รีเซต

วันที่ 6 ตุลาคม 2564 มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง?

วันที่ 6 ตุลาคม 2564 มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง?
TeaC
6 ตุลาคม 2564 ( 13:02 )
370
วันที่ 6 ตุลาคม 2564 มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง?

วันที่ 6 ตุลาคม 2564 มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง? เผื่อลืมกัน หรือลืมทำ เพราะทุกวันนี้จักรวาลข้อมูลข่าวสารมีมากมาย ไปไวมาไว จนหลายคนอาจเผลอหลงลืมไปบางเรื่อง โดยเฉพาะเดือนตุลาคม มีกิจกรรมที่ให้ร่วมทำอะไรบ้าง เอาล่ะมาเตือนความจำกันหน่อย

 

 

วันแรก! ถือศีล กินเจ 9 วัน

 

เริ่มที่ เทศกาลกินเจ เริ่มถือศีล กินเจ 6 ตุลาคม วันนี้เป็นวันแรกของการเข้าสู่เทศกาลดังกล่าว แถมหนึ่งปีมีครั้งเดียวที่ให้ทุกคนได้ลดการบริโภคเนื้อสัตว์ ไม่เพียงทำให้ผู้ที่งดเว้นการกินเนื้อสัตว์ได้บุญ แต่เรายังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดโลกร้อนได้ด้วยนะ รวมทั้ง หลายประเทศเริ่มหันมาสนใจผลิตเนื้อสังเคราะห์เพื่อเป็นเนื้อทางเลือกจากเนื้อปกติ

 

ยกตัวอย่าง ประเทศสิงคโปร์ ถือเป็นเจ้าแรกที่อนุญาตให้มีการขายเนื้อที่ผลิตจากเซลล์ของสัตว์ในห้องทดลอง ซึ่งใช้วิธีการนำสเต็มเซลล์ของสัตว์ต้นแบบมาเพาะเลี้บงในถังหมักในอุณหภูมิที่เหมาะสม และใช้น้ำเลี้ยงที่สกัดจากพืช เป็นสารหล่อเลี้ยงให้สเตมเซลล์ ถือเป็นเทรนด์เนื้อสังเคราะห์ที่มาแรง สำหรับหลายประเทศที่ต้องนำเข้าอาหารมากถึง 90% ซึ่งในอนาคตเราอาจได้เห็นอาหารถูกพัฒนาไปไกลมากขึ้น

 

 

วันสารทไทย 2564 ทั่วไทยเรียกอะไรบ้าง?

 

ถัดมาวันนี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นของคนไทยทั่วประเทศที่ได้ร่วมสืบสานประเพณีวัน "สารทไทย" หรือทางภาคอีสานเรียก "งานทำบุญข้าวสาก" ส่วนภาคเหนือเรียกว่า "งานตานก๋วยสลาก" และทางภาคใต้เรียกว่า "บุญสารทเดือนสิบ" หรือ "ประเพณีชิงเปรต" ซึ่งจัดขึ้นราวเดือนกันยายนจนถึงตุลาคม เป็นความเชื่อที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน ให้ได้สานสัมพันธ์ในการรวมญาติที่สมาชิกในครอบครัว อยู่ต่างที่ ต่างถิ่น ได้เดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ปู่ย่า ตายาย บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว 

 

 

เหตุการณ์ 6 ตุลา

 

ถือเป็นวันในหน้าประวัติศาสตร์ของเมืองไทยที่หลายคนอาจได้ค้นประวัติความเป็นมาบนอินเทอร์เน็ตผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว เป็นยุคสมัยแห่งความเฟื่องฟูของเสรีภาพทางความคิด เป็นส่วนให้แนวคิดสังคมนิยมแพร่หลายไปในวงกว้าง ปัจจุบันมีการจัดกิจกรรมร่วมลำรึกเหตุการณ์ตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ ดั่งที่ปรากฎเป็นข่าวให้เห็น

 

และนี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคม 2564 

 

 

ข้อมูล : วิกิพีเดีย, ไทยรัฐ

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง