รีเซต

SCI อนุมัติบ.ย่อย SCIV ลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล-โทเคนดิจิทัล

SCI อนุมัติบ.ย่อย SCIV ลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล-โทเคนดิจิทัล
ทันหุ้น
30 พฤษภาคม 2565 ( 10:39 )
62
SCI อนุมัติบ.ย่อย SCIV ลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล-โทเคนดิจิทัล

ข่าววันนี้ บอร์ด SCI อนุมัติให้ บริษัทย่อย"เอสซีไอ เวนเจอร์" (SCIV) เพิ่มช่องทางการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลและโทเคนดิจิทัล วางงบลงทุน 30 ล้านบาท เพื่อนำไปลงทุนซื้อเหรียญบิตคอยน์ ฟากซีอีโอ "เกรียงไกร เพียรวิทยากุล" เชื่อมั่นอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี ระบุแม้ราคาบิตคอยน์จะปรับตัวลงแรง น่าจะเกิดขึ้นแค่ชั่วคราว แต่ในระยะยาวคาดสร้างผลตอบแทนที่ดีและคุ้มค่าต่อการลงทุน หนุนอนาคตสดใส

 

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท เอสซีไอ เวนเจอร์ จำกัด (SCIV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCI สามารถลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลและโทเคนดิจิทัลได้ เนื่องจากราคาเหรียญบิตคอยน์มีการปรับตัวลดลงอย่างมาก ซึ่งราคาปัจจุบันปรับตัวลดลงต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อเหรียญ ทำให้ทางคณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาการเพิ่มช่องทางการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล จากเดิมที่อนุมัติให้ลงทุนในธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้แก่บริษัท โดยในเบื้องต้นมีกรอบวงเงินลงทุน 30 ล้านบาท

 

“แม้ราคาบิตคอยน์จะปรับตัวลดลงแรง แต่คาดว่าน่าจะเป็นปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น ทั้งนี้บริษัทยังคงมีความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี และเมื่อพิจารณาความคุ้มค่าของผลตอบแทนและความเสี่ยงจากการลงทุน การซื้อเหรียญบิตคอยน์ถือเป็นทางเลือกที่ดีในการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีและคุ้มค่าให้แก่บริษัทได้”

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวอีกว่า บริษัทฯจะเริ่มดำเนินการซื้อเหรียญบิตคอยน์ โดยจะทยอยซื้อจนครบวงเงินลงที่คณะกรรมการอนุมัติในเบื้องต้น สำหรับโครงการลงทุนในธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทแล้วนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาความเหมาะสม และความคุ้มค่าของการลงทุน

 

ในปัจจุบันธุรกิจผลิตและจำหน่ายตู้สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ ธุรกิจผลิตและจำหน่ายเสาไฟฟ้าแรงสูง เสาสื่อสารโทรคมนาคม และโครงสร้างเหล็กชุบกัลวาไนซ์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักเริ่มมาถึงจุดอิ่มตัว บริษัทฯ จึงมีความต้องการหาโอกาสทางธุรกิจหรือการลงทุนใหม่ๆ เพื่อสร้างเสริมรายได้ โดยมองว่าอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีนั้นจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และให้ผลตอบแทนที่ดี สามารถเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจหรือต่อยอดการลงทุนอื่นๆได้ต่อไปในอนาคต

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง