รีเซต

กองกำลังผาเมือง สกัด 47 แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าไทย ชายแดนฝาง เตรียมทำงาน เชียงใหม่-กทม.

กองกำลังผาเมือง สกัด 47 แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าไทย ชายแดนฝาง เตรียมทำงาน เชียงใหม่-กทม.
ข่าวสด
31 ธันวาคม 2564 ( 12:43 )
115
กองกำลังผาเมือง สกัด 47 แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าไทย ชายแดนฝาง เตรียมทำงาน เชียงใหม่-กทม.

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง สกัดแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 47 คน ชายแดน อ.ฝาง สารภาพจ้างผู้นำพาคนละ 16,000 - 26,000 บาท เตรียมเดินทางเข้าทำงานกทม. จังหวัดเชียงใหม่

 

วันที่ 31 ธ.ค.64 พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า จากการที่กองกำลังผาเมืองปฏิบัติหน้าที่ด้านการป้องกันชายแดน ตามนโยบาย ของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานผิดกฎหมาย ในพื้นที่รับผิดชอบตลอด 24 ชั่วโมง

กระทั่งเมื่อ 31 ธ.ค. 64 เวลา 05.10 กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 ร่วมกับกองร้อยสกัดกั้นผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย กองกำลังผาเมือง นำกำลังออกลาดตระเวน บริเวณบ้านขอบด้ง หมู่ 14 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่

 

ตรวจพบผู้กระทำความผิดลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา จำนวน 47 คน เป็นชาย 18 คน , หญิง 18 คน, เด็ก 11 คน จากการตรวจสอบทราบว่า ได้เดินทางมาจากเมืองเกซี และเมืองจ๊อกแม สหภาพเมียนมา โดยว่าจ้างผู้นำพาคนละ 16,000 - 26,000 บาท เพื่อเข้ามาทำงานในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ และ กทม. หน่วยได้นำผู้ต้องหาส่ง สภ.ฝาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวว่า ปัจจุบันกองกำลังผาเมืองยังคงเพิ่มมาตรการสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฏหมายและการสกัดกั้นการลักลอบนำแรงงานผิดกฏหมาย ในพื้นที่รับผิดชอบ ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2565

 

โดยบูรณาการหน่วยงานฝ่ายปกครอง ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตั้งจุดบริการประชาชนในการอำนวยความสะดวกตามเส้นทาง พร้อมจัดกำลังการลาดตระเวนตามแนวชายแดนตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งด้านจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ เพื่อดูแลความสงบตามแนวชายแดน

เนื่องจากที่ผ่านมากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดและแรงงานผิดกฏหมายยังคงอาศัยช่วงวันหยุดที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ ลักลอบนำเข้ายาเสพติดและแรงงานผิดกฏหมาย ผ่านช่องทางธรรมชาติเพื่อเข้ามาในพื้นที่ตอนใน ซึ่งที่ผ่านมาได้เน้นย้ำให้หน่วยเพิ่มมาตรการในการสกัดกั้นในทุกพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง