รีเซต

PLANB เงินโฆษณาอู้ฟู่ รุกทำตลาดมีส่วนร่วม

PLANB เงินโฆษณาอู้ฟู่ รุกทำตลาดมีส่วนร่วม
ทันหุ้น
29 มิถุนายน 2565 ( 05:55 )
67
PLANB เงินโฆษณาอู้ฟู่ รุกทำตลาดมีส่วนร่วม

#PLANB #ทันหุ้น - PLANB กางแผนครึ่งปีหลังอัดกิจกรรมการตลาดแบบมีส่วนร่วม ทั้งกีฬา-แฟนมีต BNK48 ชี้ เม็ดเงินการตลาดและโฆษณาฟื้น แต่ยังห่วงเงินเฟ้อ กูรูลงความเห็น "ซื้อ" ชี้จุดเด่น เป็นผู้นำสื่อนอกบ้านรายใหญ่ที่ครบครัน มีสื่อหลายแบบ-สถานที่ พร้อมเคาะเป้า 8.50 บาท

 

นายธนพร เตชวิวรรธน์ หัวหน้านักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB ประเมินภาพรวมอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) ในช่วงครึ่งหลังปี 2565มีสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีขึ้น หลังจากที่สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย ประชาชนได้รับวัคซีนและเริ่มกลับมาใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงปกติ ไม่กังวลต่อการออกไปใช้ชีวิตนอกที่พักอาศัยแล้ว ทำให้มีเม็ดเงินที่ใช้ในการจัดกิจกรรมทางการตลาดและการโฆษณาที่มากขึ้น

 

*กิจกรรมแน่น

 

ประกอบกับจากการที่ภาครัฐผ่อนคลายมาตรการเปิดประเทศและการท่องเที่ยวให้กับชาวต่างชาติมากขึ้น มองว่าจะส่งอานิสงส์เชิงบวกต่อธุรกิจสื่อโฆษณาและธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วม (Engagement Marketing) ของบริษัทในช่วงครึ่งหลังปี 2565 นี้อย่างมาก

 

โดยในไตรมาส 3-4/2565 บริษัทมีแผนที่จะจัดกิจกรรมต่างๆ ทั้ง การแข่งขันมวย, ฟุตบอล, วิ่ง กว่า 10 รายการ และ E-sports อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการบริหารลิขสิทธิ์ให้กับ BNK48 ก็สามารถกลับมาจัดกิจกรรมแฟนมีต และกีฬาสี ได้ หลังจากที่ไม่ได้จัดกิจกรรมมากว่า 2 ปี

 

หลังจากที่บริษัทได้มีการรวมการรับรู้รายได้จากการลงทุนใน บริษัท อควา แอด จำกัด (มหาชน) หรือ AA และบริษัท บอร์ดเวย์มีเดีย จำกัด หรือ BWM ที่เป็นบริษัทย่อยของ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA ซึ่งเริ่มสร้างรายได้ให้กับบริษัทตั้งแต่เดือนเมษายน 2565 เป็นต้นมา ส่งผลให้บริษัทมีความมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปี 2565จะมีการเติบโตที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 4,607.41 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 64.04 ล้านบาท โดยในไตรมาส 1/2565 มีรายได้รวมที่ 1,232.69 ล้านบาท และกำไรสุทธิที่ 104.32 ล้านบาท

 

"มองว่ายังคงต้องให้กับจับตาดูภาวะเงินเฟ้อต่อไป เพราะอาจเป็นปัจจัยกดดันที่ทำให้เม็ดเงินในกิจกรรมการตลาดไม่สามารถเติบโตได้ตามที่ตลาดคาดการณ์ เพราะเงินเฟ้อ ของแพง มีผลทำให้การใช้จ่ายของทั้งผู้ใช้สื่อโฆษณาและผู้บริโภคลดลง และเป็นไปอย่างระมัดระวังมากขึ้น แต่ก็เชื่อว่าจะได้รับผลกระทบกันแทบทุกอุตสาหกรรม โดยภาวะเงินเฟ้อเร่งตัวสูงขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม และคาดว่าจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 3/2565และคาดหวังว่าในไตรมาส 4/2565ทุกอย่างจะดีขึ้น ส่วนของผลการดำเนินงานเรายังเชื่อว่าเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน"นายธนพร กล่าว

 

**กูรูลงความเห็น"ซื้อ"

 

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุ มองว่า PLANB กำลังอยู่ในโหมดฟื้นตัวโดยอัตราการใช้สื่อเฉลี่ย 2 เดือนล่าสุด (เม.ย.-พ.ค.) อยู่ที่ราว 55-56%เทียบกับ 43% ในไตรมาส 2/2564 และ 52% ในไตรมาส 1/2564 อีกทั้งยังมีการรวมสื่อของ AQUA เข้ามาหนุนให้มูลค่าของสื่อในมือปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 1.9พันล้านบาทในไตรมาส 1/2565ขึ้นมาที่ 2.2 พันล้านบาท ในไตรมาส 2/2565

 

ในส่วนของธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วมในไตรมาส 2/2565จะได้แรงหนุนจากอีเวนต์เลือกตั้งของ BNK และคาดจะฟื้นตัวต่อเนื่องหลังจากอีเวนต์ต่างๆ เริ่มกลับมาสู่โหมดปกติ อีกทั้งธุรกิจใหม่จากมวยจะเป็นรายได้ใหม่ที่เข้ามาสอดรับกับภาคการท่องเที่ยวของประเทศที่ฟื้นตัว โดยรวมทางฝ่ายคาดว่าหากสถานการณ์กลับมาปกติผลประกอบการของ PLANB น่าจะกลับมาดีกว่าปี 2562 ได้ในปี 2566 ดังนั้นจึงยังคงคำแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมายที่ 8.50 บาท

 

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในบทวิเคราะห์ว่า PLANB เป็นผู้ให้บริการสื่อนอกบ้านรายใหญ่ที่สุดในไทย มีสื่อหลากหลายรูปแบบและหลากหลายสถานที่ ดำเนินธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วมเพื่อใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มสื่อ ฝ่ายวิจัยมองเห็นแนวโน้มการเติบโตอย่างมากสำหรับ PLANB เนื่องจากสื่อนอกบ้านเติบโตขึ้นในช่วงปี 2565-2566โดยมีการฟื้นตัวของการเคลื่อนไหวและความสามารถของสื่อเพลิดเพลินกับการประหยัดจากขนาด แนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมายที่ 8.50 บาท

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง