รีเซต

BGRIM เร่งเครื่องผลิตพลังงานสะอาด

BGRIM เร่งเครื่องผลิตพลังงานสะอาด
ทันหุ้น
24 กันยายน 2567 ( 14:25 )
14
BGRIM เร่งเครื่องผลิตพลังงานสะอาด

#BGRIM #ทันหุ้น- อินทรี บี.กริม โซล่าร์ เร่งเครื่องผลิตพลังงานสะอาดเฟสแรก ตั้งเป้าลดปล่อยคาร์บอน 54,000 ตันต่อปี คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ ในเดือนเมษายน 2568 และจะเริ่มผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้ในการผลิตปูนซีเมนต์ของโรงงาน ปูนซีเมนต์นครหลวง ได้ในช่วงเดือนกันยายน 2568 เป็นต้นไป

 

อินทรี บี.กริม โซล่าร์ บริษัทร่วมทุนระหว่าง กลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง และ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ เดินหน้าก่อสร้างแผงโซล่าร์เฟสแรก เพื่อผลิตพลังงานสะอาด ณ โรงงานปูนซีเมนต์นครหลวง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากถึง 54,000 ตันต่อปี

 

ทั้งนี้คณะผู้บริหาร ปูนซีเมนต์นครหลวง และ บี.กริม เพาเวอร์ นำโดย นายรานจัน ซาซเดอวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) และ นายนพเดช กรรณสูต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูง จากปูนซีเมนต์นครหลวง และ บี.กริม เพาเวอร์ ร่วมพิธีมงคลฤกษ์เปิดหน้าดินเพื่อเริ่มการก่อสร้างเป็นที่เรียบร้อย

 

คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ ในเดือนเมษายน 2568 และจะเริ่มผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้ในการผลิตปูนซีเมนต์ของโรงงาน ปูนซีเมนต์นครหลวง ได้ในช่วงเดือนกันยายน 2568 เป็นต้นไป

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง