รีเซต

ประกาศรับสมัคร 'ผู้ประกอบการ' สู้โควิด

ประกาศรับสมัคร 'ผู้ประกอบการ' สู้โควิด
TeaC
24 พฤษภาคม 2564 ( 11:47 )
219
ประกาศรับสมัคร 'ผู้ประกอบการ' สู้โควิด

 

ข่าววันนี้ โควิดวายร้ายที่ยังคงทวีความรุนแรงส่งผลทั้งคุณภาพชีวิตของผู้คน ผู้ประกอบการทางธุรกิจหลายรายได้รับผลกระทบทั้งขาดรายได้ เป็นหนี้เป็นสิน

 

 

วันนี้ TrueID รวบรวมการเปิดรับสมัครทั้งภาครัฐบาล และภาคเอกชน มาให้ผู้ประกอบการธุรกิจเพิ่มโอกาสทางธุรกิจสู้โควิดไปด้วยกันนะ 

 

 

 

1. โครงการคาเฟ่กินดี

 

 

เพจเฟซบุ๊ก Good Factory โพสต์เชิญชวน ร้านอาหาร ผู้ประกอบการอาหาร ที่อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้คนไทยสุขภาพดี เริ่มจากการกินดี

 

โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง Good Factory x สสส. เปิดรับสมัคร 100 ร้านเข้าร่วมโครงการคาเฟ่กินดี เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นพฤติกรรมการกินดีในกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ ใส่ใจสุขภาพ  'สะกิด' ผู้บริโภค ลดกินหวาน

 


รับสมัครเมื่อไหร่? ต้องทำอย่างไรบ้าง?

 

 


ร้านอาหาร ผู้ประกอบการ ศึกษารายละเอียด โครงการคาเฟ่กินดี

 


กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการขยายผล โครงการ "สะกิด" ให้คิด (หวาน) น้อย ที่ Good Factory ร่วมกับ CBEE ศูนย์เศรษฐศาสตร์พฤติกรรมและการทดลอง จุฬาฯ ได้ทดลองนำร่องกับ โก๋กาแฟ ธรรมดา เป็นพิเศษ Go+ Cafe' Lampang เมื่อปีที่ผ่านมา และช่วยให้ผู้บริโภคเลือกกินหวานลดลงได้เกือบครึ่งนึงของปกติ

 

 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/33ThiX3



 

 

2.  รฟม. เปิดรับสมัครร้านอาหารตามแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT 

 

 

สำนักสื่อสารองค์กร การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด เพื่อช่วยสนับสนุนร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบ และนำอาหารส่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยในสถานพยาบาลและโรงพยาบาลสนาม

 

 

 

 

 


เปิดรับสมัครร้านอาหารที่มีคุณสมบัติ 

 


1. เป็นร้านอาหารที่เปิดมาอย่างน้อย 1 ปี และสามารถทำอาหารบรรจุกล่องได้วันละ 100 กล่องขึ้นไป

2. ตั้งอยู่ในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT ทั้งที่เปิดบริการแล้วและที่ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ระยะห่างไม่เกิน 1 กิโลเมตร จากแนวรถไฟฟ้า

3. สามารถลงทะเบียนได้ใน QR Code เท่านั้น

4. ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ - 28 พฤษภาคม 2564 โดยร้านอาหารที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับการติดต่อกลับจาก รฟม. 

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองกิจกรรมองค์กร สำนักสื่อสารองค์กร การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย โทร 02 716 4000 ต่อ 1754 , 1713 , 1703 (วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 8.00 - 17.00 น.)

 

 

 

ผู้ประกอบการ SME ต้องปรับตัว ด้วย 4 เทคนิค สู้โควิดกันเถอะ

 

 

 

1. ขายของออนไลน์ กลยุทธ์ใหม่ที่ต้องศึกษา

 

 

ด้วยสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปที่ต้องกักตัวมากขึ้น พฤติกรรมของผู้บริโภคหันมาซื้อของออนไลน์มากขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้น ผู้ประกอบการต้องศึกษา เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าหรือบริการของเราได้อย่างรวดเร็ว เช่น การปรับเปลี่ยนมาขายสินค้าออนไลน์นอกจากจะเป็นการรักษากลุ่มลูกค้าเดิมไว้แล้ว การโปรโมทสินค้าหรือบริการผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ยังช่วยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นอีกด้วย

 


 

2. ยุคโควิดการสร้างพันธมิตรกับธุรกิจ SME รายอื่นเป็นสิ่งสำคัญ

 

 

ไม่เพียงแต่เป็นการช่วยเหลือกันและกันให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิดไปด้วยได้ แต่ยังเป็นการสร้างพันธมิตรที่ดีร่วมกัน เช่น ร้านอาหารเจรจาขอใช้บริการส่งสินค้าจาก SME ที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อทำให้ร้านอาหารมีรายได้มากขึ้น ส่งอาหารถึงผู้บริโภคได้รวดเร็ว ส่วนธุรกิจบริการส่งสินค้าก็มีรายได้เพิ่มขึ้นจากรอบส่งที่มากขึ้นในแต่ละวัน จึงกลายเป็นว่าต่างฝ่ายต่างได้ประโยชน์และพึ่งพากันและกันให้ธุรกิจดำเนินไปได้ ฟื้นตัวได้อีกด้วย

 

 

3. ติดตามข่าวสาร หน่วยงานภาค-เอกชน 

 

เพิ่มช่องทางในการสร้างโอกาสทางะุรกิจ ผู้ประกอบการควรติดตามข่าวสารประชาสัมพันธ์ของภาครัฐและภาคเอกชนในการเข้าร่วมโครงการต่าง ๆ  เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้นำสินค้าต่าง ๆ ให้เป็นที่รู้จัก หรือได้ใช้พื้นที่ที่อาจเป็นไปได้ว่าไม่มีต้นทุนที่สูงจนเกินไป 

 

 

4. ศึกษาตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างสม่ำเมอ

 

รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง เพราะการศึกษาตลาด และพฤติกรรมผู้บริโภค ช่วยให้ผู้ประกอบการ SME ปรับกลยุทธ์ได้ทันท่วงที เตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ แต่ยังสามารถปรับตัวจากสถานการณ์ให้อยู่รอดไปได้ย่อมดีกว่า

 

 

TrueID เป็นกำลังใจให้เสมอ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง