รีเซต

ลุกฮือ! ชาวบ้านล้อมรถตำรวจชุดสืบภาค 8 อ้างเข้าไปยึดลูกหอยแครงรีดไถเงิน

ลุกฮือ! ชาวบ้านล้อมรถตำรวจชุดสืบภาค 8 อ้างเข้าไปยึดลูกหอยแครงรีดไถเงิน
TNN ช่อง16
21 พฤษภาคม 2563 ( 09:13 )
248
ลุกฮือ! ชาวบ้านล้อมรถตำรวจชุดสืบภาค 8 อ้างเข้าไปยึดลูกหอยแครงรีดไถเงิน

                                                  

โดยเหตุเกิดในพื้นที่บ้านบางสำโรงตำบลท่าทองใหม่ อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อประมาณ 15.00 น.วานนี้(20 พ.ค.63)ชาวบ้านได้ปิดล้อมนานกว่า4 ชั่วโมง หลังจากนั้นว่าที่ร้อยโทสมชาย เรืองจันทร์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์  พันตำรวจเอก ทักษิณ ศิริโภคพัฒน์ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกาญจนดิษฐ์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ จึงเร่งเข้าตรวจสอบ

 

ชายอายุ 46 ปี ชาวบ้าน ตำบลท่าทองใหม่ อ้างว่าก่อนหน้านี้ ถูกบุคคลกลุ่มดังกล่าวข่มขู่ตนในขณะกำลังรับซื้อลูกหอยแครงจากชาวประมงพื้นบ้าน บริเวณปากแม่น้ำตาปี  โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะจับกุม แต่ได้มีอดีตกำนันคนหนึ่งในพื้นที่เข้ามาช่วยเจรจาจนไม่มีการจับกุม  จนมาถึงวันนี้ ช่วงเวลาประมาณ 15.01 น.บุคคลกลุ่มดังกล่าวได้กลับเข้ามาก่อเหตุข่มขู่อีกครั้ง ใช้อาวุธปืนจี้บังคับแล้วยึดเอาลูกหอยแครง จำนวน 23กระสอบน้ำหนัก 700 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 5 แสนบาท โดยอ้างว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายจึงแจ้งว่าเป็นลูกหอยที่ถูกกฎหมาย ลูกหอยแครงได้โดยวิธีธรรมชาติแต่ผู้ที่อ้างว่าเป็นตำรวจกลับไม่ยอม และได้เรียกเงินจำนวน 5 ล้านบาทเป็นการแลกเปลี่ยนเพื่อให้ไม่ต้องดำเนินคดีชาวบ้านจึงเกิดความไม่พอใจเข้าปิดล้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าว

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานงานกับอดีตกำนันคนดังเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ยจนเป็นผลสำเร็จทั้งนี้กลุ่มชาวบ้านได้ร้องขอให้ทำการย้ายบุคคลดังกล่าวหากเป็นตำรวจให้ย้ายออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมงสำหรับบุคคลที่ถูก ชาวบ้านล้อมจับนั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ซึ่งสังกัด กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 8

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง