รีเซต

ประชาชนยังอยู่เป็นเพื่อนกับ'เพนกวิน'ที่สน.สำราญราษฎร์

ประชาชนยังอยู่เป็นเพื่อนกับ'เพนกวิน'ที่สน.สำราญราษฎร์
062528XXXX
15 สิงหาคม 2563 ( 00:57 )
370
1
ประชาชนยังอยู่เป็นเพื่อนกับ'เพนกวิน'ที่สน.สำราญราษฎร์

การรวมตัวของประชาชนบางส่วนที่ หน้า สน.สำราญราษฎร์ ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 14 ส.ค. ยังคงต่อเนื่องสู่กลางดึกล่วงเลยเข้าสู่วันใหม่ในวันที่ 15 ส.ค. โดยล่าสุดมีความพยายามเจรจากับ พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผกก.สน.สำราญราษฎร์ เพื่อขอเข้าไปหลบฝนและพักรอภายในชั้นล่างอาคาร ขณะที่มีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเข้ามาอีก 1 กองร้อยเพื่อดูแลความสงบ ก่อนที่จะยินยอมให้กลุ่มผู้ที่มาเฝ้าสังเกตเข้ารอในจุดที่ร้องขอเอาไว้ได้ 

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ : อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล @AmaratJeab

 

ส่วนบรรยากาศที่หน้า สน.สำราญราษฎร์ ตั้งแต่ช่วงค่ำ นั้น สามารถติดตามความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องได้ทางสื่อสังคมออนไลน์โดยเฉพาะทวิตเตอร์ โดยเฉพาะ #SaveParit ทั้งนี้ ในช่วงค่ำ โบว์-ณัฏฐา มหัทธนา นักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย ได้แสดงตนเพื่อขอเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ มีความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 200 ที่ไม่ยอมรับแจ้งความ โดยก่อนหน้านั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมให้เข้าไปบน สน. จนมีการปราศรัยช่วงหนึ่งเกิดขึ้น ก่อนที่จะยอมเปิดทางให้ โบว์ และ ส.ส.จากพรรคก้าวไกล เข้าไปร่วมสังเกตการเท่านั้น 

 

 

อย่างไรก็ดี ในช่วงกลางดึก มีการชุลมุนและเกือบปะทะกันเล็กน้อยในช่วงระหว่างการเจรจากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอจุดพักรอ โดย ไมค์ ระยอง หรือ นายจารุพงศ์ จาดนอก มาร่วมเป็นตัวแทนเจรจาและเรียกร้องขอพื้นที่เพื่อเฝ้าติดตาม ความเคลื่อนไหวการคุมตัว เพนกวิน นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ นักกิจกรรม กลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิน นักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สนท. โดยมีรายงานว่า เพนกวิน ได้โพสต์ข้อความว่า คืนนี้จะไม่มีการย้ายไปไหน พรุ่งนี้ (15 ส.ค.) เวลา 09.00 น. จะนำตัวไปศาลอาญารัชดา

 

ภาพจาก AFP

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า มี นายประจักษ์ ก้องกีรติ , น.ส.ชาลินี สนพลาย อาจารย์ธรรมศาสตร์ และ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร นางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.จากพรรคก้าวไกล นายภาควัต ศรีสุรพล ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย อยู่ร่วมสังเกตการณ์กับประชาชนที่มารวมตัวกันด้วย.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง