รีเซต

บิ๊กตู่ สั่งอายัติศพพยานปากเอก #คดีบอสอยู่วิทยา ชันสูตรหาสาเหตุเสียชีวิตใหม่แล้ว

บิ๊กตู่ สั่งอายัติศพพยานปากเอก #คดีบอสอยู่วิทยา ชันสูตรหาสาเหตุเสียชีวิตใหม่แล้ว
TrueID
2 สิงหาคม 2563 ( 12:35 )
96
บิ๊กตู่ สั่งอายัติศพพยานปากเอก #คดีบอสอยู่วิทยา ชันสูตรหาสาเหตุเสียชีวิตใหม่แล้ว

ข้อมูลจากสำนักข่าวอิศรา มีรายงานว่ามีข้อเสนอจากหลายฝ่ายให้นำร่าง นายจารุชาติ มาดทอง ของพยานในคดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ที่จะฌาปนกิจศพในวันนี้ (2 ส.ค.) มาตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติ และสังคมยังมีความเคลือบแคลงสงสัยเป็นอย่างมาก

ล่าสุด แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบข้อเสนอดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการอายัดศพ ของนายจารุชาติ เพื่อนำกลับมาชันสูตรพลิกศพสืบหาการเสียชีวิตเป็นทางการตามข้อเสนอของหลายฝ่ายแล้ว 

สิ่งที่เกิดขึ้นในคดีของนายวรยุทธ ไม่เพียงแต่จะเกิดความไม่ยุติธรรมในเฉพาะคดีนี้ แต่ได้ส่งผลกระทบและเกิดความเสียหายกับประเทศ เนื่องจากสื่อต่างประเทศก็ให้ความสนใจเรื่องนี้เช่นกัน ดังนั้นหน่วยงานและบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดี จะต้องดำเนินการทุกขั้นตอนให้เกิดความชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดความเคลือบแคลงสงสัยในหมู่ประชาชน

"กรณี นายจารุชาติ ผมคิดว่าหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ควรจะรีบติดต่อไปทางญาติว่า อย่าเพิ่งเผาศพ และขออนุญาตนำศพกลับมาผ่าพิสูจน์ถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนว่ามาจากสาเหตุใดกันแน่ พร้อมตรวจเลือดหาว่ามีสารตกค้างอะไรที่มีผลต่อการกดประสาท ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตครั้งนี้หรือไม่ ถ้าไม่พบความผิดปกติอะไร เรื่องส่วนนี้จะได้จบไปไม่สร้างความสงสัยให้กับประชาชนอีก"  นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกฎหมายฯ กล่าวเสริม

ขณะที่นายสมาน และนางตา วังมูล บิดาบุญธรรมและมารดาของนายจารุชาติ ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ โดยมีการยินยอม แต่ขอให้มีการประกอบพิธีทางศาสนา โดยจะเคลื่อนศพไปยังฌาปนสถานร่องบอนเช่นเดิม เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาให้แล้วเสร็จ จากนั้นจึงจะให้เจ้าหน้าที่นำศพไปชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนในวันเดียวกันนี้ต่อไป.

 

 

 

=====

 

ขอบคุณข้อมูลข่าว : สำนักข่าวอิศรา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง