รีเซต

ไฮโซปลาวาฬ คือใคร? ประวัติ ปลาวาฬ อิสสระ

ไฮโซปลาวาฬ คือใคร? ประวัติ ปลาวาฬ อิสสระ
TrueID
25 มีนาคม 2565 ( 11:37 )
17.2K
ไฮโซปลาวาฬ คือใคร? ประวัติ ปลาวาฬ อิสสระ

ข่าววันนี้ ไฮโซปลาวาฬ คือใคร? จากกรณี ปลาวาฬ อิสสระ หรือนายวรสิทธิ์ อิสสระ นักธุรกิจหนุ่มไฮโซ ผู้บริหารโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ประสบอุบัติเหตุซิ่งเก๋งหรูเบนท์ลี่ย์ (Bentley) ​กับเพื่อน เกิดอุบัติเหตุ​รถเสียหลัก ไฟไหม้วอดทั้งคัน​ เคราะห์ดี ไฮโซปลาวาฬกับเพื่อนปลอดภัย ออกจากรถทัน

 

ไฮโซปลาวาฬ คือใคร? 

 

ก่อนหน้านี้ หากใครจำได้ เมื่อ 14 มีนาคม 2564 ไฮโซปลาวาฬ เคยขับรถเก๋งสปอร์ต ยี่ห้อซูบารุ เสียหลักกระแทกกับเสาไฟส่องสว่างข้างทาง ใกล้กับโรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ ถนนศักดิ์เดชน์ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ก่อนที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลวิชิต และเจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรภูเก็ต ให้การช่วยเหลือตัดถ่างนำร่างออกจากตัวรถ และส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต เนื่องจากอาการสาหัส วันนี้จะพาไปทำความรู้จักกันประวัติ ไฮโซปลาวาฬ 

 

สำหรับประวัติ ไฮโซปลาวาฬ หรือ "วรสิทธิ์ อิสสระ" เป็นทายาทคนโตของ “สงกรานต์-ศรีวรา อิสสระ” ผู้เป็นเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ครอบครัวประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มาตั้งแต่รุ่นปู่จวบจนมาถึงรุ่นหลาน ปลาวาฬเป็นไฮโซหมื่นล้าน ที่มาดูแลอาณาจักรโรงแรมและบ้านพักตากอากาศ มูลค่า 6 พันล้านบาทอย่าง “ศรีพันวา” มีน้อง 2 คน คือ ปลาทู-วรดิษฐ์ ที่ดูแลธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัว และ ปลาเข็ม-กรัชเพชร เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า 

 

 

ปลาวาฬ อิสสระ เดินทางไปเรียนต่อในโรงเรียนประจำที่ประเทศอังกฤษตั้งแต่ 10 ขวบ และไปเรียนต่อที่อเมริกา ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกเรียนด้านการโรงแรม ในสวิตเซอร์แลนด์ โดยแรกเริ่มชีวิตการทำงานเริ่มจากการเป็นพนักงานล้างจาน เสิร์ฟอาหาร ในร้านอาหารไทย ไปจนถึงการเป็นบาร์เทนเดอร์ ในผับหรูของประเทศอิตาลี ที่ต้องผ่านกระบวนการฝึกฝนเป็นอย่างมาก

 

นอกจากนี้ เขายังเป็นเจ้าของ บาบา บีช คลับภูเก็ต” บนพื้นที่ 42 ไร่ เป็นโรงแรมที่มีเอกลักษณ์ของภูเก็ตสไตล์ ชิโนโปรตุกีส มูลค่า 3,020 ล้านบาท และ บาบา บีช คลับหัวหิน ในสไตล์ โคโลเนียล บนพื้นที่ 12 ไร่ มูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท 

 

ที่สำคัญ ตระกูลอิสสระเคยถือหุ้นโฟร์ซีซั่น หรือรีเจ้นท์ ราชดำริ ปลาวาฬจึงสามารถเชื่อมต่อความชอบเหล่านี้เข้ากับธุรกิจในอนาคตของครอบครัวได้ ทั้งยังมีจุดหักเหที่สำคัญเมื่อพ่อได้ตัดสินใจครั้งใหญ่ ที่จะทำโครงการบ้านพักตากอากาศ ที่ภูเก็ตเป็นครั้งแรก และมีแผนที่จะพัฒนาให้เป็นโรงแรม ด้วยความเชื่อที่ว่าธุรกิจสามารถเกื้อกูลกันได้ ปลาวาฬจึงกลับมาช่วยทำงานให้ธุรกิจให้ครอบครัวครั้งแรก เพราะครั้งหนึ่งปลาวาฬได้เสนอตั้งแต่ครั้งไปดูที่ดินกับพ่อ เดิมทีพ่อนั้นตั้งใจทำเป็นโครงการ และขายให้กับลูกค้าทั้งหมด แต่ปลาวาฬได้เสนอว่าอยากให้เก็บไว้ทำโรงแรมส่วนนึง ซึ่งพ่อก็ยังไม่ได้ตกลงในตอนแรก

 

จากนั้นชีวิตของปลาวาฬตั้งแต่อายุ 20 ต้น ๆ ก็ได้นำทัพหันเหมาเป็นผู้บริหารของโครงการนี้ ซึ่ง "ศรีพันวา" เป็นโครงการบ้านพักตากอากาศ และโรงแรมสุดหรูแห่งแรก ที่ตั้งอยู่บนหาดส่วนตัว ปลายสุดของแหลมพันวาของเกาะภูเก็ต ซึ่งปัจจุบันมีโซเชียลมีเดีย มีบุ๊กกิ้งออนไลน์ ระบบการจองดีขึ้น ทำให้แบรนด์ไทยบริหารดีๆ สามารถสู้กับแบรนด์นอกได้

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง