รีเซต

ทำไม 'แอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง' ภัยซ้ำซากยังมีให้เห็น หลัง 'เฌอแตม' ตกเป็นเหยื่อ

ทำไม 'แอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง' ภัยซ้ำซากยังมีให้เห็น หลัง 'เฌอแตม' ตกเป็นเหยื่อ
TeaC
21 มิถุนายน 2564 ( 15:38 )
892
1
ทำไม 'แอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง' ภัยซ้ำซากยังมีให้เห็น หลัง 'เฌอแตม' ตกเป็นเหยื่อ

เฌอแตม ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง เจอคนโรคจิตแอบถ่ายใต้กระโปรงขณะเดินห้างดัง สะท้อนการคุกคามทางเพศที่ยังซ้ำซากในสังคมไทยที่ยังมีให้เห็น จากกรณีดังกล่าว เฌอแตม เธอไม่ได้ตกเป็นเหยื่อคนแรกของการถูกแอบถ่าย แต่เมื่อย้อนกลับปี 2561 นางเอกสาว "แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด" ก็เคยโดนชายคนหนึ่งแอบอ้างเป็นสื่อมวลชนซ่อนกล้องในรองเท้าเพื่อแอบถ่ายใต้กระโปรงในงานอีเวนต์กลางเกษร วิลเลจ ด้วยเช่นกัน รวมถึงข่าวนักศึกษามหาลัยดัง หรือนักเรียนมัธยม ต่างล้วนถูกมือดีใช้โทรศัพท์มือถือมีกล้องถ่ายรูปแอบถ่ายใต้กระโปรง แม้ว่าพื้นที่ตรงนั้นจะเป็นที่สาธารณะที่ผู้คนเดินกันหนาตา และสิ่งน่ากังวลคือ ผู้ถูกกระทำล้วนเป็นผู้หญิงทั้งสิ้น

 

อาจเป็นไปได้ว่าด้วยสภาพปัจจุบันสังคมไทยมีความเครียด กดดันมากขึ้น คนกระทำจึงหาวิธีในการระบายในทางที่ผิด พร้อมกับ "เทคโนโลยี" เครื่องมือที่รวมฟังก์ชั่นสารพัดประโยชน์มากมาย เช่น ติดต่อสื่อสาร บันทึกความทรงจำด้วยภาพหรือวิดีโอได้อย่างรวดเร็วแค่เพียงไม่กี่นาที แต่อีกแง่หนึ่ง "เทคโนโลยี" กลายเป็นดาบสองคมที่ถูกนำมาใช้ในรูปแบบที่ผิดอย่างกรณีเหยื่อแอบถ่ายอย่าง เฌอแตม 

 

ทั้งที่ เฌอแตมใช้ชีวิตประจำวันปกติ เดินห้างสรรพสินค้า แต่กลับถูกมือดีใช้เทคโนโลยีในการแอบถ่ายใต้กระโปรง ใช้สถานที่เสี่ยง ที่ง่ายต่อการแอบถ่ายนั่นคือ สะพาน บันได รวมถึงบันไดเลื่อน ในที่สาธารณะที่คนทั่วไปใช้บ่อยและเกิดการแอบถ่ายมากที่สุด แถมเกิดขึ้นได้ทุกช่วงเวลา ด้วยมุมที่ง่ายต่อการสอดส่ายสายตาขึ้นไปมอง เอื้ออำนวยให้กลุ่มคนที่มีความผิดปกติทางจิตใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพลับต่าง ๆ 

 

ขณะที่ คนที่มีพฤติกรรมชอบแอบถ่ายหรือถ้ำมองนั้น ทางความหมายของการแพทย์ไม่ได้เข้าข่าย โรคจิต แต่อาจเป็นได้ว่า เป็นภาวะที่ผิดปกติทางจิตชนิดหนึ่ง เป็นกลุ่มของคนที่มีความผิดปกติทางเพศที่เรียกว่า Paraphilia โดยจะแสดงออกในรูปแบบต่าง ๆ ที่พบเห้นได้ตามข่าว เช่น

 

  • แอบถ่าย
  • ขโมยชุดชั้นใน
  • การนำอวัยวะเพศไปถูไถกับคนอื่นบนรถเมล์
  • ร่วมเพศกับสิ่งที่ไม่ใช่มนุษย์

 

กล่าวคือเป็นโรคที่มีพฤติกรรมทางเพศที่ผิดไปจากรูปแบบปกติ เป็นการกระทำเพื่อที่จะสนองตอบต่อความต้องการของตนเองอย่างรุนแรง ได้แก่

 

  • การแอบเจาะรูฝาผนังห้องน้ำ
  • การแอบใช้กล้องวิดีโอพกติดตัวแอบไว้ตรงรองเท้า 
  • ติดตั้งในห้องส่วนตัวคนอื่นเพื่อแอบถ่ายกิจกรรมส่วนตัว

 

และสิ่งเหล่านี้กระตุ้นให้คนกลุ่มนี้ตื่นเต้นที่ได้แอบมองหรือตื่นเต้นที่ได้ขโมยชุดชั้นใน แต่ที่น่าตกใจคือ ลักษณะทั่วไปของคนที่ผิดปกติทางจิตกลุ่มนี้จะมีบุคลิกค่อนข้างเรียบร้อย ไม่ก้าวร้าว การกระทำต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมักจะทำลงไป เนื่องจากไม่สามารถหักห้ามจิตใจตัวเองได้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า คนในสังคมแม้บุคลิกจะดีแค่ไหน ไม่ได้การันตีว่าจะไม่ใช่พวกถ้ำมอง รวมทั้ง เหตุการณ์ดังกล่าวมักจะปรากฎเป้นข่าวให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ผู้กระทำความผิดแม้จะถูกจับแต่บทลงโทษเบาบางมาก 

 

นี่อาจเป็นไปได้ที่ทำให้ผู้หญิงต้องตกเป็น "เหยื่อ" การถูกแอบถ่ายซ้ำซาก โดยความผิดสำหรับผู้ทำการแอบถ่ายถือเป็นความผิดในทางอาญาที่เรียกว่า "ลหุโทษ" หรือโทษเบา มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือจำคุก 1 เดือน โทษสูงสุดทางอาญาคือจำคุก 3-5 ปี 

 

เมื่อบทลงโทษเบาบาง ภัยร้ายใกล้ตัวของผู้หญิงจะไกลตัวได้อย่างไร? 

 

ผู้หญิงต้องปกป้องตัวเองมากขนาดไหน คนร้ายถึงหลาบจำ!!!

 

 

เฌอแตม ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป คือใคร?

 

วรรณกร ศรีดารา​นนท์ หรือ เฌอแตม  เธอเป็นสมาชิกไอดอลกรุ๊ปแห่งวง Pinknavy ซึ่งวงดังกล่าวมีคอนเซปต์ที่แปลกใหม่ ทำให้แฟน ๆ ต่างติดตามและเทใจสนับสนุน อีกทั้งยังเป็นวงที่ทำให้วงการ T-Pop น่าสนใจขึ้นมาอีกด้วย

 

 

ข้อมูล : mgronline.com

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง