รีเซต

SCIผ่าทางตันธุรกิจน้ำ ควงEASTWป้อนอีอีซี

SCIผ่าทางตันธุรกิจน้ำ ควงEASTWป้อนอีอีซี
ทันหุ้น
20 พฤษภาคม 2564 ( 08:30 )
100
SCIผ่าทางตันธุรกิจน้ำ ควงEASTWป้อนอีอีซี

 

ทันหุ้น –SCI แตกไลน์ธุรกิจขายน้ำให้ EASTW ป้อนพื้นที่ EEC คาดรับรู้รายได้ปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า ด้านโรงไฟฟ้าชุมชนคาดรู้ผลเดือนสิงหาคมนี้ ลุ้นคว้าไม่ต่ำกว่า 10 เมกะวัตต์ ขณะที่ธุรกิจ EPC เตรียมเข้าประมูลงานของ กฟภ. มูลค่าหลายร้อยล้านบาท ส่วนงานขายเสาไฟฟ้า รอลุ้นผลอีก 2 โครงการ มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท ใน 1-2 เดือนนี้ หนุนผลงานปีนี้นิวไฮ

 

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI เปิดเผยว่า บริษัท ที ยูทิลิตี้ส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนได้ดำเนินธุรกิจลงทุนเกี่ยวกับ Utilities ทั้งในเรื่องของพลังงานทดแทนและพัฒนาแหล่งน้ำในหลายๆ ด้าน โดยปัจจุบันได้ลงทุนติดตั้งโซล่าเซลล์บนหลังงคาโรงงานอุตสาหกรรมและเข้าประมูลโรงไฟฟ้าชุมชนจำนวน 7 แห่ง

 

ล่าสุดได้ร่วมมือบริษัท อีสวอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ EASTW ซึ่งเป็นผู้จัดหาน้ำขนาดใหญ่ในภาคตะวันออก เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำเพิ่มเติมในการรองรับเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และการร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้บริษัทขยายธุรกิจการลงทุนในด้านการพัฒนาแหล่งน้ำซึ่งทางบริษัทเองมั่นใจว่าจะทำให้มีรายได้เข้ามาเพิ่มเติมในระยะยาว โดยการร่วมือครั้งนี้บริษัทเป็นผู้จัดหาน้ำประมาณ 50,000-100,000 ลูกบาศก์เมตร ให้กับทาง EASTW โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า ทั้งนี้บริษัทยังมีแหล่งน้ำในมืออีกหลายพื้นที่

สำหรับความคืบหน้าการประมูลโรงไฟฟ้าชุมชนคาดว่าในเดือนกรกฎาคมจะประกาศผลทางเทคนิค และประกาศผลด้านราคาในเดือนสิงหาคมนี้ โดยคาดว่าจะชนะประมูลประมาณ 50% หรือไม่ต่ำกว่า 10 เมกะวัตต์ จากที่ยื่นไปทั้งหมด 7 แห่ง กำลังผลิตรวม 21 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทได้เตรียมตัวและมีความพร้อมอย่างมาก

 

*มั่นใจผลงานปีนี้นิวไฮ

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าภาพรวมผลประกอบการมรปี 2564 นี้จะทำนิวไฮ และจะมีการทบทวนเป้ารายได้ใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ โดยปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานมีทิศทางที่ดีขึ้น มาจากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) กว่า 1,000 ล้านบาท ทั้งงานตู้สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและสถานีไฟฟ้าแรงสูง ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานเสาส่งไฟฟ้า 2 งาน มูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท คาดรู้ผลภายใน 1-2 เดือนนี้

 

ขณะที่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง (EPC) มี Backlog อีก 180 ล้านบาท ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงจะเข้าประมูลงานใหม่เพื่อเติมในส่วนของงานรับเหมา เช่นงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่าหลักร้อยล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2564 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 396.44 ล้านและมีกำไรสุทธิ 8.63 ล้านบาท ซึ่งมองว่าเป็นการเริ่มต้นปีที่ดี

“ปีนี้น่าจะเป็นปีที่ดีของเรา เนื่องจากมีรายได้จากธุรกิจ EPC เข้ามาเสริม และอยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานเสาส่งไฟฟ้าอีก 2 โครงการ มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท คาดรู้ผลในเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคมนี้อีกด้วย ขณะที่โรงไฟฟ้าชุมชนลุ้นคว้าไม่ต่ำกว่า 10 เมกวัตต์ ซึ่งบริษัทตัวมาเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามบริษัทเตรียมทบทวนเป้ารายได้ปีนี้นี้ใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง” นายเกรียงไกร กล่าว

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง