รีเซต

แสนสิริจับมือ Huawei ส่งแคมเปญ “SOLAR to ZERO” ปลดล็อกสินเชื่อโซลาร์

แสนสิริจับมือ Huawei ส่งแคมเปญ “SOLAR to ZERO” ปลดล็อกสินเชื่อโซลาร์
TNN ช่อง16
23 สิงหาคม 2566 ( 16:40 )
87
แสนสิริจับมือ Huawei ส่งแคมเปญ “SOLAR to ZERO” ปลดล็อกสินเชื่อโซลาร์

ปฏิวัติการเข้าถึงพลังงานสะอาด ! โดยแสนสิริได้จับมือกับ 3 พันธมิตร ได้แก่ หัวเว่ย (HUAWEI) ผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมจากประเทศจีน , ลีสซิ่ง ไอซีบีซี (ICBC Leasing) และไอออน (ION) เปิดตัว “SOLAR to ZERO” แคมเปญสินเชื่อเงินกู้เพื่อบ้านรักษ์โลก ดอกเบี้ยต่ำ 0% ไม่ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันครั้งแรกในประเทศไทย

โครงการโซลาร์ ทู ซีโร่ (SOLAR to ZERO) 

โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นบ้านในโครงการของแสนสิริทั้งหมด โดยเฉพาะบ้านในโครงการแสนสิริ ที่ยังไม่เคยติดแผงโซลาร์  และมีนิติดูแล โดยพลัส พร็อพเพอร์ตี้ กว่า 300 โครงการ และนอกจากนี้บ้านในทุกโครงการใหม่แสนสิริ ทุกระดับเซ็กเมนท์ ที่ต้องการติดตั้งแผงโซลาร์เพิ่มจากเดิมที่แสนสิริติดตั้งให้ เพื่อรองรับการใช้งานและช่วยประหยัดค่าไฟฟ้ามากขึ้น โดยความร่วมมือครั้งนี้ ตั้งเป้าติดตั้งแผงโซลาร์ 100% จำนวน 10,000 ครัวเรือน ภายใน 5 ปี คาดว่าจะช่วยลดคาร์บอนได้ 42,000 ตันคาร์บอนต่อปี


ปัจจุบัน แสนสิริ ได้ติดตั้ง Solar Roof ไปแล้วกว่า 800 หลัง เทียบเท่าการลดคาร์บอนแล้วกว่า 1,145 ตันคาร์บอน ติดตั้ง EV Charger ไปแล้ว 400 หลัง เทียบเท่าการลดคาร์บอนแล้วกว่า 537 ตันคาร์บอน กำจัดของเสียในอยู่อาศัยแล้ว 1.7 ล้านกิโลกรัม เทียบเท่าการลดปริมาณคาร์บอนแล้วกว่า 1,174 ตันคาร์บอน เพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกต้นไม้แล้ว 73,661 ต้น เทียบเท่าการลดคาร์บอนกว่าแล้ว 700 ตันคาร์บอน ซึ่งการร่วมมือกับพันธมิตรในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้ลูกบ้านทุกหลังเข้าถึงพลังงานสะอาดได้อย่างเท่าเทียม


ในส่วนของหัวเว่ย จะเข้ามามีบทบาทเกี่ยวกับระบบโซลาร์เซลล์อัจฉริยะนี้จะแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยพลังงานดังกล่าวจะถูกนำมาเก็บไว้ในอุปกรณ์จัดเก็บพลังงานอัจฉริยะ จะช่วยให้ครัวเรือนที่จะใช้พลังงานสีเขียวได้ตลอดทั้งวัน


แสนสิริมุ่งหน้าสู่องค์กรเน็ท-ซีโร่ (NET-ZERO) 

โดยแสนสิริมีความตั้งใจที่จะเดินหน้ามุ่งสู่องค์กร NET-ZERO ภายใต้พันธกิจของแสนสิริ อสังหาฯ ไทยรายแรกที่ตั้งเป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็น “ศูนย์” ภายในปี 2050 และผลักดันประเทศสู่สังคมไร้คาร์บอนอย่างเป็นรูปธรรม


ข้อมูลและภาพจาก แสนสิริ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง