รีเซต

ฝนตกหนัก น้ำป่าเขาใหญ่หลากท่วมหมู่บ้านตีนเขา

ฝนตกหนัก น้ำป่าเขาใหญ่หลากท่วมหมู่บ้านตีนเขา
TNN ช่อง16
10 สิงหาคม 2563 ( 12:39 )
245
ฝนตกหนัก น้ำป่าเขาใหญ่หลากท่วมหมู่บ้านตีนเขา

วันที่ 10 สิงหาคม 2563 เกิดน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก   ไหลหลากเข้าเอ่อท่วมหมู่บ้านคุ้มห้วยใหญ่ ม.7  ,ม.8   ต.บุฝ้าย  อ.ประจันตคามจ.ปราจีนบุรี เนื่องจากเกิดฝนตกหนักนานติดต่อกันอย่างต่อเนื่องงานหลายชั่วโมงในช่วงค่ำวานนี้(9 ส.ค.63) ต่อเนื่องเช้าวันนี้ (10 ส.ค.)   ส่งผลให้น้ำระบายลงประตูน้ำท้ายอ่าง – ฝายกักเก็บส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 2 (คลองประจันตคาม)น้ำได้หลากเข้าท่วมถนนในหมู่บ้าน หมู่ 7 ราดเป็นทางยาวไกลกว่า 400 เมตรเศษและ  บ้านเรือนราษฎรและพื้นที่ลุ่มทางการเกษตร (นาข้าว) หมู่ 7 – หมู่ 8 ที่ตั้งริมน้ำกว่า 14 ครัวเรือน     

ล่าสุดเวลา 12.00 น.หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ปราจีนบุรี ได้รายงานเร่งด่วนแจ้งเรียน ผู้บังคับบัญชาว่า  ตามที่มีประชาชนแจ้งว่า น้ำจากน้ำตกตะคร้อมีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่วันที่ 10 ส.ค.63 เวลา 00.30  น. เป็นต้นมา ปริมาณน้ำที่สูงขึ้นส่งผลกระทบต่อประชาชนที่ตั้งบ้านเรือนอยู่ติดคลองประจันตคามบริเวณบ้านตะคร้อใต้ หมู่ที่  7 และบ้านท่าเรือ หมู่ที่ 10 ตำบลบุฝ้าย อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี มีราษฎรได้รับผลกระทบประมาณ 13 หลังคาเรือน


การแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นนายวิรัช รามัญ นายอำเภอประจันตคาม ได้แจ้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและองค์การบริหารส่วนตำบลบุฝ้าย ดำเนินการให้การช่วยเหลือประชาชน 

จากการตรวจสอบทราบว่า ในช่วงวันที่ 9 ส.ค.63 เวลา 24.00 น. เกิดไฟฟ้าดับในพื้นที่ ส่งผลทำให้ไม่สามารถยกบานประตูอ่างเก็บน้ำตะคร้อได้  ทำให้ระดับน้ำในคลองประจันตคามเพิ่มสูงขึ้น จนกระทั่งเวลา 05.00 น. ระดับน้ำเริ่มลดลง  (เนื่องจากสามารถเปิดประตูระบายน้ำได้)  สถานการณ์ปัจจุบันระดับน้ำลดลงตามลำดับ คาดว่าระดับน้ำจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติในวันที่ 10 ส.ค.63 เวลา 18.00 น. เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง