รีเซต

แพทย์ถอดท่อช่วยหายใจ 'ปลาวาฬ' แล้ว ชี้ผลตรวจแอลกอฮอล์เป็นลบ 'สุเทพ' ส่งดอกไม้เยี่ยม

แพทย์ถอดท่อช่วยหายใจ 'ปลาวาฬ' แล้ว ชี้ผลตรวจแอลกอฮอล์เป็นลบ 'สุเทพ' ส่งดอกไม้เยี่ยม
มติชน
17 มีนาคม 2564 ( 15:23 )
51
แพทย์ถอดท่อช่วยหายใจ 'ปลาวาฬ' แล้ว ชี้ผลตรวจแอลกอฮอล์เป็นลบ 'สุเทพ' ส่งดอกไม้เยี่ยม

จากกรณี นายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือปลาวาฬ นักธุรกิจหนุ่มไฮโซ ผู้บริหารโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ประสบอุบัติเหตุรถเก๋งสปอร์ต ยี่ห้อซูบารุ เสียหลักกระแทกกับเสาไฟส่องสว่างข้างทาง ใกล้กับโรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ ถนนศักดิ์เดชน์ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลวิชิต และเจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรภูเก็ต ให้การช่วยเหลือใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างออกจากตัวรถ และส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต เนื่องจากอาการสาหัส ภายหลังการรักษาอาการดีขึ้นตามลำดับ

 

ต่อมา ครอบครัวอิสสระ ระบุว่า ปลาวาฬอาการดีขึ้นมาก รู้เรื่องดี หายใจเอง เหลือแต่ให้ออกซิเจนช่วย ทางแพทย์ก็ได้แสดงความยินดีกับครอบครัว

 

ขณะที่วานนี้ (16 มีนาคม) ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำดอกไม้และตะกร้าของพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีมาพระราชทาน พร้อมแจ้งข่าวการรับปลาวาฬเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ซึ่งปลาวาฬตื่นขึ้นมารับทราบ ได้ฟังท่านผู้ว่าฯกล่าวซ้ำ และพยักหน้ารับหลายครั้ง

 

 

ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ (17 มีนาคม) บริเวณหน้าหอผู้ป่วยหนักศัลยกรรม หรือไอซียู โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากญาติของผู้ป่วยทั่วไปแล้ว ยังพบว่า นายสงกรานต์และนางศรีวรา อิสสระ บิดาและมารดาของนายวรสิทธิ์ ตลอดจนพนักงานโรงแรมศรีพันวามาให้กำลังใจ

 

ขณะเดียวกัน นางอัญชลี วานิช เทพบุตร อดีต ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตผู้ช่วยเลขานายกรัฐมนตรี ได้นำแจกันดอกไม้ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ มาเยี่ยมให้กำลังใจ โดยมีนายสงกรานต์และนางศรีวรา อิสสระ รับแทน พร้อมกันนี้นางอัญชลียังได้มอบพระหลวงพ่อแช่ม เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

 

ขณะที่ นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวถึงอาการของนายวรสิทธิ์ว่า อาการโดยรวมดีขึ้นมาก และแพทย์ได้ถอดท่อช่วยหายใจแล้ว ผู้ป่วยหายใจได้ด้วยตัวเองโดยใช้ออกซิเจนช่วย รู้สึกตัวดี ตอบสนองได้ดีมากขึ้น ไม่มีอาการแทรกซ้อน คาดว่าจะอยู่ดูอาการอีก 1-2 วัน หากไม่พบความผิดปกติหรืออาการแทรกซ้อนก็สามารถออกจากห้องไอซียูได้

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า ผลการตรวจแอลกอฮอล์ของนายวรสิทธิ์เป็นลบ ซึ่งขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้ส่งผลตรวจให้ตำรวจเจ้าของคดีเรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง