร็งปอด 


โดยก่อนเสียชีวิต พ.ต.ต.รุ่งคุณ โพสต์เฟซบุ๊ก "รุ่งคุณ จันทโชติ" เล่าประสบการณ์ต่อสู้กับโรคมะเร็งปอด เมื่อปลายปี 2565 โดยเล่าว่า เป็นตำรวจ ทำงานหนักพักผ่อนน้อย แต่ชอบออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ กินเหล้าสังสรรค์บ้าง แต่ไม่สูบบุหรี่ ปรากฏว่าวันหนึ่ง มีอาการปวดแขนขวา บวมที่คอ เมื่อไปพบแพทย์ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งปอด ระยะลุกลามไปต่อมน้ำเหลือง


ขณะที่ บทความสุดท้ายของ พ.ต.ต.รุ่งคุณ โพสต์ทิ้งเอาไว้เป็นโพสต์สุดท้าย ระบุว่า


"เดอะ ซิกเซนส์ ตอน : โลกคัดคนดี(ออก)


ตั้งแต่ผมเริ่มป่วย จนถึงตอนนี้ก็ 1 ปีครึ่งแล้ว มันทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า น้อยคนนักในวัยเดียวกัน จะได้ประสบพบเจอเรื่องราวอะไรแบบนี้ มันเหมือนผมกำลังจะมีชีวิตที่สวยงาม มีอนาคตที่สดใส แต่ก็เหมือนมีรถม้าขบวนใหญ่ ได้วิ่งชนผมอย่างจัง ทำให้ผมกระเด็นไปไกลแสนไกล จนมาตื่นขึ้นในอีกโลกหนึ่ง ซึ่งมันเหมือนกับเป็นอีกมิตินึงเลย มันเป็นอีกเส้นทางหนึ่ง ที่วิ่งคู่ขนานไปกับโลก ผมได้เห็นภาพจากท็อปวิว ภาพอันเกิดจากการสวดมนต์ นั่งสมาธิ กำหนดลมหายใจ มันเกิดเป็นการหยุดนิ่งชั่วขณะ ผมรู้สึกว่า “จิตของผมมันละเอียดขึ้น” ทำให้เกิดความเชื่อมโยงเป็นองค์ความรู้อะไรหลายๆ อย่าง


ใช่ครับ ผมคือคนที่ถูกเลือก จริงๆ แล้วคนอื่นที่ประสบพบเจอแบบผม ก็ถูกเลือกเช่นกัน แต่น้อยคนนักที่จะออกมาสื่อสารได้ เพราะลำพังที่ต้องต่อสู้กับโรคร้ายนี้ก็ปางตายกันแล้ว มาครับ มาฟังนิทานที่อิงเรื่องจริงเป็นหลักกันว่า เค้าฝากผมมาสื่อสารว่าอะไร


ตั้งแต่ฟ้าผ่าครั้งใหญ่ในป่าแห่งนั้นในยุคดึกดำบรรพ์ มีสัตว์ล้มตายเป็นจำนวนมาก แต่เหตุการณ์นั้นทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ นั่นคือบรรดาสัตว์ที่ถูกฟ้าผ่า กลับส่งกลิ่มหอมไปทั่ว อันเกิดจากการเนื้อสัตว์ไหม้เกรียม มนุษย์ได้ลิ้มลองเนื้อเหล่าเนื้อ กินกันอย่างเอร็ดอร่อย และนั่นก็นำมาสู่..


บทความที่ยังเขียนไม่เสร็จ

รุ่งคุณ จันทโชติ"


ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์ ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนายตำรวจอนาคตไกลนายนี้เป็นจำนวนมาก 



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง