รีเซต

เจ้าชายวิลเลียม โต้ เมแกน ราชวงศ์อังกฤษไม่มีเหยียดเชื้อชาติ

เจ้าชายวิลเลียม โต้ เมแกน ราชวงศ์อังกฤษไม่มีเหยียดเชื้อชาติ
TNN ช่อง16
12 มีนาคม 2564 ( 07:37 )
101
เจ้าชายวิลเลียม โต้ เมแกน ราชวงศ์อังกฤษไม่มีเหยียดเชื้อชาติ

วันนี้ (12 มี.ค.64) เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ พระราชนัดดาของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ตรัสในวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคมตามเวลาในอังกฤษว่า ราชวงศ์อังกฤษ “ไม่ใช่ราชวงศ์เหยียดเชื้อชาติ” ซึ่งเป็นการออกมาแสดงความคิดเห็นครั้งแรกหลังจากถูกกล่าวหาจากเมแกน มาร์เคิล วัย 39 ปี พระชายาของเจ้าชายแฮร์รี พระอนุชา

ในการให้สัมภาษณ์แบบหมดเปลือกกับโอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรชื่อดังในสหรัฐฯ ซึ่งออกอากาศไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า มีสมาชิกในราชวงศ์ ซึ่งเมแกนไม่เปิดเผยชื่อ แสดงความกังวลเกี่ยวกับสีผิวของพระโอรส “อาร์ชี” ฉุดให้ราชวงศ์อังกฤษเข้าสู่วิกฤตครั้งใหญ่สุดตั้งแต่การสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระมารดาของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี ในปี 1997  

ระหว่างการเสด็จเยือนโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน เจ้าชายวิลเลียม พระชนมายุ 38 พรรษา ตรัสว่า พระองค์ยังไม่ได้พูดคุยกับเจ้าชายแฮร์รีตั้งแต่พระอนุชา ซึ่งมีพระชนมายุ 36 พรรษา ให้สัมภาษณ์โอปราห์ วินฟรีย์เมื่อ 3 วันก่อน แต่เจ้าชายวิลเลียมบอกว่า จะพูดคุยกับเจ้าชายแฮร์รี 

เมื่อถูกสื่อมวลชนถามว่า ราชวงศ์อังกฤษเป็นครอบครัวเหยียดเชื้อชาติสีผิวหรือไม่ พระองค์ตรัสตอบว่า “พวกเราไม่ใช่ราชวงศ์เหยียดเชื้อชาติ” 

ทั้งนี้ ในการให้สัมภาษณ์โอปราห์ วินฟรีย์ 2 ชั่วโมง เมแกน อดีตนักแสดงผิวสีชาวอเมริกัน ซึ่งเข้าพิธีเสกสมรสอย่างหรูหรากับเจ้าชายแฮร์รีในพระราชวังวินด์เซอร์ กรุงลอนดอนในปี 2018 เปิดเผยว่า ราชวงศ์เพิกเฉยต่อข้อเรียกร้องของเธอในการขอความช่วยเหลือ จนเธอคิดฆ่าตัวตาย ขณะเดียวกัน เจ้าชายแฮร์รี ก็ตรัสว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดา รัชทายาทลำดับที่ 1 ทำให้พระองค์ผิดหวังมากและพระองค์รู้สึกติดกับดัก

ในวันอังคารที่ 9 มีนาคม พระราชวังบักกิงแฮม ออกแถลงการณ์ในนามของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระชนมายุ 94 พรรษา ซึ่งพระองค์ทรงตรัสว่า ราชวงศ์รู้สึกเศร้ากับความท้าทายที่ทั้งสองเผชิญในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และคำกล่าวอ้างของทั้งสอง กำลังสร้างความวิตกกังวล แต่จะแก้ปัญหาเป็นการภายใน ในแถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า ความทรงจำอาจแตกต่างออกไป แต่ซัสเซ็กซ์จะเป็นสมาชิกในราชวงศ์ที่รักยิ่งเสมอ

ส่วนสถิติผู้ชมเครือข่ายทีวีสหรัฐฯ ซีบีเอส พบว่า มีผู้ชมเทปการให้สัมภาษณ์โอปราห์ วินฟรีย์ ของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล ทั่วโลกเกือบ 50 ล้านคน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง