รีเซต

วงแตกกลางจอ ! พิธีกรดังลาออกรายการข่าวเช้าอังกฤษ วิวาทปมเมแกน

วงแตกกลางจอ ! พิธีกรดังลาออกรายการข่าวเช้าอังกฤษ วิวาทปมเมแกน
ข่าวสด
10 มีนาคม 2564 ( 06:00 )
125
วงแตกกลางจอ ! พิธีกรดังลาออกรายการข่าวเช้าอังกฤษ วิวาทปมเมแกน

 วงแตกกลางจอ - เดลีเมล์ รายงานเหตุการณ์อื้ออึงกลางจอโทรทัศน์ของอังกฤษ เมื่อ เพียร์ มอร์แกน วัย 55 ปี พิธีกร นักเล่าข่าว และนักวิจารณ์คนดังของอังกฤษ ลุกเดินออกจากห้องส่งอย่างมีอารมณ์ฉุนเฉียว ขณะเปิดศึกวิวาทะกับ อเล็กซ์ แบเรสฟอร์ด ผู้ประกาศข่าวอากาศ ถึงเรื่อง เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเส็กซ์ เปิดใจให้ส้มภาษณ์ทางรายการของโอพราห์ วินฟรีย์ ซึ่งมอร์แกนวิจารณ์ว่า ไม่น่าเชื่อถือแม้แต่คำเดียว

 

 

จังหวะแตกหักเกิดขึ้นกลางรายการข่าว Good Morning Britain - กู๊ด มอร์นิง บริเทน หรือ GMB ทางสถานีไอทีวี เมื่อ แบเรสฟอร์ด แสดงความเห็นว่า เมแกนและเจ้าชายแฮร์รีได้รับผลกระทบจากสื่อมวลชนมากจริงๆ และรู้ว่า มอร์แกนไม่ชอบเมแกนมานานแล้ว จึงพยายามโจมตีเธอ

 

 

"ผมรู้ว่าคุณไม่ชอบ เมแกน มาร์เคิล คุณแสดงออกชัดมาหลายครั้งในรายการนี้ หลายครั้งมาก ผมเข้าใจว่าคุณรู้จักเมแกน มาร์เคิล เป็นการส่วนตัว และเธอตัดคุณทิ้ง เธอมีสิทธิจะตัดคุณทิ้ง ถามว่าเธอได้พูดอะไรเกี่ยวกับคุณมั้ย ตั้งแต่เธอตัดคุณทิ้ง ผมไม่เห็นว่าเธอจะทำอะไร มีแต่คุณนั่นแหละพยายามจะโจมตีเธอให้แดดิ้น" แบเรสฟอร์ดกล่าว

 

จังหวะนี้ มอร์แกนกล่าวว่า "ผมเกินทนแล้วนะ" ขณะที่คู่ปะทะวาจาพูดต่อว่า "ไม่ ไม่ ไม่ โอ้นั่นมันน่าเวทนานะ" มอร์แกนจึงกล่าวตอบว่า "คุณจะขยี้ผมก็ได้นะเพื่อน แต่ต้องไม่ใช่ในรายการของผม เจอกันคราวหน้าละกัน" จากนั้นมอร์แกนก็ผลุบลุกเดินออกไปจากห้องส่งทันที ทำให้พิธีกรหญิง ต้องแก้ไขสถานการร์ว่า "โอเค เราขอพักเบรกแล้วกันค่ะ"

 

 

หลังเหตุการณ์ตกตะลึงดังกล่าว มอร์แกนยื่นใบลาออกจากทางสถานีไอทีวี และทางสถานีแถลงว่า ยอมรับการตัดสินใจของมอร์แกนแล้วและจะไม่มีแถลงการณ์อื่นใดอีก

มอร์แกนมีส่วนสำคัญทำให้รายการเรื่องเล่าข่าวเช้าของไอทีวี ได้รับความนิยมสูงมากในหมู่ผู้ชมชาวอังกฤษ นับตั้งแต่มาเป็นพิธีกรเมื่อ 6 ก่อน กระทั่งเกิดเรื่องพิพาทเกี่ยวกับข้อวิจารณ์ดัชเชสเมแกน อดีตดาราสาวชาวอเมริกันที่ผันมาเป็นสะใภ้เจ้า เมื่อเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รีแห่งราชวงศ์อังกฤษ เมื่อปี 2561

 

Britain's Prince Harry, Duke of Sussex and his wife Meghan, Duchess of Sussex begin their carriage procession in the Ascot Landau Carriage after their wedding ceremony at St George's Chapel, Windsor Castle, in Windsor, on May 19, 2018. / AFP PHOTO / POOL / Gareth Fuller

ต่อมาทั้งสองพระองค์ขอถอนตัวจากราชวงศ์และย้ายไปอยู่อเมริกา พร้อมเปิดใจกับโอพราห์ วินฟรีย์ ล่าสุดถึงการทนอยู่ต่อไม่ได้ ถึงขั้นคิดลาตาย เพราะถูกแรงกดดันจากทั้งในวังและสื่อแทบลอยด์โจมตีหนัก อีกทั้งยังน้อยใจที่พระโอรสอาร์ชีไม่ได้มียศเป็นเจ้าชาย เพราะถูกกังขาเรื่องสีผิวตั้งแต่อยู่ในครรภ์

 

This image provided by Harpo Productions shows Meghan, Duchess of Sussex, left, speaking with Oprah Winfrey during an interview. (Joe Pugliese/Harpo Productions via AP)

 

คำให้สัมภาษณ์ดังกล่าวถูกมอร์แกนวิจารณ์ว่า เสแสร้งเป็นดราม่า ให้ร้ายราชวงศ์ และไม่น่าเชื่อถือแม้แต่คำเดียว ทั้งยังแนะนำให้ไปตรวจสภาพจิตดัชเชสเมแกนด้วย กรณีที่พูดว่าคิดฆ่าตัวตาย ซึ่งเป็นเรื่องร้ายแรง ไม่ควรจะมาพูดเอ่ยอ้างกันได้ง่ายๆ

 

นอกจากนี้ นายมอร์แกนยังอ้างถึงคลิปสัมภาษณ์นายโธมัส มาร์เคิล พ่อของเมแกน ที่กล่าวโจมตีลูกสาวและเจ้าชายแฮร์รีปั้นน้ำเป็นตัวเรื่องสีผิว ทั้งที่ราชวงศ์อังกฤษไม่ได้มีปัญหาเรื่องนี้

ความเห็นของมอร์แกนถูกชาวอังกฤษวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางเช่นกัน พร้อมยังลงชื่อร้องเรียนทางทวิตเตอร์กว่า 40,000 รายชื่อส่งไปยังหน่วยงานกำกับดูแลโทรทัศน์ Ofcom และทางออฟคอมแจ้งว่าจะเปิดการสอบสวนกรณีนี้ต่อไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง