รีเซต

ตร.กบินทร์บุรี รวบแก๊งค์ลักจยย.ส่งขายเขมร

ตร.กบินทร์บุรี รวบแก๊งค์ลักจยย.ส่งขายเขมร
มติชน
12 สิงหาคม 2563 ( 18:24 )
108
ตร.กบินทร์บุรี รวบแก๊งค์ลักจยย.ส่งขายเขมร

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ห้องสืบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.มาโนช กัณเกลา ผกก.สภ.กบินทร์บุรี แถลงข่าวผลการจับกุมแก๊งค์ลักจักรยานยนต์ในพื้นที่ 3 คัน

 

พ.ต.อ.มาโนช กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม เวลาประมาณ 18.30 น.นายฉัตรชัย บุตรสุวิชผู้เสียหายได้จอดจักรยานยนต์บิ๊กไบท์ สีเขียวทะเบียน 1กก1771 กทม. ไว้ที่ตลาดคุ้มเกล้า แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม.ซึ่งล็อคคอรถอย่างดี แล้วเดินซื้อของ พอกลับมาปรากฏว่ารถหาย จึงแจ้งเหตุศูนย์วิทยุ 191ต่อมาชุดสืบสวน สน.ฉลองกรุง ได้เดินทางไปดูที่เกิดเหตุพบผู้เสียหายได้สอบถามรายละเอียดเพื่อติดตาม โดยผู้เสียหายแจ้งว่า ได้ติดเครื่องติดตาม GPS ไว้กับรถคันดังกล่าว ชุดสืบสวนจึงแกะรอยติดตามผู้ก่อเหตุ พบว่าเครื่องติดตามระบุตำแหน่ง GPS รถได้หยุดนิ่งอยู่ในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีจึงได้ติดต่อประสานมายัง พ ต.ท.ปรัชญา กระแสร์ลาภ รองผกก.สืบสวน ว่ามีรถจักรยานยนต์ที่ถูกคนร้ายโจรกรรมมาจอดอยู่ในพื้นที่เขตรับผิดชอบสภ.กบินทร์บุรี พ.ต.ท.ปรัชญา จึงได้รายงานให้ผกก.ทราบ และ สั่งการให้ พ.ต ต.สุรวิชญ์ สุวรรณรัตน์สารวัตรสืบสวน พร้อมกำลังชุดสืบสวน พร้อมกับชุดสืบสวน สน.ฉลองกรุง ออกติดตามรถ จยย.คันดังกล่าวโดยติดตามจากตำแหน่งที่ระบุไว้ในเครื่องติดตามGPSพบอยู่ในหมู่บ้านหนองช้างลง หมู่4 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

 

 

พ.ต.ท.ปรัชญา จึงนำกำลังชุดสืบสวนทั้ง 2 ชุด เข้าทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าวเป็นสถานที่ก่อสร้างยังไม่เสร็จ พบรถจยย.คันดังกล่าวจอดอยู่ข้างบ้าน ตรวจสอบในตัวบ้านพบนายวิชาญ หรือมอส ยอดทัน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนายวิชาญ หรือมอส มีท่าทีมีพิรุธพยายามจะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ แล้วทำการสอบถามถึงรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ข้างบ้าน

 

นายวิชาญ รับสารภาพว่า ตนเป็นคนขับรถจักรยานยนต์มาจอดเก็บไว้เพื่อรอจะนำไปส่งให้กับคนที่รับซื้อต่อไป จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อขยายผลและติดตามเครือข่ายผู้ร่วมกระทำความผิด

 

จากการขยายผลนายวิชาญ ยอมรับว่า ตนและเพื่อนชื่อโจ้ เดินทางมาพักที่โรงแรมบึงบัวรีสอร์ท เขตลาดกระบัง ชุดสืบสวนสภ.กบินทร์บุรี และ สน.ฉลองกรุง เข้าทำการตรวจสอบ โดยนายโจ้ มีหน้าที่นำรถจยย.ออกมาจากที่จอดรถโดยใช้วิธีนำประแจมางัดล็อค เสียบกุญแจเพื่อปลดล็อครถ แล้ว นำรถออกมาให้ตนขับมาเก็บไว้ในที่นัดหมาย ต่อมาวันนี้ (12 สิงหาคม) เวลาประมาณ 07.00 น.จากการที่นายวิชาญ ได้ติดต่อกับนายโจ้ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ว่านายโจ้อยู่ที่บ้าน กำลังชุดสืบสวนเข้าทำการตรวจสอบ พบนายพิจิตรสอบถามถึงรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา

 

นายพิจิตร ยอมรับว่า มีรถที่ซุกซ่อนอยู่ในป่ายูคาลิปตัสใกล้บ้านอีก 2 คัน จากการตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์ 2 คัน เป็นรถจักรยานยนต์บิ๊กไบท์สีดำทะเบียน 2 ขจ 6044 และจักรยานยนต์บิ๊กไบท์สีน้ำเงินดำทะเบียน 1 ขว 551 กทม. จึงยึดไว้เพื่อรอเจ้าของมาตรวจสอบขอรับคืนอีกครั้งหนึ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง