รีเซต

เปิดรายชื่อหุ้นแนะนำธีม Reopening จาก 5 โบรกเกอร์

เปิดรายชื่อหุ้นแนะนำธีม Reopening จาก 5 โบรกเกอร์
TNN Wealth
2 มิถุนายน 2564 ( 17:15 )
272
เปิดรายชื่อหุ้นแนะนำธีม Reopening จาก 5 โบรกเกอร์

 

ข่าววันนี้ การที่องค์การอนามัยโลก (WHO) อนุมัติวัคซีนโควิด-19 ของบริษัท ซิโนแวค (ผู้ผลิตวัคซีนสัญชาติจีน) สำหรับใช้ในกรณีฉุกเฉิน นับเป็นวัคซีนของผู้ผลิตสัญชาติจีนตัวที่ 2 ที่ WHO รับรอง ตามหลังวัคซีนซิโนฟาร์ม ส่งผลให้ปัจจุบัน มีวัคซีนโควิด-19  จำนวน 8 ตัว ที่ผ่านการรับรอง การอนุมัติวัคซีน ซิโนแวค ของ WHO จะส่งผลบวกต่อไทย เนื่องจากวัคซีน ซิโนแวค เป็นหนึ่งในวัคซีนหลักที่ไทยใช้ ควบคู่กับ แอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งการอนุมัติของ WHO จะช่วยลดความกังวลจากการฉีดวัคซีนลง ช่วยให้การฉีดวัคซีนของไทยทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และยังหนุนให้การฉีดวัคซีนสามารถเดินหน้าได้แผนที่วางไว้ง่ายขึ้น 

 


และในวันนี้ บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) ประกาศพร้อมทยอยส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ที่ผลิตในประเทศไทย ให้กับรัฐบาลใช้ยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากที่บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ได้ส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรกได้สำเร็จตามแผน ทำให้เกิดความเชื่อมั่นว่าภายในสิ้นปี 2564 ไทยสามารถฉีดวัคซีนให้ประชากรเกือบ 40 ล้านราย ซึ่งครอบคลุมถึง 56% ของประชากรทั้งประเทศ การฉีดวัคซีนจะช่วยให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาเป็นปกติ และเป็น Sentiment บวกต่อหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเมือง 


บรืษัทหลักทรัพย์ เอเชียพลัส แนะนำหุ้นเปิดเมืองที่น่าสนใจดังนี้

 

  • กลุ่มสายการบิน (AOT, AAV)
  • กลุ่มขนส่ง (BEM, BTS, DMT)
  • กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (MINT, ERW, CENTEL)
  • กลุ่มบันเทิงและสื่อ (MAJOR, VGI, PLANB)
  • กลุ่มค้าปลีกและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (CPALL, CRC, BJC, HMPRO, DOHOME, SPVI, CPN)
  • กลุ่มธนาคาร (KBANK, BBL)
  • กลุ่มเช่าซื้อ (MTC, SAWAD, TIDLOR)

 


บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้  แนะนำหุ้นที่จะได้ประโยชน์จากวัคซีนและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐที่ทยอยออกมา และการกู้เงินเพิ่มอีก 5 แสนล้านบาทเพื่อพยุงเศรษฐกิจในครึ่งปีหลังต่อเนื่องถึงปีหน้าด้วย รวมทั้งลุ้นการฟื้นตัวจากฐานราคาที่ต่ำ แนะนำ BAM, BTS, CPALL และ CPN  
 


บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด แนะนำเก็งกำไรไปยังกลุ่มหุ้นที่อิงกับเศรษฐกิจในประเทศ (Domestic play) และหุ้นธีมเปิดเมือง (Reopening) ซึ่งราคาปรับตัวลงมาลึก จนมี Downside ในแง่ของ Valuation จำกัดแล้ว แนะนำ KBANK, BJC, CPN ,CRC และ MTC


บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า ( ประเทศไทย) มองว่าการจัดหาวัคซีนของภาครัฐที่เร่งตัวมากขึ้นในเดือน มิ.ย. 64 ควบคู่ไปด้วย ข่าวดีที่ WHO อนุมัติให้ใช้วัคซีนซิโนแวคในกรณีฉุกเฉินเมื่อคืนที่ผ่านมา เพราะฉะนั้น ยอดการติดเชื้อในเดือน มิ.ย.-ก.ค. 64 จะค่อยๆอ่อนตัวลงจนอยู่ในระดับควบคุมได้ พร้อมไปกับการทยอยเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ที่จะไปช่วยหนุนให้การหมุนเวียนของเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจ ท าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในช่วงนั้นพอดี หุ้นDomestic Play ที่ Underperform มีโอกาสกลับมาเด่นในระยะสั้น เช่น ADVANC, KBANK, CPN, CRC, CPALL, BJC,
OSP, M, SABINA, BEM, BTS มีโอกาสได้แรงหนุนเชิง Sentiment แต่ยังให้น้ำหนักเพียง “ซื้อเก็งกำไร” เท่านั้น เพราะมาตรการข้างต้นกว่าจะเป็นบวกต่อผลประกอบคงเป็นช่วง 2H64 


บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS  แนะนำหุ้นที่เกี่ยวข้องกับธีม Re-opening Play ได้แก่ MINT, ERW, CENTEL, SHR, AOT, CPN, CRC, MBK, AU, M, ZEN และ SPA

 

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง