รีเซต

พบป่าเขาน้ำค้างบุกรุกเพิ่ม-จ่อยึดคืนเอาผิดนายทุน

พบป่าเขาน้ำค้างบุกรุกเพิ่ม-จ่อยึดคืนเอาผิดนายทุน
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2563 ( 12:50 )
75
พบป่าเขาน้ำค้างบุกรุกเพิ่ม-จ่อยึดคืนเอาผิดนายทุน

วันที่ 5 สิงหาคม 2563 พ.อ.สุรเทพ หนูแก้ว รอง ผบ.มทบ.42/รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ข.สน.(ท.)มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กอ.รมน.จังหวัดสงขลา ส่วนหน้า ร่วมกับ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 (สงขลา) ศูนย์ป่าไม้สงขลา, หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สข.2 (นาทวี) และ จนท.ฉก.ตชด.43 ทำการบินตรวจสอบสภาพป่าเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.สงขลา ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่13(สงขลา)และหน่วยเฉพาะกิจ ตชด.43 ร่วมกันบินตรวจสอบสภาพผืนป่า ในพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติ อ.นาทวี และในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาน้ำค้าง อ.นาทวี จ.สงขลา 

เพื่อป้องกันการบุกรุกทำลายและอนุรักษ์ผืนป่าทั้งสองแห่ง และจากการบินสำรวจพบว่ามีการบุกรุกเปิดพื้นที่ป่าใหม่รวมทั้งหมด 6 จุดเพื่อแปลงสภาพเป็นสวนยางพารา เจ้าหน้าที่จึงได้กำหนดพิกัดพื้นที่ป่าที่ถูกทำลายทั้ง 6 จุดและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าตรวจสอบทางภาคพื้นดินและยึดพื้นที่คืนรวมทั้งจะสอบสวนขยายผลดำเนินคดีกับผู้บุกรุกต่อไป 

ซึ่งเป็นไปตามแผนทำการยุทธวิธีแก้ไขปัญหาทรัพยากรป่าไม้ ด้านป่าไม้ และตามนโยบายของ ผอ.รมน.ภาค 4 ในการปฏิบัติการเชิงรุกในการป้องกันและแก้ปัญหาการบุกรุกทำลายป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง