รีเซต

สรุปแถลง "พรรคเพื่อไทย" จับมือพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล-ช่วยกันฝ่าวิกฤตให้ประเทศเดินหน้า

สรุปแถลง "พรรคเพื่อไทย" จับมือพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล-ช่วยกันฝ่าวิกฤตให้ประเทศเดินหน้า
TNN ช่อง16
9 สิงหาคม 2566 ( 13:51 )
137
สรุปแถลง "พรรคเพื่อไทย" จับมือพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล-ช่วยกันฝ่าวิกฤตให้ประเทศเดินหน้า

สรุปคำแถลง "พรรคเพื่อไทย" จับมืออีก 5 พรรคการเมืองร่วมจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันจะทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ช่วยกันฝ่าวิกฤตเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ 

 

จัดตั้งรัฐบาล 2566

 

วันนี้  9 สิงหาคม 2566 เวลา 12.30 น. พรรคเพื่อไทย ได้มีการจัดแถลงข่าวเปิดตัวพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลเพิ่มเติมภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ประกาศจับมือกับพรรคภูมิใจไทยไปแล้ว 

 

คำแถลงจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย และพรรคการเมืองต่าง ๆ 

 

วันนี้ พรรคเพื่อไทย ได้รวบรวมเสียงเพิ่มเติม และได้รับการสนับสนุนจาก 6 พรรคการเมือง ประกอบด้วย พรรคประชาชาติ พรรคเสรีรวมไทย พรรคชาติพัฒนากล้า พรรคเพื่อไทยรวมพลัง พรรคพลังสังคมใหม่ พรรคท้องที่ไทย และรวมเสียงโหวตได้มากกว่ากึ่งหนึ่งแล้ว

 

พรรคเพื่อไทยและทุกพรรคการเมืองคาดหวังอย่างยิ่งว่า จะสามารถคลี่คลายสถานการณ์ สลายขั้วการเมือง  ทุกฝ่าย เดินหน้าขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากหลายพรรคการเมือง และเสียงสนับสนุนจากสมาชิกวุฒิสภา เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีและจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ สามารถบริหารประเทศ และเร่งแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้โดยเร็ว ที่ขณะนี้กำลังเผชิญความเดือดร้อนรุนแรง การประวิงเวลาออกไปยิ่งทำให้เกิดความเสียหายยิ่งขึ้น การจัดตั้งรัฐบาลได้เร็วเท่าไรจะยิ่งแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วมากขึ้นเท่านั้น

 

เรายืนยันจะทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ โดยเฉพาะในสถานการณ์ทางการเมืองที่มีความพิเศษ ท่ามกลางวิกฤตรัฐธรรมนูญ วิกฤตเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชน และวิกฤตความขัดแย้งในสังคม แบ่งฝักแบ่งฝ่าย แบ่งสีแบ่งขั้ว 

 

การที่จะแก้วิกฤตครั้งนี้ได้ ต้องสลายขั้วการเมือง ดึงความร่วมมือจากทุกพรรคทุกฝ่าย ทุกกลุ่ม ทุกคน เพื่อร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทย และนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำ เพื่อนำรัฐธรรมนูญออกจากวิกฤต เพื่อนำประชาชนให้พ้นทุกข์ เพื่อสร้างความสามัคคี สมานฉันท์ โดยถือเป็น “วาระประเทศ” ที่สำคัญอย่างสูงสุด

 

เราอยากขอวิงวอน ให้พี่น้องประชาชนมั่นใจในพรรคเพื่อไทย และพรรคการเมืองที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ เราจะช่วยกันฝ่าวิกฤตเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ และประโยชน์สูงสุดแก่พี่น้องประชาชนทุกคน

 

เราหวังจะเห็นความสามัคคีของทุกฝ่ายในประเทศ

 

9 สิงหาคม 2566

 

 

 

ข้อมูลจาก พรรคเพื่อไทย

ภาพจาก พรรคเพื่อไทย

 

บทความเกี่ยวกับการ โหวตนายกรัฐมนตรี 2566

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง