รีเซต

สลดหมู่อีก 10ล้อพุ่งเสยเข้ากลางลำ กระบะหมุนคว้างล้อชี้ฟ้า ดับเกือบยกคัน5ศพ

สลดหมู่อีก 10ล้อพุ่งเสยเข้ากลางลำ กระบะหมุนคว้างล้อชี้ฟ้า ดับเกือบยกคัน5ศพ
ข่าวสด
12 ตุลาคม 2563 ( 14:31 )
111
สลดหมู่อีก 10ล้อพุ่งเสยเข้ากลางลำ กระบะหมุนคว้างล้อชี้ฟ้า ดับเกือบยกคัน5ศพ

สลดหมู่อีก 10ล้อพุ่งเสยเข้ากลางลำ กระบะหมุนคว้างล้อชี้ฟ้า ดับเกือบยกคัน5ศพ ชาวบ้านจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ แยก100ศพ ไม่มีสัญญานไฟจราจร

 

วันที่ 12 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถพ่วงสิบล้อชนรถกระบะ มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ที่4 แยกบ้านท่าไฮ ต.จำปี อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี เมื่อช่วงคำวานนี้ เวลาประมาณ 20.30 น. ตำรวจ สภ.ศรีธาตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย รุดเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุอยู่บนหลวงหมายเลข 2231ตัดกับถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 1005 พื้นที่รอยต่อระหว่าง จ.อุดรธานี และจ.กาฬสินธุ์ พบรถพ่วงสิบล้อพ่วง ทะเบียน 82-9452 บุรีรัมย์ จอดอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน

 

ห่างไปเล็กน้อยที่ริมถนนตรงสี่แยกพบรถดระบะ โตโยต้าวีโก้ สีบอรนซ์เงิน ทะเบียน บย 3897 กาฬสินธุ์ สภาพหงานท้องล้อชี้ฟ้า ข้าวของภายในรถกระจัดกระจายเกลื่อน พบผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บนอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด กู้ภัยปฐมพยาบาลให้พร้อมรีบพาส่งรพ.

 

เบื้องต้นพบว่ามีผู้โดยสารมาด้วยกันในรถกระบะ6 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ราย ก่อนเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 รายรวมเป็น 5 รายและบาดเจ็บสาหัส 1ราย

 

 

พ.ต.ท.มนตรี แก้วปัญญา รองผกก.(สอบสวน) สภ.ศรีธาตุ เปิดเผยกับข่าวสดว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุ รถบรรทุกพ่วงตีรถเปล่ามาจาก อ.กุมภวาปี จะไปอ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสายหลักถนนหลวงหมายเลข 2231 ส่วนรถกระบยะขับมาจาก อ.โนนสะอาด มุ่งหน้ามาทางอ.ศรีธาตุ พอมาถึงที่เกิดเหตุรถซึ่งเป็นสี่แยกยังไม่มีสัญญาณไฟจราจร ประกอบกับต่างฝ่ายต่างมาด้วยความเร็วสูง โดยกล้องวงจรปิดจับภาพรถพ่วงชนเข้ากลางลำรถกระบะ จนเสียหลักหมุนคว้างก่อนพลิกคว้ำหงายท้องล้อชี้ฟ้า

 

 

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตมีดังนี้ 1.นางบุญอ้น หลาบมาลา อายุ 73 ปี 2.นางอรชร อ่อนประทุม อายุ 48 ปี 3.นางทองดี ถาโคตร อายุ 40 ปี 4.นางสมัย สารสวัสดิ์ อายุ 56 ปี ส่วนผุ้เสียชีวิตรายที่ 5 เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ศรีธาตุ กำลังตรวจสอบว่าเป็นใครระหว่างนายเข็ม สารสวัสดิ์ อายุ 37 ปี หรือนายไสว อ่อนประทุม อายุ 50 ปี ส่วนคนขับรถบรรทุกคือนายไพรัตน์ อายุ 45 ปี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กับอุบัติเหตุดังกล่าว เนื่องจากสี่แยกนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจนได้ชื่อว่าสี่แยกร้อยศพ อยากให้เจ้าหน้าที่ฯ เร่งมาติดตั้งสัญญาณไฟจราจรด้วยและเพิ่มลูกระนาดเพราะถนนเส้นทางเป็นรอยต่อระหว่าง จ.กาฬสินธุ์และจ.อุดรธานี มีรถสัญจรตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน ที่สำคัญเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมากจนได้ชื่อว่าเป็นสี่แยกวัดใจหรือสี่แยกร้อยศพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง