รีเซต

สแกน JMART ดีลจับมือ GUNKUL โบรกฯ มองเชิงบวก

สแกน JMART ดีลจับมือ GUNKUL โบรกฯ มองเชิงบวก
ทันหุ้น
19 ธันวาคม 2564 ( 11:41 )
187
สแกน JMART ดีลจับมือ GUNKUL โบรกฯ มองเชิงบวก

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้น JMART หลังจากที่ประกาศได้ทำสัญญา MOU กับ GUNKUL และ SINGER เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนที่จะรุกในธุรกิจ solar rooftop และธุรกิจกัญชง ซึ่งฝ่ายวิจัยมีมุมมองบวกต่อประเด็นนี้ โดยหากบรรลุข้อตกลงเข้าทำสัญญา บริษัทร่วมทุนจะส่งส่วนแบ่งกำไรสู่ JMART และ SINGER และจะทำให้มีความหลากหลายของสินค้าและบริการที่เพิ่มขึ้น โดยอาศัยเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ทางกลุ่ม JMART มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว รวมถึงการขายผ่อนแบบสินเชื่อผ่าน SINGER 

 

นอกจากนี้มองว่าการติดตั้ง solar rooftop และ EV charging station จะช่วยให้ กลุ่มธุรกิจ JMART ประหยัดค่าไฟได้บางส่วน

 

ส่วนในระยะสั้นไตรมาส 4/64 คาดว่าผลประกอบการของ JMART คาดทำจุดสูงสุด โดยได้แรงหนุนจากบริษัทในกลุ่ม ได้แก่ JMT และ SINGER ที่ลุ้นผลประกอบการเติบโตทำจุดสูงสุดต่อเนื่อง ขณะที่เจมาร์ท โมบาย กลับมาดำเนินการได้ตามปกติ เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ของยอดขายมือถือ ส่วน JAS Asset เริ่มรับรู้ราไยด้จาก Jas Village สาขาคู้บอน 

 

กลยุทธ์การลงทุน ยังแนะนำซื้อเก็งกำไรหุ้น JMART ให้ราคาพื้นฐานปี 2565 ที่ 53.25 บาทต่อหุ้น มองว่าแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจสูงโดดเด่น ระยะสั้นราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาแรงใกล้เคียงกับราคาพื้นฐานที่ประเมินไว้ แต่มองว่ายังมี upside risk อีกมาก ไม่ว่าจะเป็นจาก JFIN Coin และด้าน Synergy เพิ่มเติมร่วมกับกลุ่ม BTS และ  GUNKUL ซึ่งแนะนำ Let profit run ได้ สำหรับผู้ไม่มีหุ้น ยังหาจังหวะซื้อเก็งกำไรได้ในภาวะที่ หุ้นมี Momentum ดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง