รีเซต

INTUCH แจงเช็คข้อมูลไอทีวี โบรกแนะ “เก็งกำไร”

INTUCH แจงเช็คข้อมูลไอทีวี โบรกแนะ “เก็งกำไร”
ทันหุ้น
12 มิถุนายน 2566 ( 10:33 )
78
INTUCH แจงเช็คข้อมูลไอทีวี โบรกแนะ “เก็งกำไร”

บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH แจ้งกรณีที่เป็นข่าวของ บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) (ไอทีวี) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 52.92%ปรากฏตามสื่อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมผู้ถือหุ้นของไอทีวีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่สนใจต่อสาธารณชนจำนวนมากในขณะนี้ ทางบริษัทได้รับทราบข้อมูล และได้ให้ทางคณะกรรมการและฝ่ายจัดการของไอทีวี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้นและหากมีประเด็นใดๆ ที่จะต้องดำเนินการให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริง ทางไอทีวีจะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อให้มีความโปร่งใสเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลและกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

บล.หยวนต้าระบุในบทวิเคราะห์วันที่ 11 พ.ค. ว่าแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ให้ราคาเหมาะสม 80 บาท บริษัทมีกำไรปกติ 1Q66 คิดเป็น 20% ของกำไรปกติทั้งปี 2566 ที่ 1.03 หมื่นล้นบาท (-1.8% YoY) ประเมินว่ากำไรปกติ ADVANC มี Upside Risk จากการแข่งขันที่ลดลงเร็วกว่าคาดและความล่าช้ของดีล TTTBB ที่มีโอกาสเลื่อนไปเป็น 3Q66 ทำให้ผลกระทบเชิงลบต่อ ADVANC ลดลง เราจะพิจารณาความเหมาะสมของประมาณการอีกครั้งในช่วงการ preview ผลประกอบการ 2Q66

เราประเมินมูลค่าเหมาะสมของ INTUCH ณ สิ้นปี 2566 ที่ 80.00 บาทต่อหุ้น อิงวิธี Sum of the Part บน Discount Holding ที่ระดับ 10% ในระยะยาวเป็นไปได้ที่ Discount Holding จะลดช่องว่างลงเหลือ 5% ซึ่งหากเกิดขึ้นราคาหุ้นไปได้ที่ +/- 85.00 บาท อย่างไรก็ดีแม้เกิดกรณีดังกล่าวแต่ราคาหุ้น INTUCH ที่ปรับขึ้นมาต่อเนื่องทำให้ Upside ของ INTUCH ในระยะสั้นจำกัดแล้ว เราคงคำแนะนำ "TRADING"

ความเสี่ยงสำคัญอยู่ที่ ตลาดมือถือเกิดสงครามราคา ดีลการควบรวมกิจการ TTTBB เกิดปัญหา และ Synergy ระหว่าง GULF และกลุ่ม INTUCH ไม่เกิดขึ้นอย่างที่คาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง