รีเซต

ประวัติ นิกม์ แสงศิรินาวิน เขาคือใคร? หลังเปิดปมร้อน คดีหุ้น ITV พิธา

ประวัติ นิกม์ แสงศิรินาวิน เขาคือใคร? หลังเปิดปมร้อน คดีหุ้น ITV พิธา
TeaC
12 มิถุนายน 2566 ( 12:43 )
508
ประวัติ นิกม์ แสงศิรินาวิน เขาคือใคร? หลังเปิดปมร้อน คดีหุ้น ITV พิธา

นิกม์ แสงศิรินาวิน เขาคือใคร? หลังเปิดปมร้อนแรง คดีหุ้น ITV พิธา ทำสังคมพูดถึงเป็นวงกว้าง พร้อมค้นหาประวัติของเขาคนนี้ว่า เป็นใครมาจากไหน 

 

ประวัติ นิกม์ แสงศิรินาวิน 

 

สำหรับ ประวัติ นิกม์ แสงศิรินาวิน ปัจจุบันอายุ 39 ปี เป็นว่าที่ผู้สมัคร สส. พรรคภูมิใจไทย กทม. เขต17 หนองจอก คลองสามวา และเป็นบุตรชาย พล.ต.ท.นพ.สิทธิเดช แสงศิรินาวิน หรือ ‘หมอโส่ย’ อดีตรองแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าของร้านขายยานพรัตน์ 

 

นิกม์ แสงศิรินาวิน กับเส้นทางการเมือง

 

เขาเคยเป็น อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ในการเลือกตั้ง 2562 ก่อนย้าย พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ และเขาได้ย้ายเข้าบ้าน พรรคภูมิใจไทย และชื่อของเขาได้รับความสนใจจากสังคมเป็นวงกว้างคงเป็นประเด็น หุ้น itv หรือ โทรทัศน์ไอทีวี ซึ่งช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เขาได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุเชิงให้ หัวหน้าพรรคที่มีหุ้น ITV 42,000 หุ้น มอบตัวกับ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.

 

นิกม์ แสงศิรินาวิน กับปมร้อนแรงทำแฮชแท็ก หุ้นitv ติดอันดับเทรนด์

 

และต่อมาเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2566 รายการ ข่าว 3 มิติ ทางช่อง 3 ได้รายงานเกี่ยวกับประเด็น itv ด้วยการเปิดคลิปที่ ประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี นาทีตอบคำถามยังเป็นสื่อหรือไม่? ซึ่งจากคำตอบ มีการระบุว่า "ตอนนี้บริษัทยังไม่มีการดำเนินการใดๆครับ ก็รอผลคดีความให้สิ้นสุดก่อนนะครับ” กลายเป็นประเด็นร้อนที่สังคมให้ความสนใจ

 

กระทั่ง รายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ทางช่อง 3 ดำเนินรายการโดย สรยุทธ สุทัศนจินดา และ นิกม์ แสงศิรินาวินจากพรรคภูมิใจไทย ได้ให้สัมภาษณ์สดผ่านทางรายการเกี่ยวกับประเด็นร้อนแรง โดย เขายืนยันว่าเรื่องการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี (ITV) สิ่งที่ตนได้ยิน ไม่ตรงกับในคลิปที่ถูกเปิดใน รายการ ข่าว 3 มิติ

 

เขา ยังยืนยันว่าสิ่งที่บันทึกในรายงานถูกต้อง ขณะประชุมเขาได้ยินพูดว่า "ปัจจุบันยังดำเนินกิจการอยู่ ตามวัตถุประสงค์ของบริษัท" และเชื่อว่า ITV มีหลักฐานฉบับเต็มเก็บไว้ และเขายังได้แนะนำ นายพิธา ถ้าถือหุ้นสื่ออยู่ก็ยอมรับออกมาเถอะ 

 

กลายเป็นกระแสร้อนแรงบนสังคมออนไลน์จนส่งให้เกิดแฮชแท็ก #itv ไต่ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว ทำให้ชื่อของเขาได้รับความสนใจจากสังคมเป็นวงกว้าง

 

 

ภาพ :  นิกม์ แสงศิรินาวิน - เบอร์ 8 สส. กทม. หนองจอก คลองสามวา - พรรคภูมิใจไทย

 

 

itv ประวัติ

 

บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) เป็นกลุ่มบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสื่อโทรทัศน์ โดยได้รับอนุมัติให้ดำเนินการสัมปทานสถานีโทรทัศน์ระบบ UHF จาก สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จำนวน 1 ช่องสถานี ส่งโทรทัศน์สีในระบบยูเอชเอฟ ทางช่อง 26 (ต่อมาเปลี่ยนเป็นช่อง 29) โดยใช้ชื่อว่า สถานีโทรทัศน์ไอทีวี (ปัจจุบันสถานีฯได้ถูกโอนกิจการไปให้แก่ทั้งสองหน่วยงานของรัฐ ซึ่งสามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ด้านล่าง) เดิมชื่อ บริษัท สยามอินโฟเทนเมนท์ จำกัด ก่อตั้งเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2538 โดย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัทอื่นๆ ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2541 ปัจจุบัน บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทนี้

 

บทความที่เกี่ยวกับ หุ้น itv

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง