รีเซต

ความลับของวาฬ ในวันคุ้มครองโลก

ความลับของวาฬ ในวันคุ้มครองโลก
TNN World
22 เมษายน 2564 ( 12:31 )
478
ความลับของวาฬ ในวันคุ้มครองโลก

 

ข่าววันนี้ เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Avatar (อวตาร) ได้ปล่อยหนังสารคดี 4 ตอน เกี่ยวกับวัฒนธรรมของวาฬ เรื่อง Secrets of Whales หรือ ความลับของวาฬ ในวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day  

 


สารคดีเรื่องนี้ทำให้ผู้ชมได้เห็นวาฬอย่างใกล้ชิดในถิ่นที่อยู่อาศัยของวาฬ และการสื่อสารระหว่างวาฬด้วยกัน รวมถึงพฤติกรรมของพวกมันด้วย โดยทีมผู้เชี่ยวชาญได้ดำน้ำลงไปถ่ายทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว

 

 

คาเมรอนให้สัมภาษณ์ผ่าน Zoom จากนิวซีแลนด์ว่า เขาคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญสำหรับความรักและความเคารพสัตว์เหล่านี้ สารคดีเรื่องนี้เกี่ยวกับวัฒนธรรม อารมณ์ และลักษณะทางกรรมพันธุ์ของวาฬ  

 


เขาบอกด้วยว่า สารคดีเรื่อง Secrets of Whales ใช้เวลาถ่ายทำนานถึง 3 ปี และต้องใช้ความอดทนมากเป็นพิเศษ ส่วนทีมช่างภาพ ก็ไม่ได้ใช้อุปกรณ์ช่วยหายใจใต้ท้องทะเล แต่ใช้วิธีกลั้นหายใจในน้ำ ซึ่ง Cameron ได้นำวิธีการนี้ไปใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Avatar 2 ซึ่งมีหลายฉากที่ต้องถ่ายทำใต้น้ำ 

 


ซีกอร์นีย์  วีเวอร์ ดารานักแสดงหญิงชื่อดัง  ซึ่งร่วมแสดงใน Avatar 2 เปิดเผยว่า เธอได้ชมภาพยนต์สารคดีเรื่องนี้แล้วและไม่ว่าใครก็ตามที่ได้รับชม จะได้รับประสบการณ์เกี่ยวกับวาฬอย่างลึกซึ้ง สำหรับ Secrets of Whales จะฉายทาง Disney Plus ในวันนี้ (22 เมษายน) ซึ่งตรงกับวันคุ้มครองโลก 

 



ภาพ: Disney+

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง