รีเซต

SCชูเรือธงใหม่“เอสซีเอ็กซ์” ทุ่ม2หมื่นล.ลุยธุรกิจ

SCชูเรือธงใหม่“เอสซีเอ็กซ์” ทุ่ม2หมื่นล.ลุยธุรกิจ
ทันหุ้น
24 กันยายน 2567 ( 13:43 )
4
SCชูเรือธงใหม่“เอสซีเอ็กซ์” ทุ่ม2หมื่นล.ลุยธุรกิจ

#SC #ทันหุ้น –SC เผย CX Corporation เรือธงธุรกิจใหม่ของ SC Asset ประกาศแผนลงทุน 5 ปี ด้วยงบลงทุนกว่า 2 s,njoล้านบาท ลุยธุรกิจคลังสินค้า-โรงแรม-ออฟฟิศ ภายในปี 2572 ตั้งเป้าสร้างสัดส่วนกำไรมากกว่า 25% ของกลุ่มธุรกิจ SC มั่นใจพร้อมตอบโจทย์ลูกค้าและใส่ใจสิ่งแวดล้อม

 

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เผยถึง ทิศทางการเติบโตอย่างยั่งยืนของ SC Asset ในทศวรรษที่ 3 คือ สร้างคุณค่าสู่คนและโลก เติบโตบนความหลากหลาย บริษัทวางยุทธศาสตร์ลงทุนในธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่ผันผวน และสามารถเติบโตยั่งยืนได้อย่างมีสมดุล

 

จึงได้จัดตั้งบริษัท SCX Corporation Co., Ltd. หรือ SCX ขับเคลื่อนธุรกิจ “Engine 2” หรือ “Recurring Income” ธุรกิจสร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ พร้อมได้แต่งตั้ง นายรชฎ นันทขว้าง ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ เป็นผู้นำคนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจของ SCX

 

โดยวางยุทธศาสตร์เน้นลงทุนในธุรกิจที่มีอนาคตสดใส มีแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่ง นั่นคือ ธุรกิจท่องเที่ยว และโลจิสติกส์ โดยตั้งเป้าหมายคือ กำไร (EBITDA) จากกลุ่มธุรกิจ Recurring Income จะมีสัดส่วนมากกว่า 25% ของกำไรรวมจากทุกกลุ่มธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างมีสมดุล

 

*ลุยลงทุน 2 หมื่นล้าน

นายรชฎ นันทขว้าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีเอ็กซ์ คอร์ปอเรชัน จำกัด กล่าวว่า “SCX Corporation ดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ “The Prospering Expedition” การออกเดินทางอันรุ่งโรจน์ กับพันธกิจ “The Way Forward” ที่มุ่งมั่นเสาะหาความเป็นไปได้ทางธุรกิจใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ เปรียบเสมือนฝูงนกกระเรียนที่เดินทางไปสู่น่านน้ำใหม่เพื่อแสวงหาโอกาสของความเจริญรุ่งเรืองและการเติบโต จึงกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของ SCX”

 

โดยแผนธุรกิจโร้ดแมป 5 ปี (2025-2029) แบ่งเป็น 3 ธุรกิจหลัก ดังนี้ 1.SCX Logistics พัฒนาอาคารคลังสินค้าเพื่อเช่า ครอบคลุมทำเล บางนา, EEC และ อยุธยา-วังน้อย ในปี 2029 จะมีพื้นที่เช่ารวม 700,000 ตรม., 2.SCX Hospitality พัฒนาโรงแรมใน 4 ทำเลท่องเที่ยวหลัก กรุงเทพ, พัทยา, สมุย, และภูเก็ต ในปี 2029 จะมีจำนวนห้องพักรวม มากกว่า 2,000 ห้อง, 3. SCX Working Solutionsปรับปรุงพื้นที่เช่าอาคารสำนักงานกว่า 120,000 ตรม. ประสานเทคโนโลยี ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้ และใส่ใจสิ่งแวดล้อม

 

*สร้างมูลค่าหนุนรายได้

นอกจากนี้ SCX Corporation ยังมีแผนการดำเนินงานในด้าน Zero Carbon Emission Program ในทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาอาคารสีเขียว (Green Building), การติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า, การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาอาคาร รวมถึงการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อตอกย้ำถึงความใส่ใจและความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมตามพันธกิจ SCero Mission (ซีโร่มิชชั่น) ของ SC Asset

 

SCX Corporation จะเป็นบริษัทเรือธงธุรกิจใหม่ สร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ ในเครือ SC Asset ที่ประสบความสำเร็จ เพราะมีทีมเวิร์คที่แข็งแรงและมีความหลากหลาย มีวัฒนธรรมองค์กรที่ใส่ใจลูกค้า มีความมุ่งมั่นเดินทางเสาะหาโอกาสใหม่อย่างสม่ำเสมอและมีสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง จากการสนับสนุนของ SC Asset และพันธมิตรทางธุรกิจ

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง