รีเซต

เปิดเว็บจอง ‘วัคซีนไฟเซอร์’ สำหรับ ‘VVIP’ ที่รัฐบาลชี้ว่าเป็นเว็บปลอม มีอะไรบ้าง

เปิดเว็บจอง ‘วัคซีนไฟเซอร์’ สำหรับ ‘VVIP’ ที่รัฐบาลชี้ว่าเป็นเว็บปลอม มีอะไรบ้าง
Ingonn
2 สิงหาคม 2564 ( 12:36 )
703
2
เปิดเว็บจอง ‘วัคซีนไฟเซอร์’ สำหรับ ‘VVIP’ ที่รัฐบาลชี้ว่าเป็นเว็บปลอม มีอะไรบ้าง

 

เป็นกระแสอย่างต่อเนื่องสำหรับวัคซีนไฟเซอร์ที่ประชาชนและบุคคลากรทางการแพทย์ขอให้จัดสรรวัคซีนไฟเซอร์แก่กลุ่มเป้าหมายอย่างถูกต้องและเป็นธรรม ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักจากสายพันธุ์เดลต้าอยู่ ณ ขณะนี้ และด่านหน้าอย่างแพทย์ หมอ พยาบาล จึงควรได้รับวัคซีนก่อน แต่กลับมีการเปิดเว็บไซต์หลายต่อหลายเว็บ สำหรับผู้ที่เป็น ‘VVIP’ บุคคลพิเศษที่สามารถจองวัคซีนไฟเซอร์ได้ก่อนที่บุคลากรทางการแพทย์จะได้ฉีด

 

 


วันนี้ TrueID จะพาไปสำรวจเว็บไซต์ที่โลกออนไลน์พบเจอเกี่ยวกับการจองวัคซีนโควิด-19 วัคซีนไฟเซอร์ สำหรับกลุ่ม VVIP ว่ามีเว็บไหนบ้าง ที่ทางภาครัฐแจ้งกลับว่าเป็นเฟคนิวส์ ข่าวปลอม อย่าหลงเชื่อ

 

 

 

1.เว็บไซต์ THVaccine.com

 

เว็บ THVaccine.com เปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เป็นโควตาพิเศษในประเทศไทย จำกัด 20,000 โดส และให้ชำระเงินด้วยเงินสกุลเงินดิจิตอล เริ่มฉีด 25 ส.ค. 64 สำหรับประชาชนทั่วไป อายุ 12-80 ปี

 

 

โดยทางเว็บไซต์ THVaccine.com ระบุว่า วัคซีนไฟเซอร์ที่เปิดให้ลงทะเบียนมาจากการจัดสรรของรัฐบาล หลังจากได้รับวัคซีน mRNA มาเกินจำนวน เว็บไซต์นี้จึงได้มอบหมายให้ขายโควต้าวัคซีนที่ได้รับมาเพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงวัคซีนได้เร็วขึ้น และไม่ใช่การขายตัววัคซีนแต่อย่างใด สามารถฉีดวัคซีนได้ตามโรงพยาบาลรัฐที่สะดวกได้เลย

 

 

ทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้ตรวจสอบและชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า เป็นการแอบอ้าง หลอกลวงเรื่องการฉีดวัคซีนไฟเซอร์และเรียกเก็บเงิน โดยทางโฆษกกระทรวงสาธารณสุขได้ย้ำว่าวัคซีนไฟเซอร์ทั้ง 21.54 ล้านโดส เป็นการฉีดฟรี ไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่าย

 

 

 

 

 

 


2.Telegram Channel : Vaccine VIP Thailand 

 

ต่อเนื่องจากเว็บไซต์ THVaccine.com ที่ปิดตัวลงและได้เปิดเป็นเทเลแกรมแทน โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งระบุว่า “ผ่านมาไม่กี่วัน เว็บนี้ก็ปิดไปแล้วไปเคลื่อนไหว เปิดจองต่อในเทเลแกรมแทน เริ่มฉีด 7 สิงหา ต่อมาได้แจ้งโควตาเต็มแล้ว และย้ำว่าหากใครได้ฉีดแล้ว อย่าเอาไปลงโซเชียล”

 

 

Vaccine VIP Thailand จะติดต่อผ่านช่องทางเทเลแกรมแทนเป็นการส่วนตัวถึงนัดหมาย และสถานที่ฉีดวัคซีน ซึ่งต้องชำระเงินด้วยสกุลเงิน XMR เท่านั้น ตกราคา 1 โดส 1.5 XMR ต้องโอนภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเริ่มฉีดจริงวันที่ 7 สิงหาคม 

 

 

Telegram Channel : Vaccine VIP Thailand (https://t.me/thvaccine)

 

 

 

 

 


3.เว็บไซต์ siampfizer.com

 

เพจ Drama-addict ระบุว่า เว็บไซต์ https://siampfizer.com/ เป็นเว็บปลอม มีการแอบอ้างเป็นไฟเซอร์สาขาไทย แล้วอ้างว่ามีวัคซีนให้จองแปดหมื่นโดสคิดราคาโดสละสามพันห้า พร้อให้กรอกข้อมูลส่วนตัว บัตรประชาชนแล้วโอนเงินจองวัคซีน ซึ่งทางเพจแจ้งเตือนว่า “หลอกลวงล้าน% โดเมนเว็บเพิ่งจดสดๆร้อนๆด้วย อย่าหลงเชื่อ”

 

 

โดยประชาชนที่สนใจจองวัคซีนไฟเซอร์ ควรตรวจสอบให้ชัดเจนและขออย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากทางภาครัฐ เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.moicovid.com หรือเฟซบุ๊ก ‘ศูนย์ข้อมูล COVID-19’

 

 

 

 

 

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. กล่าวถึงการกระจายวัคซีนโควิด19 ว่า ที่ประชุมมีการพูดถึงการกระจายวัคซีนไฟเซอร์ในกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ กระตุ้นภูมิเข็มที่ 3 ซึ่งมีความกังวลเรื่องการกำหนดเงื่อนไขของกระทรวงสาธารณสุขครอบคลุมอย่างไร โดยท่านปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ชี้แจงในที่ประชุมว่า ส่วนของบุคลากรทางการแพทย์ได้มีการสำรวจความต้องการทั้งกทม. และทุกจังหวัด มีความต้องการวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 3 อยู่ที่ประมาณ 4 แสนกว่าโดส โดยจำนวนนี้มีจำนวนหนึ่งได้รับแอสตร้าฯ ไปแล้ว 1 แสนโดส ซึ่งการกระจายวัคซีนนั้นเป็นไปอย่างทั่วถึง ทั้งแพทย์ พยาบาล บุคลากรต่างๆรวมทั้งอสม.

 

 

เน้นย้ำว่า จะมีการกระจายวัคซีนให้ครอบคลุมในส่วนกทม. และปริมณฑล รวมทั้งจังหวัดแพร่ระบาดสุง เร่งรัดให้ได้ 50% พี่น้องประชาชนกลุ่มเสี่ยง ทั้งผู้สูงอายุ กลุ่มโรคเรื้อรัง และหญิงตั้งครรภ์ หรือที่เรียกว่า 608 ต่อไป

 

 

 

ข้อมูลจาก ศบค. , Hfocus , Anti-Fake News Center Thailand , เพจ Drama-addict

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

 

ข้อมูลข่าว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง