รีเซต

แพทย์เผย 'ปลาวาฬ' รู้สึกตัวดี ไม่มีเลือดคั่ง ตร.ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ชี้เรื่องตรวจแอลกอฮอล์ ว่ากันทีหลัง

แพทย์เผย 'ปลาวาฬ' รู้สึกตัวดี ไม่มีเลือดคั่ง ตร.ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ชี้เรื่องตรวจแอลกอฮอล์ ว่ากันทีหลัง
มติชน
15 มีนาคม 2564 ( 12:03 )
100
แพทย์เผย 'ปลาวาฬ' รู้สึกตัวดี ไม่มีเลือดคั่ง ตร.ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ชี้เรื่องตรวจแอลกอฮอล์ ว่ากันทีหลัง

จากกรณีนายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือปลาวาฬ อายุ 40 ปี นักธุรกิจหนุ่มไฮโซ ผู้บริหารโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ประสบอุบัติเหตุรถเก๋งสปอร์ตซูบารุพุ่งชนเสาไฟข้างทาง ใกล้กับโรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ ถนนศักดิ์เดชน์ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลวิชิตให้การช่วยเหลือตัดถ่างออกจากตัวรถ นำตัวส่ง รพ.วชิระภูเก็ต

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 มีนาคม นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเปิดเผยสั้นๆ เกี่ยวกับอาการของนายวรสิทธิ์ หรือปลาวาฬว่า ขณะนี้อาการของผู้ป่วยรู้สึกตัวดี โดยแพทย์ได้ทำการเอกซ์เรย์สมองแล้ว พบว่าไม่มีเลือดคั่งแต่อย่างใด แต่ต้องรอการตรวจเช็กอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต นำโดย พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.วิชิต พร้อมพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดีนี้ไปตรวจสอบสภาพที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อเก็บหลักฐานต่างๆ ก่อนจะมีการสรุปสำนวน โดยได้ตรวจสอบเสาไฟส่องสว่างที่มีร่องรอยการถูกชนจากรถของนายวรสิทธิ์ ตลอดจนพื้นถนน เพื่อนำไปประกอบกับสภาพรถที่เฉี่ยวชน

 

 

พ.ต.อ.ประเทืองกล่าวว่า หลังเกิดเหตุตนเองได้รีบรุดมายังที่เกิดเหตุ จนทราบว่าเป็นนายวรสิทธิ์ หรือปลาวาฬ ซึ่งในขณะนั้นนายวรสิทธิ์ไม่รู้สึกตัว โดยกำลังได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนจากหน่วยกู้ภัย จากนั้นได้นำส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้เราให้ความสำคัญไปที่ความปลอดภัยของผู้บาดเจ็บเป็นหลัก

 

พ.ต.อ.ประเทืองกล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องอื่นๆ ค่อยว่ากันภายหลัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายหรืออื่นๆ ขอมุ่งเน้นไปที่ความปลอดภัยของผู้บาดเจ็บเป็นอันดับแรก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับสภาพถนนศักดิ์เดชน์ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุว่า ถนนดังกล่าวเป็นคลื่น แม้ว่าจะเรียบ ไม่ค่อยมีหลุมมีบ่อ แต่ถ้าขับรถมาด้วยความเร็วอาจทำให้รถลอยได้ ประกอบกับถนนนี้มีโค้งหักศอกหลายจุด ถือเป็นหนึ่งในเส้นทางที่มีความอันตราย กรณีขับรถมาด้วยความเร็วสูง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง