รีเซต

"ธนาคารไทยพาณิชย์ SCB" โอนเงินคืนแล้ว เปิดวิธีแก้หาก "เงินไม่เข้าบัญชี" ต้องทำอย่างไร

"ธนาคารไทยพาณิชย์ SCB" โอนเงินคืนแล้ว เปิดวิธีแก้หาก "เงินไม่เข้าบัญชี" ต้องทำอย่างไร
Ingonn
3 กันยายน 2564 ( 10:03 )
22.5K
"ธนาคารไทยพาณิชย์ SCB" โอนเงินคืนแล้ว เปิดวิธีแก้หาก "เงินไม่เข้าบัญชี" ต้องทำอย่างไร

หลายคนคงกำลังรอเงินเข้าบัญชี จาก ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB อยู่ ซึ่งปัญหาเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2564 แล้ว เรียกได้ว่า บางคนเงินเดือนยังไม่เข้าบัญชีเลย หรือบางกรณีเมื่อทำรายการการโอนเงินระหว่างแอปพลิเคชัน SCB EASY แล้ว เงินกลับไม่เข้าบัญชีปลายทาง ซึ่งปัจจุบันยังมีอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับเงิน วันนี้ TrueID จึงมาแนะนำวิธีแก้ไขจากการสอบถามเพจของ SCB Thailand กัน

 

 

ก่อนหน้านี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ แจ้งว่า จากกรณีที่ลูกค้าได้ทำรายการโอนเงินแล้วปลายทางไม่ได้รับ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 นั้น ขณะนี้ ธนาคารได้ทำการคืนเงินให้ลูกค้าทุกรายเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับลูกค้าที่ทำรายการโอนเงินในวันที่ 1 กันยายน 2564 แล้วปลายทางไม่ได้รับ ธนาคารกําลังเร่งดำเนินการเพื่อคืนเงินให้ลูกค้าทุกรายโดยเร็วที่สุด

 

 

และต่อมาเมื่อคืนวันที่ 1 กันยายน 2564 เพจเฟซบุ๊ก SCB Thailand ได้แจ้งว่า จากกรณีที่ลูกค้าได้ทำรายการโอนเงินแล้วปลายทางไม่ได้รับ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 ขณะนี้ ธนาคารได้ดําเนินการคืนเงินเข้าบัญชีต้นทาง (ผู้โอน) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โปรดตรวจสอบใน SCB EASY 

 

 

ทั้งนี้ หากมีความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้น ธนาคารพร้อมรับผิดชอบทุกกรณี สามารถติดต่อแจ้งได้ที่ Call Center 02-777-7777

 

 

แม้จะมีการแจ้งว่าได้โอนเงินคืนบัญชีต้นทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่กลับมีกระแสในโลกออนไลน์ว่ายังไม่มีเงินเข้าบัญ TrueID จึงได้สอบถามไปยังเพจ SCB Thailand โดย “มณี” ระบบอัตโนมัติของเพจได้ชี้แจงกลับมาว่า

 

 

วิธีแก้หากเงินไม่เข้าบัญชี ต้องทำอย่างไร?

 

กรณีที่ 1 บัญชีปลายทางไม่ได้เงิน


กรณีโอนเงินแล้วบัญชีปลายทางไม่ได้รับเงินโอน ลูกค้าสามารถแจ้งเรื่องผ่านธนาคารที่ใกล้ลูกค้าที่สุดหรือติดต่อ Call Center เพื่อให้ทางธนาคารช่วยแก้ไขปัญหาให้ได้เลย

 

 

กรณีที่ 2 โอนเงินผิดบัญชี


หากลูกค้าโอนเงินผิดบัญชี มณีแนะนำให้จัดเตรียมเอกสารดังนี้


1. ใบแจ้งความ : ระบุข้อมูลบัญชีตันทาง เลขที่บัญชีที่โอนผิด เลขที่บัญชีที่ต้องการโอนที่ถูกต้อง พร้อมจำนวนเงินที่ต้องการโอนและ วันที่เวลาที่ทำรายการ 

 


2. บัตรประจำตัวประชาชนของผู้โอน โดยเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องให้เรียบร้อย 

 


3. ใบบันทึกรายการ/สลิปที่ทำการโอนไป (ถ้ามี) 

 


4. หลังจากนั้นให้ลูกค้าติดต่อสาขาธนาคารหรือส่งเอกสารมาที่ Email : cicu@scb.co.th 

 

โดยระบุ Subject ของอีเมลด้วย 'ชื่อ-สกุล เบอร์ติดต่อที่สะดวกของผู้ส่งเอกสาร' โดยหลังจากที่ธนาคารได้รับเอกสารแล้ว จะมี SMS แจ้งกลับให้ทราบ หากพบว่าเอกสารไม่ครบถ้วน ธนาคารจะติดต่อกลับภายใน 1 วันเพื่อขอเอกสารเพิ่มเติม

 

 

 

ข้อมูลจาก เพจ SCB Thailand

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง