รีเซต

โครงการ 8 แสนล้านลวงโลก รวบผัวเมีย ตุ๋นผู้รับเหมา สูญ 75 ล้านบาท

โครงการ 8 แสนล้านลวงโลก รวบผัวเมีย ตุ๋นผู้รับเหมา สูญ 75 ล้านบาท
ข่าวสด
25 พฤษภาคม 2563 ( 14:36 )
211
โครงการ 8 แสนล้านลวงโลก รวบผัวเมีย ตุ๋นผู้รับเหมา สูญ 75 ล้านบาท

 

ตุ๋นผู้รับเหมา วันที่ 25 พ.ค. ที่ กก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี, พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ สว.สส. และกำลังชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงจับกุม นายธนวัสถ์ นิลธนพันธ์ อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ 72/2563 ลงวันที่ 28 เม.ย.63 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ประชาชน” และ นางเปี่ยมสุข แก้วมงคล อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นภรรยา และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ 73/2563 ลงวันที่ 28 เม.ย.63 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ประชาชน” พร้อมของกลาง สมดบัญชีเงินฝากธนาคาร 128 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 69 ใบ โทรศัพท์มือถือและแท็ปเล็ตรวม 5 เครื่อง และ เอกสารประกอบการนำเสนอโครงการ พัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ 1 ชุด

 

พล.ต.ต.พิษณุ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้มีกลุ่มบุคคลแอบอ้างว่า มีโครงการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ ในพื้นที่ จ.หนองคาย โดยโครงการดังกล่าวต้องการพื้นที่ในการดำเนินโครงการจำนวนหลายหมื่นไร่ มีงบประมาณในการดำเนินโครงการมากถึง 795,000 ล้านบาท ต่อมาวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายเป็นหญิงชาว จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความว่า ถูกกลุ่มบุคคลต้มตุ๋นจากโครงการดังกล่าวสูญเงินไปกับเพื่อนๆ อีกหลายคนรวมแล้วกว่า 75 ล้านบาท

 

โดยผู้เสียหายให้การว่า ทำอาชีพรับเหมาก่อสร้างในพื้นที่ จ.อุดรธานี และ จ.หนองคาย ต่อมาได้มี นายธนวัสถ์ และนางเปี่ยมสุข ที่มีอาชีพรับเหมาก่อสร้างเหมือนกัน มาชักชวนพูดคุยถึงโครงการที่ต่างประเทศ จะมาลงทุนในพื้นที่ อ.สระใคร จ.หนองคาย โดยมีความต้องการกว้านซื้อที่ดินจำนวนมากหลายหมื่นไร่ มีงบประมาณของโครงการกว่า 795,000 ล้านบาท ซึ่งโครงการดังกล่าวจะดำเนินการโดยทางการไทยและทางการลาว และต้องการความร่วมมือในการหาที่ดินจำนวน 35,000 ไร่ ราคาที่ดินประมาณไร่ละ 2.5 ล้านบาท โดยผู้ที่ร่วมลงทุนจะได้รับผลตอบแทนสูงหลายเท่า เช่นลงทุนเพียง 1,000 บาท จะได้รับผลตอบแทนประมาณ 4 ล้านบาท หากนำเงินมาร่วมลงทุนมากก็จะได้ผลตอบแทนสูงมากถึง 15 ล้านบาท

 

พล.ต.ต.พิษณุ กล่าวต่อว่า ผู้เสียหายได้พยายามติดตามทวงถามถึงโครงการที่ไม่มีความคืบหน้าและจะได้เงินปันผล ก็ถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมาอ้างว่า อยู่ระหว่างดำเนินการระหว่างประเทศ จนผู้เสียหายมีมากขึ้นก็ได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความในหลายท้องที่รวมความเสียหายประมาณ 75 ล้านบาท ก่อนจะอนุมัติขอหมายจับผู้ต้องหาทั้งสอง หลังจากตรวจสอบความจริงแล้วไม่พบว่ามีโครงการดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว 130 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. เบื้องต้นนำสมุดบัญชีจำนวน 128 เล่ม มาตรวจสอบพบว่ามีเงินหมุนเวียนมากกว่า 100 ล้านบาท

 

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง