รีเซต

LINE ไม่ตกเทรนด์ชวนสร้าง Avatar

LINE ไม่ตกเทรนด์ชวนสร้าง Avatar
TNN ช่อง16
2 ตุลาคม 2563 ( 00:46 )
225
LINE ไม่ตกเทรนด์ชวนสร้าง Avatar

LINE ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด “Avatar” ที่มาพร้อมด้วยกิมมิคเคลื่อนไหวได้ ผ่านการใช้เทคโนโลยี AR นำภาพจริงของผู้ใช้งานเปลี่ยนเป็นภาพการ์ตูนเสมือนจริง ใส่ลูกเล่นให้ความสนุกในการสื่อสารมากขึ้น พร้อมทั้งยังสามารถแชร์ไปบนโซเชียลมีเดียอื่นได้อีกด้วย เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เรียนรู้เทคโนโลยี AR ว่าไม่ใช่แค่เกมหรือสื่อบันเทิงไกลตัวอีกต่อไป แต่กำลังเข้ามาใกล้และปรับใช้สร้างสีสันในชีวิตประจำวันของทุกคนได้ 


โดย Avatar คือฟีเจอร์สร้างตัวการ์ตูนแทนใบหน้าและตัวจริงของผู้ใช้งานบน LINE แทนที่จะสร้างรูปโปรไฟล์หรือส่งรูปถ่ายปกติก็เปลี่ยนมาลง Avatar เพื่อให้คนที่เราสื่อสารด้วยเห็นภาพแทนตัวเราในอีกรูปแบบหนึ่ง ให้เกิดให้ความรู้สึกแปลกใหม่ เปลี่ยนภาพ Portrait เดิมๆ ให้เป็นภาพการ์ตูนที่ออกแบบมาเพื่อเราโดยเฉพาะ แถมยังสามารถเพิ่มเติมลูกเล่น องค์ประกอบมากมาย สร้างสีสันในการสื่อสารได้ด้วยการ์ตูนสุดล้ำแทนตัวเรา

นอกจากนี้ ยังออกแบบ Avatar ให้สามารถ “เคลื่อนไหว” ได้ ไม่ใช่แค่ภาพนิ่งเพียงอย่างเดียว โดยสามารถสร้างเป็นภาพเคลื่อนไหวได้ยาวถึง 15 วินาที เมื่อผู้ใช้งานขยับหน้าตา Avatar ก็จะเคลื่อนไหวตามไปด้วย ถือเป็นการสร้าง Avatar ให้มีความเป็นแอนิเมชัน ยกระดับความสนุกเพิ่มขึ้นไปอีก นี่สิถึงเรียกว่า Avatar ที่แท้จริง


ขณะเดียวกัน ยังเพิ่มลูกเล่นให้ผู้ใช้งานนำ Avatar ของตัวเองไปใช้สร้างความสนุกในรูปแบบอื่นๆ ได้อีก ด้วยการใช้ Avatar ผ่านโหมดกล้องใน LINE ทำให้คาแรกเตอร์ Avatar ของเราสามารถโลดแล่น เคลื่อนไหวได้อย่างหลากหลาย สร้างคอนเทนต์ตามสไตล์ที่เราอยากให้เป็น โดยการให้ Avatar เราไปปรากฏในบรรยากาศจริงในขณะนั้น หรือเข้าไปอยู่ในวิวอื่นๆ ที่เราต้องการได้ตามใจชอบ ด้วยการเปลี่ยนภาพพื้นหลังของ Avatar เช่น การใส่ Avatar ขยับตัวไปมาบนหนังสือที่เราอ่าน หรือเดินเล่นอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวในวินาทีนั้นก็ยังได้ เรียกได้ว่า สร้างคอนเทนต์ Avatar เราในสถานที่ต่างๆ แบบเรียลไทม์ได้ตามต้องการ


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง