รีเซต

หนุ่มแกนนำม็อบ โร่แจ้งความถูกชายฉกรรจ์ล็อกคอด้านหลัง แฉเจอคุกคามหลายครั้ง

หนุ่มแกนนำม็อบ โร่แจ้งความถูกชายฉกรรจ์ล็อกคอด้านหลัง แฉเจอคุกคามหลายครั้ง
ข่าวสด
5 พฤศจิกายน 2563 ( 03:55 )
107
หนุ่มแกนนำม็อบ โร่แจ้งความถูกชายฉกรรจ์ล็อกคอด้านหลัง แฉเจอคุกคามหลายครั้ง

หนุ่มแกนนำม็อบ โร่แจ้งความถูกชายฉกรรจ์ล็อกคอด้านหลัง แฉเจอคุกคามหลายครั้ง ขึ้นโรงพักเจอเจ้าหน้าที่แสดงหมายจับปมจัดชุมนุม

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 5 พ.ย. นายณัฐวุฒิ สมบูรณ์ทรัพย์ อายุ 23 ปี แกนนำกลุ่ม All People end game เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อดิศักดิ์ ชูพันธ์ ผกก.สน.ลาดกระบัง เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวัน กรณีที่ถูกชายฉกรรจ์เข้ามาล็อกคอและจะพยายามทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดบริเวณริมถนนร่มเกล้า ใกล้เคียงปากซอยร่มเกล้า 25/1 เมื่อช่วงเวลา 17.00 น.วันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ตนกำลังเดินทางกลับที่พัก ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านถนนร่มเกล้า แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง โดยระหว่างที่ตนเดินอยู่ตามลำพัง มีชายฉกรรจ์ 2 คน รูปสูงใหญ่ คล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทหาร ใส่เสื้อผ้าสีทึบ สวมหมวกแก๊ปสีดำ สวมแมสก์ปิดบังใบหน้า เดินปรี่เข้ามาหาตนจากด้านหลัง จากนั้นได้ใช้มือกระชากตัวแล้วล็อกคอตนเอง คล้ายจะพยายามทำร้ายร่างกาย ระหว่างนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งผ่านมาเห็นเหตุการณ์ จึงร้องตะโกนถามว่า “จะทำอะไรกัน” ทำให้ชายทั้ง 2 คนตกใจและรีบปล่อยตน

 

 

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ด้วยความตกใจกลัวจึงกลับไปที่พักเพื่อตั้งสติ ก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งความดังกล่าว เพราะรู้สึกว่าตัวเองเริ่มที่จะไม่ปลอดภัย ระหว่างที่ตนกำลังแจ้งความอยู่นั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ แสดงหมายจับของศาลอาญามีนบุรี ในข้อหาเกี่ยวกับความผิด พ.ร.บ.การชุมนุมในพื้นที่สาธารณะ ที่ตนเป็นแกนนำปราศัยกับมวลชนที่บริเวณแยกกิ่งแก้ว เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายเรียกอีกหนึ่งหมายให้ตนดู โดยระบุว่า ตนถูกแจ้งข้อหาผิด พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ, ยุยงปลุกปั่น และชุมนุมเกิน 200 คนขึ้นไป ซึ่งเป็นเหตุจากการชุมนุมที่ตนเองเป็นแกนนำบริเวณแยกกิ่งแก้ว เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และยืนยันจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนกรณีหมายจับของศาลอาญามีนบุรีที่มาจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นการเข้ามอบตัวจึงดำเนินการสอบปากคำและทำการปล่อยตัวชั่วคราว

 

นายณัฐวุฒิ เปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยถูกคุกคามมาแล้วหลายครั้ง โดยมีคนมาเคาะประตูห้องพักและมีบุคคลพยายามมาสอบถามข้อมูลส่วนตัวกับพนักงานรักษาความปลอดภัยที่คอนโดมิเนียม โดยคาดว่าสาเหตุดังกล่าวมาจากเรื่องการเมืองอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง