รีเซต

เสื่อมตชด.รวบทั้งพระและพ่อค้ายา ลักลอบขายไอซ์ในวัด

เสื่อมตชด.รวบทั้งพระและพ่อค้ายา ลักลอบขายไอซ์ในวัด
77ข่าวเด็ด
13 พฤษภาคม 2563 ( 02:47 )
276
เสื่อมตชด.รวบทั้งพระและพ่อค้ายา ลักลอบขายไอซ์ในวัด

 

สงขลา –สะเดา  เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน จับพระลูกวัดคากุฏิ ในวัดแห่งหนึ่งเขตอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทั้งเสพและลักลอบขายยาไอซ์ให้กับกลุ่มวัยรุ่น ก่อนขยายผลจับกุมตัวพ่อค้ายาแก๊งเดียวกันเพิ่มอีก 1 คน พร้อมของกลางยาไอซ์กว่า 100 กรัม

 

 

13 พ.ค. 63  พ.ต.อ.สถาพร แก้วสนิท ผกก.ตชด.43 พ.ต.ท.สุเทพ ชูแก้ว รอง ผกก.ตชด. 43  ว่าที่ พ.ต.ต.สุริวงค์ สมทรง ผบ.ร้อย ตชด.437 ได้ร่วมกันสั่งการให้ จนท.ชปข.ร้อย ตชด.437 นำโดย ร.ต.อ.คมศักดิ์ ขุนทอง หน.ชุดปฏิบัติการการข่าวกองร้อย ตชด.437 ร.ต.อ.ประวิง มั่นคง หน.ชฝต. 4304 ร้อย ตชด. 437 ร.ต.ท.ไกรสร ล่องลอย หน.ข่าวลับ กก.ตชด.43 ร.ต.อ.บารเมษฐ์ ยอดแดง หน.ชปข.กก.ตชด.43 ทำการตรวจสอบหลังจากมีรายงานข่าวว่า พระรูปหนึ่งยึดกุฏิภายในวัด ขายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่น

 

 

กำลังเจ้าหน้าที่จึงได้ไปที่วัดดังกล่าว ย่าน ถนนกาญจนวนิช ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ก่อนพบพระบอย ยืนอยู่หน้ากุฏิตรงตามที่สายรายงาน เมื่อพระบอยเห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงท่าทีมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นตัวพบยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 9.60 กรัม ซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้ออังสะ ก่อนทำการตรวจค้นในกุฏิของพระเอ ซึ่งพบยาไอซ์ใส่ถุงซ่อนอยู่ในย่าม น้ำหนัก 74.00 กรัม หลอดเครื่องดื่มตัดแนวเฉียงสำหรับตักยาไอซ์ อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ และเครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง และถุงพลาสติกใส่สำหรับแบ่งใส่ยา จำนวนหนึ่ง

 

 

จากการสอบสวนในเบื้องต้นพระบอยยอมรับว่านอกจากจะขายยาไอซ์ ให้กับกลุ่มวัยรุ่นแล้ว ส่วนตัวก็เสพยาไอซ์ด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้เจ้าอาวาส ทราบถึงพฤติการณ์การกระทำความผิดของ พระบอย หรือนายนภดล ขุนบรรเทิง และให้ เจ้าอาวาสทำพิธีลาสิกขาบท ก่อนแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์ )ใว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

 

ส่วนอีกรายร่วมกันจับกุมตัว นายสิทธิพล (หรือสอง) หนูคูขุด อายุ 29 ปี ที่อยู่ 45 ถ.สุดานิเวศน์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์น้ำหนัก 10.29 กรัม ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์มายังกุฏิพระบอย ซึ่งได้ขยายผลไปตรวจค้นบ้านพักไม่มีเลขที่  ถ.คึกฤทธิ์ ซ.9 /1 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ของนายสิทธิพล หนูคูขุด

 

 

พบยาไอซ์ใส่ถุงพลาสติกซุกซ่อนอยู่ในห้องนอนบริเวณชั้นสองของบ้านน้ำหนักรวม 136.04 กรัม เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง ถุงพลาสติกใสชนิดกดปิดดึงเปิด ขนาด 14คูณ 9 ซม. จำนวน 2 ถุง โทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่านายสิทธิพล หนูคูขุด เคยบวชอยู่ในวัดดังกล่าว ก่อนลาสิกขาบท และเป็นคนนำยาไอซ์ไปขายให้กับพระบอย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหายาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์ )ใว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง