รีเซต

สั่งปิดสถานบำบัดฯหลังพบผู้ป่วย "ไข้กาฬหลังแอ่น" เสียชีวิต 1 ราย!

สั่งปิดสถานบำบัดฯหลังพบผู้ป่วย "ไข้กาฬหลังแอ่น" เสียชีวิต 1 ราย!
TNN ช่อง16
27 พฤศจิกายน 2565 ( 14:47 )
125
สั่งปิดสถานบำบัดฯหลังพบผู้ป่วย "ไข้กาฬหลังแอ่น" เสียชีวิต 1 ราย!

วันนี้ (27 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สถานีตำรวจภูธรคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ร่วมกับ ผู้นำชุมชน อาสาสมัครชุดรักษาความสงบหมู่บ้านยังคงตั้งจุดตรวจบริเวณทางเข้า โรงเรียนปอเนาะบ้านควนใต้ ตำบลห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ซึ่งเป็นสถานบำบัดผู้ติดยาเสพติด ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าออกพื้นที่อย่างเด็ดขาด หลังจากพบผู้ป่วยเป็นไข้กาฬหลังแอ่น เสียชีวิตแล้ว 1 ราย


นายแพทย์สินชัย รองเดช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยเข้ารักษาที่โรงพยาบาลคลองท่อมและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ผลตรวจพบเป็นไข้กาฬหลังแอ่น ต่อมาวันที่ 21 พฤศจิกายน 65 มีผู้ป่วยมีอาการต้องสงสัยจำนวน 5 คน เข้ารับการรักษาตรวจพบเชื้อไข้กาฬหลังแอ่น 2 ราย ขณะนี้ยังคงรักษาในสถานพยาบาล ต่อมาเจ้าหน้าที่สาธารสุข จ.กระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ เข้าคัดกรองผู้ป่วยสงสัย จำนวน 25 ราย ส่งตรวจเชื้อที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จังหวัดภูเก็ต ผลตรวจออกมามีอาการเสี่ยง 8 รายที่มีการก่อเชื้อ จึงได้ตรวจเลือดส่งไปตรวจหาเชื้อไข้กาฬหลังแอ่นที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กทม. และแยกผู้ที่สัมผัสเชื้อออกมาดูแลเป็นพิเศษ   


เจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่ทำการเก็บสารคัดหลั่ง ตรวจหาเชื้อผู้บำบัดรวม จำนวนกว่า  400 คน พร้อม ให้ยาฆ่าเชื้อแนะนำในการป้องกันโรค โดยการให้สวมหน้ากากอนามัย ความสะอาด และลดความแออัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น และปิดสถานที่ก่อโรค 20 วัน ห้ามบุคคลเข้าออกเด็ดขาด




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวกระบี่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง