รีเซต

หนุ่มใหญ่เมืองร้อยเอ็ดงมหอยในบึง พลัดจมสูญหายก่อนพบเป็นศพ จมใต้น้ำสลด

หนุ่มใหญ่เมืองร้อยเอ็ดงมหอยในบึง พลัดจมสูญหายก่อนพบเป็นศพ จมใต้น้ำสลด
มติชน
22 กันยายน 2565 ( 22:52 )
31
หนุ่มใหญ่เมืองร้อยเอ็ดงมหอยในบึง พลัดจมสูญหายก่อนพบเป็นศพ จมใต้น้ำสลด

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลสูญหาย หลังออกไปงมหาหอยบริเวณสระน้ำสาธารณะ พื้นที่หมู่ 10 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ไปนานข้ามวันยังไม่กลับมาบ้าน คาดว่าอาจจะจมน้ำเสียชีวิต

 

หลังรับแจ้งได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯพร้อมอุปกรณ์แสงสว่าง ตลอดจนเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯชุดค้นหาทางน้ำ นำอุปกรณ์ช่วยสนับสนุนช่วยค้นหาผู้สูญหาย

 

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นสระน้ำสาธารณะมีเนื้อความกว้างประมาณ 10 ไร่โดยทั้งในสระน้ำตลอดจนบริเวณโดยรอบ เป็นป่ารกและมีวัชพืชขึ้นปกคลุมหนาแน่น

 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ใช้โดรนขึ้นบินตรวจสอบบริเวณโดยรอบ เพื่อหาพิกัดและร่องรอย ในการเร่งค้นหาตัวผู้สูญหาย เบื้องต้น ทราบว่า ผู้สูญหาย อายุ 55 ปี เป็นชาว จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งออกจากบ้านมางมหาหอยบริเวณสระน้ำสาธารณะ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ของวันนี้ จนถึงช่วงเย็นยังไม่กลับบ้าน ซึ่งญาติๆและเพื่อนบ้าน ได้พากันออกเดินตามหา บริเวณที่ผู้สูญหายเคยไปงมหาหอยแต่ไม่พบตัว เกรงว่าอาจจะพลัดจมน้ำเสียชีวิต

 

ขณะเดียวกัน ทางญาติของผู้สูญหาย ได้พึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์จุดธูปขอขมา เจ้าที่เจ้าทาง เพื่อขอให้เจอตัวผู้สูญหายโดยเร็ว

ต่อมากำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯชุดค้นหาทางน้ำ จำนวน 4 นาย พร้อมอุปกรณ์แสงสว่าง ได้ปูพรมลุยน้ำไปตามรอยการแหวกหญ้า เป็นช่องทางเดินลงไปกลางสระน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 100 เมตร

 

โดยทางทีมค้นหา ใช้เวลาไม่นานก็พบร่างของผู้สูญหาย ในสภาพเสียชีวิตร่างจมอยู่ในน้ำความลึกประมาณ 1.5 เมตร โดยพบถุงปุ๋ยใส่หอย 1 ใบ กรรไกรตัดหญ้า 1 เล่ม และขวดสุรา 1 ขวด อยู่ใกล้ๆ กับที่พบศพ ก่อนช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง เพื่อให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี และแพทย์เวรโรงพยาบาลพระปกเกล้าฯ ทำการตรวจชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น

 

จากการสอบสวน  หลานผู้เสียชีวิต บอกว่า ผู้เสียชีวิต ปัจจุบันทำงานอยู่ที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี ซึ่งวันนี้เป็นวัดหยุด จึงได้ออกบ้านเพื่อมาหาหอยเชอรี่ไปทำกับข้าวกิน ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ของวันนี้ โดยมักจะมางมหาหอยที่สระน้ำแห่งนี้เป็นประจำ

 

กระทั่งช่วงเย็น ผู้เสียชีวิตก็ยังไม่กลับบ้าน ตนเองพร้อมด้วยญาติพี่น้องจึงได้ช่วยกันตามหาก็ไม่พบ ก่อนตัดสินใจแจ้งทาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้มาช่วยค้นหาก็มาพบว่าจมน้ำเสียชีวิตแล้วดังกล่าว

 

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า อาจจะเกิดจากโรคประจำตัวกำเริบ หน้ามืดพลัดจมน้ำเสียชีวิต ทั้งนี้ทางตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า ยืนยันสาเหตุที่แน่ชัด และมอบให้ญาติรับกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง