รีเซต

ชู แลนด์มาร์กแห่งใหม่ จ.สุราษฎร์ธานี นทท.แห่ชม "ทะเลหมอก-ล่องห่วงยาง"

ชู แลนด์มาร์กแห่งใหม่ จ.สุราษฎร์ธานี นทท.แห่ชม "ทะเลหมอก-ล่องห่วงยาง"
TNN ช่อง16
23 มิถุนายน 2567 ( 10:50 )
35
ชู แลนด์มาร์กแห่งใหม่ จ.สุราษฎร์ธานี นทท.แห่ชม "ทะเลหมอก-ล่องห่วงยาง"

ถึงแม้ว่า ขณะนี้จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่ปรากฎว่า ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเดินทางไปชมความงดงามของทะเลหมอก รวมทั้งล่องห่วงยางในคลองสก 

นายสมเชาว์ โกศล นายกสมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้ข้อมูล ในช่วงนี้เป็นช่วงโลว๋ซีซั่นของการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก รวมทั้งเป็นช่วงหน้าฝนของพื้นที่ แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศยังคงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ในช่วงวันหยุด ถึงแม้ตัวเลขอาจจะไม่มากเหทือนช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวก็ตาม โดยเฉพาะ จุดชมวิวที่บ้านบางปรุ กิโลเมตรที่ 112 ริมถนนสายสุราษฎร์ธานี-ตะกั่วป่า ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถ แวะชมทะเลหมอกที่ลอย อยู่เหมือนปุ๋ยฝายในยามเช้า และหากวันไหนมีฝนตกก่อนหนึ่งวัน ทะเลหมอกจะยิ่งสวยงามกว่าปกติ และนักท่องเที่ยว มักจะนิยมไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึก จ

อีกทั้งในอนาคตจะมีการพัฒนาพื้นที่จุดชมวิวบริเวณนี้ โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินการก่อสร้าง Skywalk เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวมากขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างหาบริษัทผู้รับเหมามาดำเนินการก่อสร้าง

นอกจากนักท่องเที่ยวมาชมทะเลหมอกในยามเข้าแล้วสิ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจคือการล่องห่วงยาง และพายเรือคะยักในคลองสก โดยจะเริ่มจากสะพานทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาสกล่องไปตามคลองสกระยะทาง 3-5 กิโลเมตรขึ้นอยู่กับความต้องการของนักท่องเที่ยวที่จะล่องห่วงยางดังกล่าว และบริเวณริมคลองจะได้สัมผัสบรรยากาศที่เย็นและชมธรรมชาติสองฝั่งคลองตลอดเส้นทาง 



ภาพ / ข่าว  เนาวรัตน์ ศิลปเจริญ ผสข.จ.สุราษฎร์ธานี
 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง