รีเซต

RJHฟุ้งQ2ผลงานทะยาน ฐานผู้ใช้บริการขยายตัวดี

RJHฟุ้งQ2ผลงานทะยาน ฐานผู้ใช้บริการขยายตัวดี
ทันหุ้น
27 มิถุนายน 2567 ( 10:47 )
12
RJHฟุ้งQ2ผลงานทะยาน ฐานผู้ใช้บริการขยายตัวดี

#RJH#ทันหุ้น - RJH ส่งซิก Q2/2567 ฟอร์มสวย อานิสงส์ยอดผู้ใช้บริการพุ่ง พ่วงได้ผลบวกประกันสังคมปรับเกณฑ์เช็กอัพ-สิทธิ์การรักษาหนุน เอ็มดี “สุรินทร์ ประสิทธิ์หิรัญ” ตอกย้ำปี 2567 รายได้ทะยาน 10% จากปีก่อน แถมลุยโครงการ “โรงพยาบาลราชธานีหนองแค” เต็มพิกัด คาดเปิดบริการครึ่งหลังปีนี้ ชี้หากลุล่วงหนุนฐานธุรกิจโตต่อเนื่อง


นายแพทย์สุรินทร์ ประสิทธิ์หิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ RJH เปิดเผยว่า บริษัทคาดทิศทางผลงานในไตรมาส 2/2567 มีโอกาสเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส1/2567 เพราะแนวโน้มผู้เข้ามาใช้บริการ รักษาขยายตัวมากขึ้น หลังธุรกิจมีการขยายศักยภาพการตรวจและรักษาโรคให้กว้างขึ้น ประกอบได้ปัจจัยบวกจาการปรับเปลี่ยนนโยบายเกี่ยวกับการใช้บริการของสำนักงานประกันสังคมเข้ามาเสริม


ปรับสิทธิ์ผู้ประกันตนหนุน

ทั้งนี้ ตั้งแต่ 1 เมษายน2567 ที่ผ่านมาทางประกันสังคมได้ปรับเพิ่มรายการตรวจสุขภาพให้มีความถี่เพิ่มมากขึ้น สอดคล้องกับปัจจัยด้านอายุ และความจำเป็นในการตรวจ เช่น ให้ผู้ประกันคนที่อายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป ได้รับการตรวจน้ำตาล ไขมัน ในเลือด ตรวจการทำงานของได ตรวจปัสสาวะ รวมถึงการตรวจ X-ray ตามหลักเกณฑ์อัตราที่กำหนด ทุกปี ซึ่งจะให้สิทธิเฉพาะผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมเท่านั้นเป็นการตรวจเสริมจากการตรวจสุขภาพพื้นฐานของสํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติที่ให้คนไทยทุกสิทธิ ซึ่งส่งผลให้มีผู้มีผู้ประกันตนมาใช้บริการในเครือโรงพยาบาลของ RJH เพิ่มขึ้นด้วย


สำหรับแนวโน้มผลประกอบการปี2567 บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้เติบโต 10% เมื่อเทียบกับปี 2566 เนื่องจากธุรกิจมีการขยายฐานการให้บริการรักษาให้กว้างขึ้น ส่งผลให้แนวโน้มผู้เข้ามาใช้บริการทั้งในรูปแบบเงินสด และผู้ป่วยในส่วนของประกันสังคมขยายตัว ตลอดจนจากการรับรู้รายได้จากการปรับอัตราค่ารักษาใหม่ที่เข้ามาเต็มปีเข้ามาสนับสนุนอีกทางหนึ่งด้วย


จ่อเปิดโรงพยาบาลหนองแค

ด้านโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลราชธานีหนองแค ตั้งอยู่ที่ตำบลบัวลอย อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นอาคารโรงพยาบาล 7 ชั้น จำนวนเตียง 138 เตียงนั้นปัจจุบันคืบหน้าไปอย่างต่อเนื่อง โดยคาดน่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ช่วงครึ่งหลังปีนี้ และน่าจะกลายเป็นอีกปัจจัยช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น


นายแพทย์สุรินทร์ กล่าวเสริมว่า ไม่เพียงเท่านั้นช่วงที่ผ่านมาบริษัทยังได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ ได้แก่ โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน), บริษัท โรงพยาบาลวิภาราม จำกัด, บริษัท สินแพทย์ จำกัด เพื่อจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ รองรับการพัฒนาโครงการ "โรงพยาบาลราชธานี-ร่มเกล้า" ในย่านร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร เพื่อขยายฐานการให้บริการรักษาพยาบาลและช่องทางสร้างรายได้ให้กว้างขึ้น จากเดิมที่มีโรงพยาบาลทั้งหมด 3 แห่งในจังหวัดอยุธยา และสระบุรี


ลุยโมเดลร่วมทุน

สำหรับโครงการโรงพยาบาลแห่งใหม่ มีขนาดไม่ต่ำกว่า 100 เตียง รวมทั้งปัจจุบันอยู่ระหว่างการออกและอนุญาตกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดได้เห็นความชัดเจนช่วงปี 2568


อย่างไรก็ดี สาเหตุการเข้าการลงทุนข้างต้นมาจากการที่ RJH มองเห็นโอกาสและในทำเลโรงพยาบาลใหม่ที่ดีและมีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น มีหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่ง และน่าจะช่วยสนับสนุนการเติบโตในอนาคตเพิ่มเติม


อนึ่ง โครงสร้างของบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่จะมีทาง RJH ถือหุ้นในสัดส่วน55%, บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นราว 7%, บริษัท โรงพยาบาลวิภาราม จำกัด ถือหุ้น 7%, บริษัท สินแพทย์ จำกัด 7% และผู้ถือหุ้นรายย่อยอีก 24%


ด้าน บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น RJH เพราะรายได้คนไข้ไทยเพิ่มขึ้น, ได้ประโยชน์จากการปรับขึ้นค่าเหมาจ่ายต่อคนจากประกันสังคม 10.2%เต็มไตรมาส (เริ่มมีผลตั้งแต่พ.ค.68) และการเพิ่มขึ้นของรายได้จากโรคร้ายแรงภายใต้ประกันสังคม โดยเฉพาะการผ่าตัดเฉพาะ 5 โรค


อีกทั้งฝ่ายวิเคราะห์ประเมินทิศทางผลงานในไตรมาส 2/2567 ของ RJH จะยังเติบโตได้ต่อเนื่อง จึงประเมินราคาเป้าหมายไว้ระดับ 28.00 บาท รวมทั้งมองเป็นโอกาสในการลงทุนหุ้น RJH

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง