รีเซต

เซียนไก่ครวญ! พิษโควิกระทบหนัก เตรียมยื่นนายกฯขอผ่อนปรนเปิดบ่อนไก่ชน

เซียนไก่ครวญ! พิษโควิกระทบหนัก เตรียมยื่นนายกฯขอผ่อนปรนเปิดบ่อนไก่ชน
TNN ช่อง16
1 สิงหาคม 2563 ( 09:35 )
450
เซียนไก่ครวญ! พิษโควิกระทบหนัก เตรียมยื่นนายกฯขอผ่อนปรนเปิดบ่อนไก่ชน

นายสุชาติ จันทร์ทอง ประธานชมรมกีฬาไก่ชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ผลจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อผู้เลี้ยงไก่ชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นอย่างมากเนื่องจากผู้เลี้ยงไก่ชนต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายให้คนเลี้ยงไก่ชนและค่าอาหารไม่ว่าจะเป็นค่าข้าวเปลือก ชนิดเมล็ดยาวและเมล็ดสั้น  ข้าวโพด อาหารหมูเดือนละไม่น้อยกว่า 2 หมื่นบาท นอกจานี้ไก่ชนที่เลี้ยงไว้หรือผสมพันธุ์ไว้ไม่สามารถที่จะส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศได้ ทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อจำหน่ายต้องขาดรายได้หลายร้อยล้านบาท โดยเฉพาะในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งสุราษฎร์ธานีมีซุ้มเลี้ยงไก่ชนกว่า 1 พันแห่ง ซึ่งราคาไก่ชนจะมีราคาตั้งแต่ตัวละ 5,000 บาทไปจนถึงตัวละ 20,000-30,000 บาท ซึ่งตลาดส่งออกไก่ชนของสุราษฎร์ธานีส่วนใหญ่จะเป็นประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซียและประเทศลาวบ้างส่วน

อย่างไรก็ตามภายหลังจากได้ประสานงานกับชมรมผู้เลี้ยงไก่ชนในภาคใต้ทราบว่าได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เหมือนกันทั่วทุกจังหวัด ทำให้ได้รับผลกระทบหลายพันล้านบาท บางคนใช้อาชีพการเลี้ยงไก่ชนเป็นการสร้างรายได้เพื่อนำเงินไปเลี้ยงครอบครัวอีกทั้งบางคนที่เลี้ยงไก่ชนเพื่อเป็นการอนุรักษ์และพัฒนาสายพันธุ์ไก่ชนให้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้นอีกทั้งไก่ชนเป็นกีฬาที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณมาอย่างช้านาน

นายสุชาติ  กล่าวอีกว่า ในวันที่ 3 สิงหาคม กลุ่มผู้เลี้ยงไก่ชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีจะเดินทางมายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีโดยผ่านทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผ่อนปรนให้สามารถเปิดสนามชนไก่ได้ โดยจะมีมาตรการป้องกันอาทิ มีเจลแอนกอฮอล์ล้างมือ จัดเครื่องมือวัดไข้แบบดิจิทัล วัดอุณภูมิก่อนเข้าออกสนามชนไก่ ให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยและจัดระเบียบการเว้นระยะห่างให้กับคนที่เดินทางมาชนไก่


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง