รีเซต

นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดฯ ร้องสื่อถูกคุกคาม พร้อมแจ้งความ

นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดฯ ร้องสื่อถูกคุกคาม พร้อมแจ้งความ
TNN ช่อง16
7 กรกฎาคม 2567 ( 11:14 )
26
นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดฯ ร้องสื่อถูกคุกคาม พร้อมแจ้งความ

นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า หลังจากที่มีกลุ่มนักกีฬาคนตาบอดไปร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี กรณีถูกตัดสิทธิ์โควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้น ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามาคุกคามถึงที่สมาคมฯ ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยอ้างว่าเป็นตำรวจที่หน่วยเหนือสั่งมา จึงเตรียมแจ้งความดำเนินคดีเพื่อปกป้องสิทธิของตนเองต่อไป


นายอำนวยได้พาสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมการแจกจ่ายสลากให้กับสมาชิกผู้รับสลากของสมาคมฯ ซึ่งทำเป็นประจำทุกเดือน เพื่อชี้แจงว่าสมาคมฯ ได้แจกจ่ายสลากฯ ให้กับสมาชิกจริง ไม่ใช่การกลั่นแกล้งอย่างที่ถูกร้องเรียน พร้อมเปิดให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ นอกจากนี้ยังมีสมาชิกสมาคมฯ ออกมาแสดงความเห็นว่าไม่เห็นด้วยกับการร้องเรียนของนักกีฬา เพราะนักกีฬาควรโฟกัสกับการฝึกซ้อมมากกว่าการขายสลาก โดยสมาคมฯ ก็ได้ดูแลนักกีฬาอย่างดีและมีความโปร่งใสอยู่แล้ว




ทั้งนี้ นายอำนวยย้ำว่า ตนไม่ได้ยึดโยงกับนักการเมืองกลุ่มใด และการที่มีกลุ่มนักกีฬามาร้องเรียน เกิดจากความไม่เข้าใจถึงวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ ซึ่งต้องการให้นักกีฬาโฟกัสกับการฝึกซ้อม จึงนำมาสู่ความไม่พอใจดังกล่าว ตนจึงไม่ยอมรับที่ถูกข่มขู่คุกคาม และพร้อมจะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อปกป้องสิทธิของตนเองต่อไป


ภาพ TNN 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง