รีเซต

NEX ชี้แจง ก.ล.ต.-ตลท. “คณิสสร์” แจ้งขายหุ้นล่าช้า

NEX ชี้แจง ก.ล.ต.-ตลท. “คณิสสร์” แจ้งขายหุ้นล่าช้า
ทันหุ้น
26 มิถุนายน 2567 ( 17:23 )
78
NEX ชี้แจง ก.ล.ต.-ตลท. “คณิสสร์” แจ้งขายหุ้นล่าช้า

#NEX #ทันหุ้น - บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX ชี้แจงข้อมูลตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ร้องขอ เกี่ยวกับกรณีที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ที่อยู่กินกันฉันสามีภรรยาแจ้งข้อมูลการขายหุ้นบริษัทล่าช้าซึ่งไม่ตรงกับข้อมูลที่บริษัทได้เคยเปิดเผยผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (ระบบ SETLink)


คณะกรรมการบริษัท และนายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ซึ่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม ดังต่อไปนี้


(1) คำชี้แจงเกี่ยวกับข้อมูลสรุประยะเวลาที่เกี่ยวข้องกับการถือครองหุ้นของนายคณิสสร์

(2) เมื่อวันที่ 15พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 12.00 น. ฝ่ายบริหารของบริษัทได้ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทไม่มีพัฒนาการใดๆ นอกเหนือจากที่ได้เปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์แล้ว ทั้งนี้ เนื่องจากในช่วงระยะเวลาดังกล่าวบริษัทยังไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินการใด ๆ ที่นอกเหนือไปจากการดำเนินธุรกิจปกติของบริษัท และกรณีการขายหุ้นของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ที่อยู่กินฉันสามีภรรยาก็มิใช่การดำเนินการใดๆ ของบริษัทอันจะส่งผลให้บริษัทมีหน้าที่แจ้งพัฒนาการของบริษัทแต่อย่างใด


(3) คณะกรรมการบริษัทได้รับทราบจากข่าวที่นายคณิสสร์ เผยแพร่ต่อสาธารณชนเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 ว่านายคณิสสร์ และผู้ที่อยู่กินฉันสามีภริยาได้จำหน่ายหลักทรัพย์ของบริษัทออกไปจำนวนหนึ่งอันมีสาเหตุมาจากการโดน Forced Sell


(4) ในการประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2567 เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567และครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 11มิถุนายน 2567ซึ่งเป็นการพิจารณาวาระเกี่ยวกับการเพิ่มทุนและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทเพื่อเสนอขายแบบเฉพาะเจาะจงให้กับนายคณิสสร์นั้น คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาข้อมูลการถือหุ้น และราคาหุ้นของบริษัทด้วยความระมัดระวังรอบคอบ ก่อนที่จะพิจารณาลงมติให้นำเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทอนุมัติในเรื่องดังกล่าวต่อไปตามที่กฎหมายกำหนด


(5) สำหรับข้อเท็จจริงเกี่ยวกับมติคณะกรรมการบริษัทและข้อมูลที่สำคัญต่าง ๆ ของบริษัทที่ผ่านมา คณะกรรมการบริษัทยึดถือเป็นภาระหน้าที่นสำคัญที่จะต้องเปิดเผยให้แก่นักลงทุนผ่านทางตลาดหลักทรัพย์ตามบทบัญญัติของกฎหมายที่เกี่ยวข้องและก่อนที่จะมีการเปิดเผยมติต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลที่สำคัญของบริษัทผ่านตลาดหลักทรัพย์นั้น คณะกรรมการบริษัทได้กำหนดให้ฝ่ายบริหารและบุคคลที่เกี่ยวข้องของบริษัทปฏิบัติให้ถูกต้องและครบถ้วนตามสมควร เพื่อให้มั่นใจได้ว่า บริษัทได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนต่อผู้ลงทุน


อนึ่ง สำหรับการประชุมคณะกรรมการบริษัทที่กล่าวถึงดังกล่าว มีเพียงวาระการเพิ่มทุนของบริษัท และวาระอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการเพิ่มทุนเท่านั้น หาได้มีวาระการประชุมเกี่ยวกับรายงานการจำหน่ายหลักทรัพย์ที่ถือครองโดยผู้บริหารและกรรมการของบริษัทแต่อย่างใด ซึ่งการรายงานการจำหน่ายหลักรัพย์เป็นหน้าที่ตามกฎหมายของผู้เป็นเจ้าของหลักทรัพย์ อันเป็นเรื่องที่ไม่ต้องได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทแต่อย่างใด


ในส่วนของการยื่นแบบรายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของผู้บริหาร ("แบบ 59") ล่าช้านั้น มีสาเหตุมาจากกรณีที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารยังอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อมูลการเปลี่ยนแปลงราคาหุ้นของบริษัทที่ยังมีการตกลงอย่างต่อเนื่อง และอาจส่งผลให้เกิดการโดน Forced Sell อีก ดังนั้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ที่อยู่กินฉันสามี ภรรยา จึงยังมีได้ยื่นแบบ 59 ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ตามที่กฎหมายกำหนด


สำหรับการชี้แจงข้อมูลหุ้นคงเหลือของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ที่อยู่กินฉันสามีภรรยา ที่แตกต่างระหว่างแบบรายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของผู้บริหาร ("แบบ 59") กับสารสนเทศที่บริษัทแจ้งผ่านระบบ SETLink นั้น คณะกรรมการบริษัทขอเรียนว่า เนื่องจากข้อมูลที่บริษัทได้เผยแพร่ในสารสนเทศที่บริษัทแจ้งผ่านระบบSETLink นั้น เป็นข้อมูลจำนวนหุ้นคงเหลือของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ที่อยู่กินฉันสามีภรรยา ซึ่งเป็นข้อมูลจากการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัท ณ วันที่ 6 มิถุนายน 2567มิใช่ข้อมูลจำนวนหุ้นคงเหลือของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ณ วันที่มีการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าว


อย่างไรก็ดี ข้อมูลที่ปรากฏจำนวนหุ้นคงเหลือของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จำนวน 10,000,000 หุ้น ในแบบ 59 นั้น เป็นข้อมูลที่เป็นปัจจุบันที่เกิดขึ้นจากการที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีการขายหุ้นของบริษัทเพิ่มเติมหลังวันที่ 6 มิถุนายน 2567 ซึ่งผ่านจากวันที่มีการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัทล่าสุดไป


โดยในการนี้ คณะกรรมการบริษัทได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมและได้ดำเนินการดังนี้

1) กำชับให้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ที่อยู่กินฉันสามีภรรยา ตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขเพิ่มเติมการรายงานตามแบบ 59 ให้ถูกต้องตรงกับข้อเท็จจริง และ


2) กำชับให้ฝ่ายบริหารและบุคคลที่เกี่ยวข้องของบริษัทดำเนินการเผยแพร่สารสนเทศของบริษัทผ่านระบบ SETLink โดยแก้ไขข้อมูลจำนวนหุ้นคงเหลือของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ที่อยู่กินฉันสามีภรรยาให้ตรงกับข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับการถือหุ้นในปัจจุบัน


ดังนั้น คณะกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัททั้งคณะ และผู้บริหารสูงสุดได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ความระมัดระวัง และความซื่อสัตย์สุจริต รวมทั้งปฏิบัติตามกฎหมาย วัตถุประสงค์ ข้อบังคับของบริษัท และมติคณะกรรมการบริษัทตลอดจนมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น มาโดยตลอด ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัท และผู้บริหารสูงสุดไม่มีความตั้งใจในการกระทำการใด ๆ เพื่อก่อให้เกิดความเสียหายแก่บริษัท และผู้ลงทุนแต่อย่างใด




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง