รีเซต

PLAVE วง Virtual Idol กับคอนเทนต์ไร้ขีดจำกัด

PLAVE วง Virtual Idol กับคอนเทนต์ไร้ขีดจำกัด
TNN ช่อง16
4 ตุลาคม 2566 ( 13:51 )
105
PLAVE วง Virtual Idol กับคอนเทนต์ไร้ขีดจำกัด

PLAVE คือวง Virtual Idol  ที่มีคนอยู่เบื้องหลังจริง ๆ พวกเขาเป็นบอยแบนด์จากค่าย  VLAST  ซึ่งเป็นบริษัทเครือของ MBC  ในวงประกอบด้วยสมาชิก 5 คนได้แก่ เยจุน(ลีดเดอร์) โนอาห์ แบมบี้ อึนโฮ  และฮามิน พวกเขาเดบิวต์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2023  กับเพลง Wait For You


ภาพจาก: plave_official


เสน่ห์ของ  PLAVE นั้นนอกจากจะมีลายเส้นที่หล่อดูดีโดนใจสาวกอนิเมะแล้ว อีกสิ่งที่เป็นเสน่ห์ก็คือเสียงร้องของพวกเขาค่ะ  PLAVE เป็นวงที่มีน้ำเสียงที่เพราะมาก หากใครได้มีโอกาสฟังเพลงของพวกเขาก็เตรียมหูเคลือบทองได้เลย แถมบทเพลงของ PLAVE สมาชิกในวงก็มีส่วนร่วมแต่งด้วย เรียกว่าถ้ามองไปที่ตัวตนจริง ๆ พวกเขาก็คือศิลปินที่มีความสามารถและมีคุณภาพวงหนึ่ง การันตีจากผลงานล่าสุดนี้อย่าง The 6th Summer ก็สามารถเข้าไปติดชาร์ต Melon TOP 100 ที่ว่ายากได้สำเร็จ  



PLAVE สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ

ที่ผ่านมาการปรากฏตัวของ PLAVE นั้นมักจะมาในรูปแบบของ VTuber  ค่ะ โดยจะมีการอาศัยเทคโนโลยี  Real-time Rendering  ที่เชื่อมกับคนจริง ๆ จึงทำให้ PLAVE สามารถเคลื่อนไหวและตอบโต้แฟน ๆ ได้อย่างอิสระแบบเรียลไทม์  พวกเขาสามารถโบกมือ กระโดด ดุ๊กดิ๊กไปมาและเต้นได้อิสระอย่างพริ้วไหวโดยที่ไม่รู้สึกถึงความแข็งทื่อ ดังนั้นทุกครั้งที่แสดง Perfamace ก็ละสายตาไม่ได้เลย  นอกจากนี้พวกเขาก็ยังสามารถเต้น   COVER เพลงอื่น ๆ กันได้เช่นกัน พวกเขามักจะเต้น COVER ตามรีเควสของให้แฟน ๆ ให้ดูอยู่บ่อย ๆ  แต่ละครั้งที่เต้นก็เป๊ะมากแม้แต่ท่า Twerk ก็ทำได้ ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเบื้องหลังต้องเชื่อมข้อต่อกันขนาดไหนถึงทำได้ขนาดนี้



มาพร้อมคอนเทนต์ที่ไร้ขีดจำกัด

รูปแบบคอนเทนต์ของ  PLAVE ถือว่ามีความหลากหลายและสร้างสรรค์มาก มีตั้งแต่มาไลฟ์แบบ VTuber ธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาเพราะแค่การมาไลฟ์เฉย ๆ ก็มีมุมกล้องสารพัดมาก ไม่ต่างจากการ LIVE ของไอดอลทั่วไปเลย นอกจากนี้ก็ยังมีลูกเล่นล้านแปด เริ่มตั้งแต่ที่เอฟเฟคประจำตัว ที่เวลาสมาชิกทำท่าประจำก็จะมีเอฟเฟคออกมา เช่นอ้าปากแล้วฟองอากาศลอยออกมา กระพริบตาแล้วหัวใจเด้งออกมาหรือมือปล่อยลูกไฟได้  และล่าสุดนี้ก็มีลูกเล่นปล่อยน้องสุนัขเขาไปแล้วสั่งให้เดินตามเมมเบอร์ได้อีก


และในแง่ของคอนเทนต์บันเทิงทั่วไปแล้ว เวลาที่พวกเขาเล่นเกมก็จะมีการใช้เทคโนโลยีเพิ่มลูกเล่นเข้ามาเช่นกันค่ะ ยกตัวอย่างเช่นการเล่นเกมสลับตอบคำถามถ้าเวลาหมดที่ใครคนนั้นก็จะโดนระเบิด เกมนี้ถ้าเป็นคนปกติเล่นกันระเบิดที่ว่าก็จะเป็นแป้งบ้าง เป็นน้ำบ้างแต่สำหรับ PLAVE คือไม่ค่ะ ใส่ระเบิดจริง ๆ ไปเลย แล้วถึงคราวที่หมดเวลาก็จะระเบิดจริงหน้าเละจริง (เละในที่นี่คือแบบน่ารักนะคะ ไม่ได้มาแนวสยองขวัญอย่าเพิ่งตกใจไป)


ภาพจาก: mbcbf_ever


ปัจจุบันนี้  PLAVE  ไม่ได้แค่ปรากฏอยู่แค่ช่องของตัวเองเท่านั้น แต่เริ่มที่จะได้ไปออกตามรายการต่าง ๆ ร่วมถึงยังได้แสดงคอนคอนเสริ์ตตามงานใหญ่ ๆ ได้แก่ KCON และ IDOL RADIO LIVE IN SEOUL

ซึ่งสำหรับคอนเสิร์ต IDOL RADIO LIVE IN SEOUL  ถือว่าสร้างมิติใหม่ให้วงการ K-pop เลยค่ะ ถึงแม้พวกเขาจะปรากฏผ่านหน้าจอแต่ว่าต่อหน้าก็มีแฟน ๆ ที่มารอและส่งเสียงเชียร์พวกเขาอยู่จริง ๆ  

 


ภาพ : idolradiokorea

ตัวตนที่แท้จริงพิชิตใจแฟนคลับ

 PLAVE อาจเป็นวงที่ถูกเคลือบภายนอกด้วยคาแรคเตอร์ที่วาดไว้ แต่ข้างในพวกเขาก็คือเด็กหนุ่มที่มีฝันและมีความผูกพันตั้งแต่แรก  พวกเขาเคยเล่าว่าพวกเขาตัดสินใจมาเป็นส่วนหนึ่งของ   PLAVE จากการชวน ๆ กันเข้ามาโดยเริ่มจากเยจุนออดิชั่นเข้ามาก่อนหลังจากก็ได้ไปชวนโนอาห์และอึนโฮ จากนั้นโนอาห์ก็ไปชวนฮามินและอึนโฮก็ไปชวนแบมบี้อีกที  เรียกว่าก่อนหน้านี้พวกเขาก็ได้รู้จักกันมาก่อนอยู่แล้วจึงทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาแน่นแฟ้นและก็สัมผัสได้ว่าต้องเชื่อใจกันมาก ๆ  ไม่แปลกใจที่เวลาเห็น  PLAVE  ปรากฏตัวแต่ละครั้งคนดูเองก็มีความสุขและสบายใจไปด้วย  


ภาพจาก: plave_official

พวกเขามีความเป็นกันเองและตลกแบบเป็นธรรมชาติกันมากจนสร้างไวรัลไปมากมาย ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็มาจากความคิดและการกระทำของพวกเขาจริง ๆ เพราะนี่ไม่ใช่วง AI เป็นวงที่มีความรู้สึกและจิตใจที่อยากจะชวนให้ทุกคนได้มาลองติดตาม แล้วคุณจะเห็นสิ่งใหม่ ๆ ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ตลอด และเราก็หวังว่าในอนาคตสักวันหนึ่งคงจะได้มีโอเกาสเห็นคอนเสิร์ตเดี่ยวของ  PLAVE เกิดขึ้นจริง ๆ ได้เช่นกัน 


ภาพจาก: plave_official


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง