รีเซต

กระทรวงการคลัง จับมือแบงก์ชาติ จัดมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ เริ่มเฟสแรก 26 ก.ย. – 30 พ.ย. 65 นี้!

กระทรวงการคลัง จับมือแบงก์ชาติ จัดมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ เริ่มเฟสแรก 26 ก.ย. – 30 พ.ย. 65 นี้!
NewsReporter
6 กันยายน 2565 ( 10:15 )
156
กระทรวงการคลัง จับมือแบงก์ชาติ จัดมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ เริ่มเฟสแรก 26 ก.ย. – 30 พ.ย. 65 นี้!
ทั้งนี้ เพื่อให้การช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ตรงจุด และทันการณ์ยิ่งขึ้น กระทรวงการคลัง กับ ธปท. จึงร่วมกันจัดงาน "มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ : มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน" โดยการจัดงานแบ่งเป็น 2 ระยะ ระยะแรก จะเป็นการเปิดช่องทางการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้ระหว่างลูกหนี้ที่ประสบปัญหาการชำระหนี้และยังไม่ได้ความช่วยเหลือกับเจ้าหนี้ ผ่านระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน ถึง 30 พฤศจิกายน 2565 เป็นระยะเวลา 2 เดือน
 
 
ระยะที่ 1 มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ออนไลน์ เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน ถึง 30 พฤศจิกายน 2565 โดยลูกหนี้ที่เข้าร่วมโครงการ ต้องเป็นลูกหนี้ที่ประสบปัญหาการชำระหนี้ รายได้ยังไม่ฟื้นตัวจากผลกระทบของโควิด19 และยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ ส่วนเจ้าหนี้ที่เข้าร่วมโครงการ เป็นผู้ให้บริการทางการเงินภาครัฐ (SFIs) และเอกชนกว่า 50 แห่ง ครอบคลุมสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ธนาคารพาณิชย์ ผู้ประกอบธุรกิจบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล เช่าซื้อ จำนำทะเบียน นาโนไฟแนนซ์ และบริษัทบริหารสินทรัพย์ สำหรับประเภทหนี้ที่เข้าร่วมโครงการ คือ หนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล เช่าซื้อรถ จำนำทะเบียนรถ นาโนไฟแนนซ์ หนี้ที่โอนไป บบส. และสินเชื่อของ SFls โดยขึ้นกับสถานะหนี้และความสามารถในการชำระหนี้ของลูกหนี้ ทั้งนี้ ลูกหนี้ควรตรวจสอบภาระหนี้และความสามารถในการชำระหนี้ของตนเอง เพื่อประกอบการพิจารณาเงื่อนไขการผ่อนชำระที่ตนสามารถปฏิบัติได้จริงตลอดสัญญา
 
 
ระยะที่ 2 "มหกรรมร่วมใจแก้หนี้สัญจร" ร่วมกับ SFls ในกรุงเทพมหานคร และ 4 ภาคทั่วประเทศ ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565 – มกราคม 2566 พร้อมรับคำแนะนำแนวทางแก้ไขปัญหาหนี้สินและความรู้ทางการเงินรวมถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพิ่มเติมภายในงาน
 
 
ทั้งนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) โทร. 1213
 
 
 
 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง