รีเซต

จบดราม่า! สพฐ.ยันไม่ต้องแต่ง "ชุดนักเรียน" เรียนออนไลน์

จบดราม่า! สพฐ.ยันไม่ต้องแต่ง "ชุดนักเรียน" เรียนออนไลน์
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2564 ( 11:55 )
69
จบดราม่า! สพฐ.ยันไม่ต้องแต่ง "ชุดนักเรียน" เรียนออนไลน์

วันนี้ (2 มิ.ย.64) จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่าคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราดได้ให้นักเรียนที่จะเข้าเรียนในระบบออนไลน์แต่งชุดนักเรียนมาเข้าเรียนจนเกิดกระแสวิพากวิจารณ์กันอย่างกว้างขวางนั้น

ล่าสุด นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า จากที่ได้ตรวจสอบ เรื่องนี้ทราบว่าในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด ซึ่งมีการพิจารณาเกี่ยวกับการเปิดเรียนภาคเรียนที่ 1/2564 ที่หลายๆโรงเรียนในจังหวัดตราดได้เสนอขอเปิดเรียนในวันที่ 1 มิ.ย. ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบให้เปิดเรียนได้ แต่ให้นักเรียนเรียนอยู่ที่บ้านในระบบออนไลน์ไปก่อนเพื่อความปลอดภัยของเด็กและครู ซึ่งในที่ประชุมยังได้พูดคุยกันด้วยว่าในช่วงที่เด็กเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านจะทำอย่างไรเพื่อฝึกความมีระเบียบวินัยให้กับเด็กไปด้วย โดยมีการพูดนำเสนอในที่ประชุมว่าหรือจะให้เด็กแต่งชุดนักเรียนมาเข้าเรียนออนไลน์ แต่ก็ไม่ได้มีมติอะไรที่ชัดเจนในเรื่องนี้ และเมื่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราดมีมติให้เปิดเรียนได้ในระบบออนไลน์ จึงกลายเป็นความเข้าใจผิดเกิดขึ้นดังกล่าว

 อย่างไรก็ตามเท่าที่ติดตามการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ของโรงเรียนในจังหวัดตราดก็ไม่พบว่า มีนักเรียนคนใดแต่งชุดนักเรียนเพื่อเข้าเรียนในระบบออนไลน์แต่อย่างใด


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง