รีเซต

นักวิเคราะห์ระบุสงคราม หัวเว่ย กระทบถึงศก.เกาหลีใต้

นักวิเคราะห์ระบุสงคราม หัวเว่ย กระทบถึงศก.เกาหลีใต้
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2563 ( 13:29 )
70
นักวิเคราะห์ระบุสงคราม หัวเว่ย กระทบถึงศก.เกาหลีใต้

วันนี้(20 .. 63)สถาบันเศรษฐกิจและการค้าของเกาหลี (KIET) เปิดเผยว่า ข้อจำกัดใหม่ที่สหรัฐประกาศใช้กับบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ของจีน อาจถ่วงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจเกาหลีใต้


 คิม ยาง-เปียง นักวิเคราะห์จาก KIET กล่าวว่า ข้อจำกัดของสหรัฐจะทำให้เกาหลีใต้ส่งออกชิปไปยังจีนได้น้อยลง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ที่พึ่งพาการส่งออกเป็นหลัก


ข้อมูลจากสมาคมการค้าระหว่างประเทศของเกาหลีใต้ (KITA) ระบุว่า จีนเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ และชิปเป็นสินค้าส่งออกมากที่สุดคิดเป็นมูลค่า 9.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว หรือ 17% ของมูลค่าการส่งออกทั้งหมด


เมื่อวันที่ 17 .. ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์สหรัฐได้ประกาศยกระดับมาตรการกีดกันบริษัทหัวเว่ย โดยพุ่งเป้าไปที่การปิดช่องทางไม่ให้หัวเว่ยเข้าถึงชิปและเทคโนโลยีของสหรัฐ ซึ่งจะทำให้บริษัทต่างชาติได้รับผลกระทบไปด้วยถ้าใช้อุปกรณ์และซอฟต์แวร์ออกแบบที่ผลิตโดยสหรัฐ


ทั้งนี้ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ และเอสเค ไฮนิกซ์ ซึ่งเป็น 2 ผู้ส่งออกรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ใช้อุปกรณ์ที่ผลิตโดยสหรัฐ โดยในไตรมาส 2/2563 รายได้ของซัมซุงเกือบ 20% มาจากจีน ขณะที่ไฮนิกซ์ทำรายได้จากจีนเกือบ 40%


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง