รีเซต

"แสนสิริ" โชว์แกร่งยอดขายแนวราบ ท็อปฟอร์มทุกเซ็กเมนต์

"แสนสิริ" โชว์แกร่งยอดขายแนวราบ ท็อปฟอร์มทุกเซ็กเมนต์
มติชน
15 กรกฎาคม 2564 ( 13:03 )
84
"แสนสิริ" โชว์แกร่งยอดขายแนวราบ ท็อปฟอร์มทุกเซ็กเมนต์

 

นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แสนสิริ ประสบความสำเร็จ กวาดยอดขายทั้ง 4 โครงการแนวราบ ทั้งบ้านเดี่ยวระดับบนและทาวน์โฮมในราคาเข้าถึงง่ายครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ในช่วงสถานการณ์อันท้าทายเวลานี้ได้แก่ Sold out ปิดการขาย 2 โครงการในโซนพัฒนาการ ทั้งเศรษฐสิริ พัฒนาการ และ บุราสิริ พัฒนาการ รวมมูลค่าโครงการกว่า 5,900 ล้านบาท ในขณะเดียวกัน กวาดยอดขายในรอบพรีเซลล์ 2 วันแรก จากโครงการ SIRI PLACE ในซีรี่ย์ล่าสุด Dream Destination ทั้ง สิริ เพลส บางนา-เทพารักษ์และ สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา รวมยอดขายกว่า 360 ล้านบาท จำนวน 124 ยูนิต หรือคิดเป็น 80% ของยูนิตที่เปิดขายเฟสแรก ส่งผลให้มียอดขายรวมโครงการแนวราบแล้วกว่า 12,700 ล้านบาท หรือคิดเป็น 64% จากเป้ายอดขายแนวราบ 20,000 ล้านบาท ตอกย้ำความสำเร็จของแสนสิริที่เรายังมองเห็นความต้องการที่อยู่อาศัยของกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ที่มีอย่างต่อเนื่องและไม่หยุดยั้งในการพัฒนาโครงการที่ยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ลูกค้า รวมถึงเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่ตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งของแสนสิริ ในการพัฒนาแบรนด์บ้านเดี่ยวที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในระดับบนอย่างแท้จริง จากความเข้าใจในทุกรายละเอียด ของการออกแบบและดีไซน์ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลายและครอบคลุมการอยู่อาศัยของครอบครัวในทุกเจเนอเรชั่นผ่านจุดเด่นที่แตกต่างกันของ ทั้ง 2 แบรนด์ เศรษฐสิริ และ บุราสิริ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกัน

 

 

 

นายอาณัติกล่าวว่า สำหรับทั้งสองโครงการที่ปิดการขายเรียบร้อยแล้วในโซนพัฒนาการ ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพในเมือง ถนนพัฒนาการตัดใหม่ เดินทางไปทำงานได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว ใกล้ทั้งย่านธุรกิจ เช่น สุขุมวิท พระราม 9 และใกล้แหล่งแฮงค์เอาท์ที่มีชื่อเสียงอย่างทองหล่อ – เอกมัย เศรษฐสิริ พัฒนาการ บ้านเดี่ยวในเซ็กเมนต์ลักซ์ชัวรี่มูลค่าโครงการ 3,250 ล้านบาท จำนวน 276 ยูนิต บนพื้นที่ 85 ไร่ ราคาเริ่มต้น 8.59 – 29 ล้านบาท* ออกแบบภายใต้แนวคิดที่สะท้อนความสง่างามด้วยงานดีไซน์ของสถาปัตยกรรม Modern Classic ผสานความเรียบหรูแบบโมเดิร์น เข้ากับความสวยงามอ่อนช้อยแบบคลาสสิกอย่างมีเอกลักษณ์ ลงตัวกับทุกขนาดครอบครัวตั้งแต่ครอบครัวเริ่มต้น ไปจนถึงครอบครัวใหญ่ ด้วย 4 แบบบ้าน โดยมาพร้อมนวัตกรรมทั้ง “Home Automation”, “Home Security”, “Cooliving Designed Home” และ “Elder Care Design” เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ด้วยคลับเฮาส์ขนาดใหญ่สไตล์ Modern Nostalgia ได้ผ่อนคลายในบรรยากาศสุดคลาสสิก กับสระว่ายน้ำระบบเกลือ ฟิตเนสวิวสวน ห้องอเนกประสงค์ ห้องอบไอน้ำ และ บุราสิริ พัฒนาการ บ้านเดี่ยวบรรยากาศรีสอร์ท จำนวน 162 ยูนิต บนพื้นที่ 55 ไร่ ราคาเริ่มต้น 12.99 – 25 ล้านบาท ออกแบบในแนวคิด “Urban Sanctuary” บรรจงออกแบบทุกรายละเอียด โดยใช้ลวดลาย Modern Oriental Pattern

 

 

 

นายอาณัติกล่าวว่า ทั้งนี้ โซนพัฒนาการในช่วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เป็นทำเลที่อยู่อาศัยที่น่าจับตามอง เนื่องจากเป็นทำเลที่มีการเกาะกลุ่มของบ้านเดี่ยวที่มีราคาสูงอยู่จำนวนมาก และตั้งแต่ปี 2560 มีการเปิดตัวบ้านเดี่ยวที่ระดับราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไปมากขึ้น ทำให้ในปัจจุบันมีบ้านเดี่ยวที่มีราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไปถึง 1,217 ยูนิต หรือมีสัดส่วน 36% ของพื้นที่ทั้งหมด นอกจากนี้ ทำเลพัฒนาการมีแนวโน้มของมูลค่าที่ดินที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สังเกตได้จากราคาประเมินที่ดินตามแนวถนนพัฒนาการปรับตัวสูงขึ้นอยู่ที่ 110,000 – 150,000 บาทต่อตารางวา หรือเติบโตกว่า 7 – 15% ต่อรอบปี ทำให้โซน “พัฒนาการ” คือที่สุดของทำเลแห่งการอยู่อาศัยอย่างแท้จริงมีคุณค่าแก่การครอบครอง ทั้งการอยู่อาศัยในปัจจุบันหรือการถือครองเพื่อส่งต่อให้แก่ครอบครัวในอนาคต ซึ่งเป็นทำเลคุณภาพที่เพียบพร้อมในทุกด้านของการใช้ชีวิตตั้งแต่การเดินทางที่สะดวก เชื่อมต่อทางพิเศษฉลองรัช และทางพิเศษศรีรัช ถนนมอเตอร์เวย์ ถนนวงแหวนรอบนอกฯ ใกล้รถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุช และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีพัฒนาการ (กำหนดแล้วเสร็จในอนาคต) และยังเดินทางสะดวกสู่สนามบินสุวรรณภูมิอีกด้วย

 

 

 

“เรายังคงมุ่งมันพัฒนาโครงการในทุกระดับเซ็กเมนต์อย่างไม่หยุดยั้งผ่านงานดีไซน์และฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง เพื่อมุ่งมั่นสู่เป้ายอดขายรวมแนวราบตามเป้าที่วางไว้ 20,000 ล้านบาท นอกจากนั้นในปีนี้ แสนสิริยังมีแผนเปิดตัวทาวน์โฮมแบรนด์สิริ เพลส 6 โครงการใหม่ครอบคลุมทุกทำเล มูลค่ารวม 5,900 ล้านบาทโดยวางเป้าหมายยอดขายทาวน์โฮมในปีนี้ไว้ 3,400 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 17% ซึ่งเชื่อมั่นว่า สิริ เพลส ซีรีย์ใหม่ Dream Destination ในทุกโครงการจะได้รับการตอบรับที่ดีไม่แพ้กัน” นายอาณัติ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง