รีเซต

ต่างชาติปลื้มชมภาพลูกเต่าตนุสมุยคลานกลับสู่ทะเล

ต่างชาติปลื้มชมภาพลูกเต่าตนุสมุยคลานกลับสู่ทะเล
TNN ช่อง16
26 พฤษภาคม 2563 ( 12:00 )
143
ต่างชาติปลื้มชมภาพลูกเต่าตนุสมุยคลานกลับสู่ทะเล

 

วันนี้ ( 26 .. 63 )ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ที่บริเวณชายหาดอ่าวท้องครก หน้าโรงแรมบันยันทรีสมุย หมู่ 4 ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้มีครอบครัวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่พักอาศัยในโรงแรมบันยันทรี ได้ชมภาพแห่งความประทับใจ  ได้มีโอกาสชื่นชมความน่ารักของลูกเต่าตนุทั้ง 36 ตัว ที่ฟักออกจากไข่ ทยอยขึ้นมาจากหลุ่มฟักไข่ ก่อนที่ลูกเต่าตนุทุกตัวจะคลานตามหลังกันมาด้วยสัญชาตญาณ คลานอย่างรวดลงสู่ทะเลสมุย สร้างความตื่นเต้น  และความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ร่วมถึงพนักของโรงแรมบันยันทรีสมุย ทุกคนที่เฝ้าค่อยดูแลรักษารังไข่เต่าตนุรังนี้ จนฟักออกมาเป็นลูกเต่า ทุกคนอดไม่ได้ที่จะต้องบันทึกนี้ไว้เป็นความทรงจำ

 

โดยทางด้าน ..เทพสุดา ลอยจิ้ว CSR manager โรงแรมบันยันทรี สมุย ซึ่งเป็นผู้ที่คอยดูแลรังไข่เต่าตนุทั้ง 5 รัง ที่แม่เต่าตนุขึ้นมาวางไข่ริมชายหาดหน้าโรงแรมบันยันทรีสมุยแห่ง เปิดเผยว่า แม่เต่าตนุตัวนี้ ได้ขึ้นมาวางไข่ครั้งรังแรกที่บริชายหาดแห่งนี้ เมื่อคืนวันที่ 13 ต่อเนื่องวันที่ 14 .. 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันวานเลนไทล์ วันแห่งความรัก ทุกคนที่นี้ก็เลยตั้งชื่อให้แม่เต่าตัวนี้ว่า “น้องวาเลนไทน์” ไปก่อนหน้านี้  โดยทางโรงแรมได้ทำการติดตั้งกล้องcctv เอาไว้เพื่อสังเกตการณ์ พฤติกรรมของเต่าตนุเอาไว้ 

 

จากนั้นแม่เต่าตัวนี้ยังได้ทยอยขึ้นมาวางไข่ที่ชายหาดแห่งนี้อย่างต่อเนื่องถึง 5 รัง ด้วยกัน จำนวนไข่ที่ขึ้นมาวางทั้ง 5 รัง นับรวมกันแล้วได้จำนวน 600 ฟอง โดยไข่เต่าตนุทั้ง 5 รัง ได้ฟักออกมาเป็นลูกเต่าจำนวน 269 ตัว มีความสบูรณ์แข็งแรง จนสามารถคลานกลับลงสู่ทะเลได้ทุกตัว โดยเฉพาะรังที่ 5 นี้ ซึ่งเป็นรังสุดท้าย ที่แม่เต่าตนุตัวนี้ขึ้นมาวางไข่ที่ชายหาดแห่งนี้ ลูกเต่าตนุทั้ง 36 ตัว มีความสบูรณ์แข็งสามารถคลานลงสู่ทะเลได้อย่างด้วยเร็ว  เป็นภาพแห่งความประทับใจ และปลาบปลื้มใจของทั้งพนักของโรงแรมบันยันทรีสมุย รวมทั้งทีมสัตวแพทย์ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนกลาง จังหวัดชุมพร  ที่เฝ้าค่อยดูแลไข่เต่าตนุทั้ง 5 รัง จนฟักออกมาเป็นตัวกลับสู่ธรรมชาติ สร้างอุดสมบูรณ์ทางท้องทะเลสมุย ให้ประชาชน ร่วมถึงนักท่องเที่ยวได้ชื่นชมต่อไป

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรังไข่เต่า รังที่ 5 รังนี้ แม่เต่าได้ขึ้นมาวางไข่ ในช่วงดึกของคืนวันที่ 30 มีนาคม 2563 ที่ผ่าน โดยลูกเต่าตนุรังนี้ใช้เวลาในการฟักไข่เป็นเวลา 56 วัน จนไข่เต่าตนุรังนี้ได้ฟักออกเป็นตัว ท่ามการดูแล จากพนักงานโรงบันยันทรีสมุยอย่างใกล้ชิด และทีมสัตวแพทย์ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนกลาง จังหวัดชุมพร ที่ค่อยให้คำแนะนำในการดูไข่เต่าจนฟักออกเป็นลูกเต่า จนสามารถปล่อยคืนสูทะเลสมุยได้อย่างปลอดภัย 

 

ขณะเดียวกันจากปรากฎการณ์ เต่าทะเลขึ้นมาวางไข่บนชายหาดอำเภอเกาะสมุย หลายจุดด้วยกัน เชื่อว่าเป็นเพราะชายหาด และในทะเล ไม่มีผู้คนไปรบกวน จากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้นเอง ที่ทำให้ธรรมชาติฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

 


 

 


 

 


 

 


 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง