รีเซต

โซเชียลเสียงแตก! กินหมูกระทะเจอปรับ 100 บาท ข้อหา “กระทะดำ”

โซเชียลเสียงแตก! กินหมูกระทะเจอปรับ 100 บาท ข้อหา “กระทะดำ”
TNN ช่อง16
20 กันยายน 2566 ( 17:39 )
119
โซเชียลเสียงแตก! กินหมูกระทะเจอปรับ 100 บาท ข้อหา “กระทะดำ”

วันนี้ ( 20 ก.ย. 66 )เป็นเรื่องราวของผู้ที่ชื่นชอบกินหมูกระทะต้องดูไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ เมื่อมีผู้บริโภครายหนึ่งถูกปรับเงินเป็นจำนวน 100 บาท จกข้อหาทำ กระทะที่ใช้ย่างดำ โดยข้อความระบุว่า 


กิน หมูกะทะมาหลายร้าน ไม่เคยโดนปรับ วันนี้เจอข้อหา กะทะดำ  ขำไม่ออกเลย อิอิ  ตอนน้องพนักงานมาเก็บเงิน หลังจากแจ้งราคา น้องบอกว่า "โต๊ะพี่มีค่าปรับ ๑๐๐ บาทนะคะ" พอถามว่าค่าอะไรคะ (เพราะเราไม่เหลือชิ้นอาหารเลยนอก จากมันหมูบนกะทะ

น้องพนักงาน : ค่ากะทะดำค่ะ

เรา :   "อ้าว!! กินหมูกะทะ กะทะก็ดำแบบนี้ทุกที่นี่คะ พี่ไม่เห็นเคยโดนปรับเลยนะคะ" 

น้องพนักงาน : พี่ไปอ่านป้ายเลยค่ะ ป้ายเขียนบอกไว้แล้วค่ะ" 

เรา : เดินไปอ่านป้าย รีบโอนแสกนเงิน , ถ่ายภาพกะทะ และกติกาการทานหมูกะทะ เก็บไว้เป็นบทเรียน (คราวหน้าก่อนจะทานหมูกะทะ ต้องอ่านกติกาของร้านก่อน อย่าวู่วามนะจ๊ะ) 



งานนี้ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า เพิ่งเห็นข้อหาปรับแบบนี้ และ การกินหมูกระทะไม่ให้กระทะดำคงเป็นไปได้ยาก บางรายระบุว่าควรอ่านป้ายก่อนเข้าร้านเพื่อเลี่ยงการทำผิดกฏ หรือ เพื่อเปลี่ยนร้านใหม่ไปเลยดีกว่า 


ในขณะเดียวกันได้มีผู้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาให้ข้อมูลจากฝั่งทางร้านว่าที่โดนปรับเพราะข้อหาปล่อยให้กระทะแห้งจนไหม้ ไม่ใช่ปรับเพราะกระทะดำ โดยลูกค้านั่งแช่จนจนกระทะไหม้ แล้วค่อยเติมน้ำดูจากน้ำที่เพิ่งมาเติมได้ในรูปได้เพราะน้ำมีสีดำ 



ข้อมูลจาก : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

 ภาพจาก  อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง