รีเซต

สัมภาษณ์ Michael Murray ผู้สร้าง Tekken ในงาน Thailand Game Show 2023

สัมภาษณ์ Michael Murray ผู้สร้าง Tekken ในงาน Thailand Game Show 2023
แบไต๋
22 ตุลาคม 2566 ( 13:16 )
58
สัมภาษณ์ Michael Murray ผู้สร้าง Tekken ในงาน Thailand Game Show 2023

ไมเคิล เมอเรย์ (Michael Murray) โปรดิวเซอร์ผู้ร่วมสร้างเกม Tekken คู่กับ คัตสึฮิโระ ฮาราดะ (Katsuhiro Harada) ได้มาร่วมกิจกรรมของบูธ Bandai Namco ในงาน Thailand Game Show 2023

ซึ่งนอกจากเจ้าตัวจะมาร่วมกิจกรรมประลอง Tekken 8 กับนักแข่งทีมชาติไทย Talon Book และ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในบูธแล้ว เมอเรย์ยังได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าสัมภาษณ์ และ สอบถามเกี่ยวกับ Tekken 8 ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 26 มกราคม 2024 ด้วยเช่นกันครับ


แนะนำ Feature เด็ด ๆ ประจำ Tekken 8

ในช่วงสัมภาษณ์ เมอเรย์ได้รับคำถามเกี่ยวกับ Feature เด็ด ๆ จาก Tekken 8 ซึ่งเจ้าตัวก็ได้แนะนำระบบ Special Style ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ให้กับผู้เล่นหน้าใหม่ และ เหมาะสำหรับผู้เล่นที่อยากจะกด Combo เพียงแค่ปุ่มเดียว โดยโหมดนี้จะสามารถนำปรับใช้คู่กับ Arcade Style ดั้งเดิมระหว่างประลองแมตช์ได้


Tekken 8 จะเป็นภาคจบของศึกบ้าน Mishima หรือ ไม่?

เมอเรย์ได้กล่าวว่า ในแต่ละภาคจะมีตัวละครใหม่ตระกูลนี้เข้ามาเพิ่ม เช่น Jinpachi จากภาค 5, Lars จากภาค 6 และ Kazumi จากภาค 7 แต่สำหรับภาคนี้ยังเป็นความลับอยู่ครับ แต่เชื่อว่าเมื่อถึงช่วงวางจำหน่ายแล้ว จะทำให้ทุกคนตื่นเต้นกันอย่างแน่นอน


Jun Kazama ใน Tekken 8 จะเป็นตัวละครเดียวกับ Tekken Tag Tournament 2 หรือ ไม่?

เมอเรย์เผยว่า Tekken Tag Tournament 2 เป็นเนื้อเรื่องที่ไม่ Canon ใน Timeline หลักของ Tekken ซึ่งก็หมายความว่า Jun ในภาคนี้จะคือคนเดียวกับ Timeline ของ Tekken 2 ด้วยความที่ Asuka เป็นตัวละครเดียวกัน และ มีบางท่าที่ยกมาจาก Jun ในภาคนี้ Jun ก็จะมีท่าที่ดัดแปลงมาจาก Tekken Tag Tournament 2 และ ท่าที่ถูกเพิ่มาใหม่โดยเฉพาะอีกด้วย (สามารถชมได้จากวิดีโอตัวอย่างตัวละครครับ)


คิดยังไงกับ Fahkumram(ฟ้าคำราม) และ แฟน ๆ จะได้เห็นเขากลับมาใน Tekken 8 ไหม?

เมอเรย์เผยว่า ชื่อของ Fahkumram เป็นชื่อเดียวกับเทรนเนอร์ที่สอนมวยไทยเขา เจ้าตัวยังได้เผยว่า เป็นคนชอบมวยไทยมาก ๆ และ จะแวะไปค่ายมวยที่ญี่ปุ่นเพื่อซ้อมกับนักมวยชื่อดัง นาดากะ โยชินาริ (Nadaka Yoshinari) ที่รู้จักกับครูสอนมวยไทยชื่อดัง พีเค แสงชัย ซึ่งเมอเรย์ก็ได้ชวนเขามาถ่าย Motion Capture ให้กับท่าต่าง ๆ ของ Fahkumram ด้วย

เรื่องสไตล์การสู้แบบมวยไทยที่มีอีกหนึ่งตัวละครมีคล้ายกันคือ Bruce เมอเรย์ได้เผยว่า ทั้งคู่มีรูปแบบศิลปะการต่อสู้ที่ต่างกัน เพราะ Fahkumram จะเน้นไปทางมวยไทยแท้ ส่วน Bruce จะเป็นแนว Kick Boxing

ส่วนเรื่องความสูงของ Fahkumram ถึงแม้จะตัวใหญ่กว่าคนไทยทั่วไปก็ตาม แต่สำหรับเมอเรย์แแล้ว Fahkumram เป็นตัวละครที่ดูเท่มาก ๆ ส่วนจะกลับมาในภาคนี้ไหม ก็ยังไม่แน่ครับ


ระบบลงโทษผู้เล่นที่ Rage Quit หรือ โกงในโหมด Ranked

ด้วยความที่ผมเป็นคนเล่นโหมด Ranked บน Tekken 7 แล้วเจอผู้เล่น Rage Quit หรือ สะสม Win แล้วดึงปลั๊กหนีเพื่อรักษาแต้มบ่อย เลยได้ถามกับเมอเรย์ว่า ระบบลงโทษผู้เล่นใน Tekken 8 จะพัฒนาขึ้นจากเดิมไหม ซึ่งเจ้าตัวก็ให้คำตอบว่า จะดีขึ้นแน่นอน เพราะเราจะเพิ่มระบบรายงานผู้เล่นไว้ในเกมภาคนี้ด้วยครับ


ทีมงานมีแผนจะร่วมมือจัดกิจกรรมกับแฟนเกมชาวไทยในอนาคตไหม?

เมอเรย์เผยว่า เขาชอบมวยไทย และ วัฒนธรรมไทยมาก ๆ ในตอนแรกเมอเรย์รู้จักประเทศไทยแค่ว่า คนไทยเป็นคนยิ้มเก่ง และ เรื่องมวยไทย แต่หลังจากปี 2019 ที่ทีมงานได้จัดงานแข่ง Tekken World Tour ที่ KBank Siam Pic-Ganesha @Siam Square One (ซึ่งตัวคนเขียนเอง ตอนนั้นก็ได้ไปร่วมชมงานด้วยแต่ไม่ได้ลงแข่ง ตอนนั้นยังเป็นมือใหม่อยู่ครับ) เมอเรย์เห็นว่ามีแฟนเกมที่ชอบ Tekken เยอะมาก ๆ เลยตัดสินใจที่จะเพิ่มภาษาไทยให้กับ Tekken 8 ด้วย

เจ้าตัวยังได้พูดถึงงานแข่ง ThaigerUppercut ที่จะจัดในกรุงเทพฯ ในวันที่ 3 – 5 พฤศจิกายนนี้ โดยในงานนี้ก็จะเป็นการแข่งใหญ่ที่มีโปรเพลย์จากทั่วโลกอย่าง Knee มาเข้าร่วมเช่นกัน และ รอบท้าชิงก็จะจัดที่สนามมวยลุมพินีอีกด้วย เมอเรย์ได้กล่าวเพิ่มอีกว่า อาจจะได้แวะกลับมาที่ประเทศไทยเพื่อเยี่ยมทุกคนอีกครั้งครับ


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง